【 diệp bách 】 độ xuân phong chương 1
【 diệp đỉnh chi * trăm dặm đông quân 】 diệp trăm CP hướng, tùy thời OOC, nhập hố cần cẩn thận.
An bình thôn xóm, bất quá mười mấy hộ nhân gia, tại đây ngày mùa hè liệt dương dưới, thôn biên dòng suối là ngoan đồng nhóm tránh nóng trêu chọc hảo nơi đi. Chậm rãi dòng suối thủy thanh thấy đáy, một bên tiểu đồi núi thượng thúy lâm thành ấm, một bên có ruộng lúa thành phiến, lúc này hoàng hôn dư uy thượng tồn, ngoan đồng nhóm bỏ đi quần áo như tiểu ngư giống nhau chui vào trong nước, tận diệt một thân nhiệt ý.
Trong rừng cây cành lá mấp máy, diệp đỉnh chi dẫn theo sọt từ cây cối chui ra tới, một thân bố y cũng khó nén thiếu niên khí phách phong hoa, hắn đi đến bên dòng suối ngồi xổm xuống, rửa rửa mặt cùng tay, lại nâng lên nước trong uống lên mấy khẩu, trong nước ảnh ngược, chiếu ra hắn mày kiếm mắt sáng anh khí bừng bừng. Đảo mắt đã là tám năm thời gian, chính mình từ tướng quân phủ diệp vân biến thành này sơn thôn diệp đỉnh chi, nơi này hết thảy đều thực hảo, chỉ là thù nhà chưa báo, hận ý khó bình.
Duỗi tay chụp xuống nước mặt, tan đi ảnh ngược, diệp đỉnh chi đứng lên, hướng trong thôn đi đến, chậm rãi đi đến thôn này nhất hẻo lánh một chỗ sân. Rào tre trên tường thanh đằng quay quanh, tường nội một chỗ giàn nho, giá thượng có nhất xuyến xuyến quả nho, phía dưới song song phóng hai thanh ghế nằm.
Ngẩng đầu nhìn xuống bếp vị trí, lượn lờ khói bếp hạ, phong đưa tới cơm hương, diệp đỉnh chi tâm trung vui vẻ, đẩy ra viện môn, bước nhanh đi vào, "Đại sư phụ! Nhị sư phụ!"
Trong phòng bếp một người nghiêng người trông lại, long mi mắt phượng, tư dung phi phàm, lại cười nói, "Đã trở lại, hái cái gì thứ tốt?"
Diệp đỉnh chi đứng yên, cúi người hành lễ, "Nhị sư phụ." Người này là hắn nhị sư phụ vân nguyệt minh, tướng mạo bất phàm, thực lực càng là sâu không lường được, đáng tiếc từ nhỏ nhị sư phụ chỉ dạy dỗ hắn đọc sách, chưa từng dạy hắn võ nghệ, bất quá nhị sư phụ trù nghệ nhất tuyệt. Mà dạy hắn võ công còn lại là đại sư phụ vũ sinh ma, kiếm đạo tông sư, sinh đến là mạo mỹ khuynh thành, lãnh diễm như khai ở tuyết sơn phía trên một đóa hồng liên.
Thư phòng bên kia, vũ sinh ma đi ra, mặt như kiều hoa, lãnh mắt như sương, diệp đỉnh chi vội xoay người thi lễ, "Đại sư phụ."
"Ân." Vũ sinh ma giơ tay, một đạo kiếm khí hướng tới diệp đỉnh chi đánh úp lại, diệp đỉnh chi xoay người vừa chuyển, vài bước gian lấy chưởng lực hóa đi kiếm khí, đứng yên là lúc ống tay áo lại bị kiếm khí cắt qua, không khỏi có chút chột dạ thấp đầu.
Vũ sinh ma nhíu mày, "Này một tháng thời gian, đều luyện cái gì?"
"A vũ, mới trở về cũng đừng tra công khóa." Vân nguyệt minh bưng một cái chén nhỏ ra tới, "Mới vừa nấu canh cá, giúp ta nếm thử hương vị được không?" Nói đi tới vũ sinh ma bên người, múc một muỗng canh cá thổi thổi, đưa tới vũ sinh ma bên miệng. Vũ sinh ma ngó hắn liếc mắt một cái, vẫn là hơi cúi đầu liền hắn tay uống một ngụm, "Ân, vừa vặn."
Vân nguyệt minh cười đem cái muỗng dư lại canh cá uống lên, "Ta vừa rồi còn cảm thấy phai nhạt chút."
Hai người từ trước đến nay là thân mật khăng khít, diệp đỉnh chi từ nhỏ nhìn đến lớn, đã rất là thói quen, nhị sư phụ là tuấn mỹ bất phàm nam tử, đại sư phụ tuy mạo mỹ, lại cũng là thật đánh thật nam tử, bọn họ bất đồng với tầm thường phu thê, nhưng tình thâm như hải, lẫn nhau hứa chung thân, không sợ thế tục ánh mắt, bọn họ là nắm tay cả đời bạn lữ.