Chapter 34

178 0 0
                                    


Xia's POV

The day after we bid our last goodbye, he transferred school and just left me without any words.

Kianna and I fixed our bonds again, we starts hanging out again together with Brix and Josh—they knew about my long lost love story either. They also helped me to cope with my missing activities para maibalik yung scholarship na nawala sakin.

I'm moving forward...day by day... little by little.

I keep myself busy.

But when I pause...

I still remember the love we shared. The good mornings and goodnights, take care and eatwell, as well as the iloveyou's and imissyou's.

I can't deny that I miss him so much.

It's been a month since we lost contacts, I deleted his number, our pictures and also unfollow him on instagram. I just don't want to see anything that will remind me of him dahil baka bumalik ulit lahat...

lahat ng sakit.

But I don't understand the world sometimes, no matter how hard you are willing to avoid the person but that person will come to you.

"Sorr..."

Nagtama ang tingin namin dalawa pero agad akong umiwas.

Of all people na makikita ko, bakit siya pa?

"Uhm...I'm sorry." Nauutal na sambit niya

Ignore him, Xia.

"Brix, tara na! Apaka tagal ehh!" I shouted, ignoring him.

Gusto ko nang umalis dahil ayoko nang makita pa siya, I'm okay now...hindi ko na siya kailangan.

"Teka lang naman! Bitbitin mo kaya 'tong iba  para may ambag ka nam...ow!" Sambit ni Brix pero bigla siyang natigilan ng makita si Weylan

"Tara na" pagyayaya ko

Nauna pa akong naglakad palabas para sumunod din siya kaagad.

"Xia!" Tawag ni Brix

"Don't say a word." Sambit ko at sumakay kaagad sa sasakyang dala ni Brix

Habang nasa byahe kami ay bumabyahe din ang isip ko.

Kamusta na kaya siya?

Agad kong ipinikit ang mga mata ko dahil sa naiisip ko.

Forget about him.

Nang makarating kami sa apartment ko ay sinalubong kaagad kami ni Josh at Kianna. Dito kasi namin icecelebrate ang birthday ni Kianna since nasa abroad ang parents niya kaya wala rin siyang kasama sa bahay.

"Guys..." Tawag ni Kianna, nakangiti habang hawak-hawak ang isang bote ng alak sa kamay niya.

"Uy, nice one!" Sambit naman ni Josh at nag high five pa silang dalawa

Akala mo talaga eh mga lasinggera/lasinggero.

"I didn't drink" sambit naman ni Brix

Wow, good kid hindi halata.

"San mo nakuha yan?" Curious na tanong ko kay Kianna

"Sa collection ng dad ko." Nakangiting sagot niya habang binubuksan iyong alak

"Brix wag kang kj! Ngayon lang 'to, tska birthday ko naman kaya pagbigyan niyo ako." Dagdag niya pa

"Oo nga tama-tama." Pag sang-ayon naman ni Josh habang nagsasalin na ng alak sa baso niya

Lily of the ValleyWhere stories live. Discover now