Chương 81: Avalon 16

Bắt đầu từ đầu
                                    

Mark… Mark không hề có ý này.

Bé gấu nghịch ngợm chỉ là tấm chiếu chưa trải, bị phát ngôn của trưởng dịch trạm làm đứng hình mới hơi hé miệng ra. Cậu ta chớp đôi mắt tròn xoe, đoạn cúi đầu xuống nhìn Quạ Đen, cảm thấy hắn đẹp như mấy hot - quả mọng trên mạng vậy, trông đúng là lịch sự lại còn thân thiện, đẹp hơn “quả mọng hoang” sống ngoài đường mình nhặt được nhiều lắm. 

Thật ra Mark rất thích quả mọng, nhưng quả mọng hoang cậu nhặt được lại không thể giao lưu cùng. Chú Tai Mẻ chăm sóc việc ăn ở của cậu thấy vậy nói có thể cô ấy trốn ra từ đâu đó, từng làm phẫu thuật dây thanh quản, bảo cậu đừng nuôi. Là vì quả mọng từng trốn ra nuôi không bền, sẽ lại nghĩ cách trốn đi, trốn không thoát thì sẽ sợ hãi thêm rồi chết mất.

Mark không tin, thế nhưng quả nhiên về sau quả mọng nhỏ ấy ngày một suy nhược, sau cùng gần như là tuyệt thực. Khi ấy cậu với bạn mình mới không thể không phóng sinh cô ấy. Nhưng rồi mấy ngày sau, công nhân vệ sinh vẫn phát hiện ra thi thể cô ấy ở gần đó, thi thể đã chẳng còn vẹn toàn, chắc là gặp mấy kẻ lang thang thích ngược đãi động vật ở thành phố ngầm. 

    

Mark trông thấy quả mọng trước mắt đây vươn tay về phía mình, tuy là không sợ, thế nhưng cậu vẫn co rúm lại theo bản năng. 

Quạ Đen cười tít mắt: “Muốn bắt tay không? Bắt tay là thành bạn bè rồi.”

Không đợi gấu con lấy hết dũng khí thò cái móng vuốt to hơn cả đầu người của mình ra thì bàn tay Quạ Đen vươn ra đã bị người ta đè xuống. 

Gabriel lạnh lùng phát ngôn thay gấu con: “Trông có vẻ cậu ta không muốn.”

Mark: “...”

Tên lông trắng sáp tới hồi nào thế? Đáng sợ quá! Chắc chắn là dã quái rồi. 

“Vậy thôi.” Quạ Đen nói, đoạn tiếp tục lừa gấu ta: “Thật ò, có một chú mèo… ồ, linh miêu tai trái bị mẻ, cậu quen không? Ông ấy ủy thác anh cứu cậu khỏi bọn người xấu rồi nghĩ cách đưa cậu tới hải phận quốc tế, lên một con thuyền cướp biển tên “Bóng Đè”.”

Mark ngẩn ra: “Anh…”

“Anh còn biết cậu tên “Mark”, là đứa con nhỏ nhất của ngài Antony, thuyền trưởng thuyền “Bóng Đè” cũng là người Gấu, tên là Lyon, là bà con với ba cậu, đúng không?”

    

Ánh mắt hoài nghi nhân sinh của “tiểu tinh linh bạn tốt” cả xe rơi lên người Quạ Đen lần nữa: Anh đang nói vớ vẩn gì đó?

Mark thì lại vui mừng lẫn ngạc nhiên, nhất thời quên mất mình là ai mà chạy rầm rập tới chỗ Quạ Đen: “Anh quen chú Tai Mẻ… ấu hức!”

Đứa nhỏ xúi quẩy chưa nhích được bước nào đã bị một bàn tay lạnh lẽo như giá sương đè cổ lại, ngửa cổ phát ra tiếng kêu thảm. 

Hoa Nhài và Eric cùng nhau thả cánh tay giơ lên xuống. 

Ngón tay của Gabriel lại bò lên một chút đầy nguy hiểm, người thì hòa nhã thương lượng với học sinh tiểu học đầu gấu: “Tôi hi vọng cậu đừng nhúc nhích, có được không? Nếu có thể ngồi xuống nói chuyện thì càng ngoan ngoãn đó.” 

[...] Priest - Ác ma thuần sắc trắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ