"Hurry up! malalate na tayo!". Paulit ulit na remind ni yoko sa amin, Ngayong araw kasi ang kasal ni charlotte at engfa. Sa wakas ay nauwi rin sa kasalanan ang dalawang kumag. Buong akala ng tropa hindi sila ang endgame e, ang laki pa naman ng pusta ko kay lux."Yung gamit ni sunny?!"
"Babe, chill okay? nasa trunk na, tsaka kailangan ba talagang dala dala natin si sunny? pwede naman natin iwan si sunny kay mamita e"
"Faye, his our son! hindi ko iiwan si sunny noh, bahala na kung ikaw maiwan wag lang tong si sunny, -right baby?"
"Arf!". Sagot ni sunny na tila ba naiintindihan niya si yoko.
"Ang bagal naman nitong si freen!". reklamo ni becky na kanina pa naka pamewang dahil sa kupad ni freen.
"Eto na, chill baby girl". Ani ni freen tsaka sumakay sa kotse nasa iisang kotse lang kasi kami para sabay sabay na. Kilala namin si charlotte paniguradong kanina pa umuusok ilong nun sa tagal namin. Buti nalang at nandon na si marissa para i accompany yung babaeng yun.
~~
"I forever cherish you my love...i love you so much"
"And i promise to cherish you all my life, i love you too.."
"You may kiss each other". Ani ng paring nag kakasal kanila engfa at charlotte.
"Wooooh!!! kiss!!!". Sigawan namin, Saksi ang buong tropa sa pagiging aso't pusa ng dalawa, sa wakas ay sa harap ng altar naman ang bagsak nila.
"Guys! throwing of boque na!". Isa isa kaming pumunta sa harapan para sa throwing of boque. Syempre excited ang lahat lalo na ako.
"In three! Two! One!". Sabay na inihagis ni charlotte at engfa ang bulaklak nila at walang kung ano anong bumagsak yun sa akin.
"Look! Faye got the other one!".
Sabay akong napatingin kay faye, and yes. Nasalo nga niya yung bulaklak ni engfa. Nakaramdam ako ng kilig , wala naman akong problema kung ikakasal ako ng maaga kay faye eh. Siya rin naman ang gusto kong makasama habang buhay.
Bumalik kami sa kinauupuan namin at masaya nalang nag uusap usap, habang si faye, engfa , Lux at freen ay busy sa ibang bagay.
"Uyyy nasalo niya yung boque..." Pang asar ni becky.
"Don't you think na pag usapan yung kasal niyo?". Si charlotte ang nag tanong.
"Oo nga naman yoko, Matagal na rin kayo ni faye. Do you guys have plans ba?"
There's a smile in my lips. "Syempre gusto ko rin naman ikasal sa kaniya, but i don't think she's ready for that..Marami pa siyang inaasikaso tsaka hindi lang naman ako yung main priority niya"
Naiintindihan ko ang mundong ginagalawan naming dalawa ni faye, Ayaw ko naman i pressure si faye na pakasalanan ako kung hindi pa siya handa. Si faye yung taong may pinang hahawakan e, sa dami ng inaasikaso niya ngayon sa kumpanya nila bilang isang chairwoman, Mahirap ng isabay pa ang pag uusap tungkol sa kasal, Mas mabuting hintayin ko nalang siya sa araw na yun.
FAYE
"Patingin nga! Malaki ba yan!?". Tanong ni engfa dahil kanina pa niya ako kinukulit na ipakita ang singsing na binili ko para kay yoko, I have plans to propose to her, Ready na akong makuha ang sagot ni yoko.
"Wow! That's look so expensive!". React ni freen ng ilabas at ipakita ko ang singsing.
"Im ready to marry her.. Soon" . May kung anong kilig akong naramdaman.
"Im happy for you bud. Finally, naisip mo na rin mag settle"
"I always think about this lux, kinakabahan lang ako na baka hindi ko makuha yung sagot na gusto ko"
"Ano ka ba!? Yoko loves you so much! she's head over heels inlove with you! Tsaka for sure ikaw nalang hinihintay nun!". Positive na sabi ni freen.
"Sana nga..Because im ready to give her my last name"
Masaya kaming bumalik sa upuan at kung ano ano nalang ang pinag usapan namin, Nag tagal din ang reception party ng madaling araw.
-
KINABUKASAN ay maaga akong kumilos dahil may business meeting ako pa Cebu, i need to leave as soon as possible.
"Good morning babe". Bati ko kay yoko na ngayon ay mahimbing na natutulog sa tabi ko, Her beautiful face and kissable lips makes me crave for her more.
"G-good morning too.."
"Im gonna leave for a couple of hours babe.."
Niyakap niya ako at pinag ka puluputan. "Stay here please..."
Damn, her cute face! how can i resist her?
"Promise i'll be back later in the evening, do you want something from cebu?"
"uhm.. i want some dried mangoes please.." . Request nito.
"Okay po , anything else?"
"I just want you to get home safe, that's all"
I kissed her forehead bago ayusin ang sarili. Me and my secretary will be flying with a helicopter going to cebu para mas mapabilis ang biyahe.
I left yoko alone in my condo. Mahimbing pa kasi ulit itong natulog dahil pagod siya kagabi sa kasal nila charlotte kaya hinayaan ko na muna siyang mag pahinga.
There's such a meeting pero hindi talaga yun ang pinunta ko sa cebu, I want to see the Lot i buy in mactan cebu, Doon kasi ako mag tatayo ng bahay namin ni yoko, Yoko always told me she likes Sea and beaches, kaya naisipan kong sa cebu mag tayo ng bahay.
I want all to be perfect before we get married. Masaya akong pinag hahandaan ang mga bagay bagay lalo na't si yoko lang naman ang gusto kong makasama hanggang sa pag tanda.
I already inform her parents and my dad about the proposal, and i get permition to do it. So ito ako ngayon.
"Were ready to take off". Sabi ng piloto.
"This is Viper 021 ready for take off"Mabilis na Lumipad ang helicopter na sinasakyan namin papuntang cebu. Maaliwalas ang panahon at tila sumasang ayon ang paligid sa byahe.
NOT until... The helicopter suddenly smoke, We were about to land pero Nagka abirya ang sinasakyan namin , so my pilot decide to had an emergency landing.
"CAPTAIN! Anong nangyayari!?". Taranta kong tanong dito.
"There's sudden smoke mam! we need to emergency land!"
Gosh! fuck! i don't want to die yet!
Isa lang ang tumatakbo sa isip ko ngayon, Si YOKO, i don't want to die because there's someone waiting for me to come home.
Please God, Let me live.
/goodlover
YOU ARE READING
Behind Closed Doors
FanfictionHaving no friends is suffocating for Yoko, but as she turns 21, her world begins to start being happy. Until she met Faye, the one who would make her world more exciting,.