Chương 24

10 1 0
                                    

Dịch: Su (Shining_Time95)

Bản dịch phi lợi nhuận, chưa có sự cho phép của tác giả; chỉ được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95 và trang fb Trầm Ngư Lạc Nhạn. Vui lòng không tự ý mang đi nơi khác.

___________

Chàng thiếu niên trước mắt, diện mạo thanh tú, toàn thân toát lên vẻ non nớt.

Hắn có tu vi mạnh mẽ, nhưng lại không biết che giấu sức mạnh, vậy mà lại phá vỡ kết giới trong mộng.

Tính cách như vậy, nếu không đủ sức mạnh, sớm muộn gì cũng sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề.

Có thể hắn căn bản không bị nó điều khiển, vừa rồi chỉ là cố ý trêu chọc mà thôi.

Giờ đây, hắn lại nhếch mày, khinh bỉ nói: "Ngươi thật là đồ vô dụng, sao lại ngu ngốc đến thế."

Sự kiêu ngạo của hắn không hề che giấu, hoàn toàn chọc tức hồ yêu.

Khi nó vừa quay lưng định tấn công Diệp Uyển vẫn còn trong kết giới, thì đã bị thiếu niên dùng một kiếm đánh văng ra, đập mạnh vào tường.

"Ngươi đã giết bao nhiêu người?"

Kiếm dài lướt qua không trung, phát ra âm thanh trong trẻo, Tạ Lăng đứng trước mặt hồ yêu, mũi kiếm chĩa vào đầu nó.

"Giết người?" Hồ yêu phun ra máu, còn cười điên cuồng: "Sao nào, ngươi cũng muốn thử một lần à?"

"Ta không muốn thử." Tạ Lăng khinh thường: "Những kẻ chỉ biết núp trong bóng tối hại người vô tội như các ngươi, nên biến mất vĩnh viễn."

"Thật là chính nghĩa."

Hồ yêu lộ vẻ chế giễu, đối diện ánh kiếm vàng chói lòa, vừa che miệng vết thương vừa từ từ đứng dậy, đôi mắt chăm chú nhìn Tạ Lăng.

"Vợ con ta đều chết trong tay con người, họ thì không phải là hại người vô tội sao?"

Rất lâu trước đây, nó cũng từng nghĩ đến việc trở thành một yêu quái tốt, đối đãi tử tế với người, tĩnh tâm tu luyện, nó sẽ giúp đỡ những người dân lạc đường tìm đường xuống núi, sẽ cứu những đứa trẻ vô tình rơi xuống vực, thậm chí sẽ chăm sóc những kẻ ăn xin không nơi nương tựa.

Nó cũng như con người, có một người vợ xinh đẹp và những đứa con đáng yêu, cả nhà sống trong một căn nhà nhỏ giữa rừng núi.

Nhưng dù nó đã làm bao nhiêu việc tốt, vợ con nó vẫn chết trong tay bọn cướp trên núi.

Nó không thể hiểu nổi, tại sao khi vợ con nó kêu cứu, những người dân từng được nó cứu giúp lại không ai đứng ra, họ chỉ biết trơ mắt nhìn vợ con nó phải chịu chết, ai nấy đều như rùa rụt đầu.

Nó đã giết sạch bọn cướp trên núi, lại còn giết cả những người dân đứng nhìn, từ đó trên người đầy máu, không thể nào quay trở lại con đường tu hành.

Nhưng không sao, khi giết người, nó mới nhận ra, làm người tốt thật mệt mỏi, chẳng bằng làm kẻ ác sảng khoái hơn.

Ánh mắt Tạ Lăng hơi tối lại, như bị gợi nhớ đến điều gì không vui, im lặng một lát rồi nói: "Ai giết vợ con ngươi, ngươi chỉ cần đi báo thù kẻ đó là được, sao lại hại người vô tội?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 29 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Xuyên Thành Tình Đầu Đoản Mệnh Của Nam PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ