Carlo’s POV
I wish I knew anyone in my situation. But I guess I'm the only one who has to go through this bullshit right? Of course!!
Hindi ko na talaga maintindihan ang sarili ko. Naiinis ako sa takbo ng pagiisip ko.
"Are you sure you don't want to come with us now?" My Mom asked. Ngayon na dapat ang alis namin papuntang probinsya. Doon kami magcecelebrate ng christmas. One week din yun.
One week na alam kong masisira lang dahil sa... Hindi ko pa siya nakikita.
Nababaliw na ako! Miss na miss ko na siya.
Ang tagal ko ata itong pinagisipan. Takot pala akong mawala siya. Sobra.
"Susunod na lang ako siguro Mom. Bahala na." Sagot ko.
Mom, Dad, Julia at si Berna kasama na rin ang dalawang katulong. Sabay sabay na silang aalis ngayon.
"Ok anak. Ang swerte naman ng babaeng yun. Nagkakaganito ang gwapo kong anak diba Hon?"
"Mas gwapo kaya ako diyan Hon! Mas bata lang siya hahahaha" That's my Dad.
"Naku si Daddy isip bata ^____^" Julia said.
"Oh sige na. Alis na nga kayo!" Pagtataboy ko sakanila.
"How rude best. Balitaan mo ako ha? tsaka si M-Miko hmp?" Tinaasan ko ng isang kilay si Berna, "Tss. Patayin ko yun eh!"
"heh! ewan ko sayo."
Isinakay na nila yung mga gamit nila sa loob ng Van.
"Kuya! Kuya!"
"Oh? Namiss mo na ako agad?"
"Oo hahahaha!"
"-____-"
"Hindi joke lang Kuya. Hmp Pag-punta mo dun kila Lolo dalhin mo si Ate Idol ha?!" sabi niya habang yakap yakap niya ang kaliwang braso ko.
Ewan ko pero nagiba ang mood ko. Asan na kaya siya? Hindi na kasi ako kinocontact ni Janica eh. Siya lang kasi ang naiwan dito, ang iba kanya kanya ng christmas vacation.
Si Rey din pala. Pero wala akong balita sakanya.
Dadaan ako ulit mamaya sa bahay nila Xhieny. Sana umuwi na siya. Araw-araw na akong dumadaan doon. At ang ngyari kahapon sa amin ni Ayen ang sobra kung ikinagalit. Walang hiyang babaeng yun. TSS
"Hmp Kuya?"
"Ah-hh.. Oo sige Julia."
"*mwua* thanks Kuya I love you."
"Sige na. Mag-iingat kayo doon ha? Wag kang pasaway. Wag kang pagala gala!"
"Aye aye captain!"
Nakaalis na sila. Makakasama ko kaya siya pag-punta doon?
Nagdrive na ako papunta sa bahay nila.
Andito na ako sa harap ng bahay nila. Nasa loob lang ako. Hindi ko alam kung papasok ba ako o anu.
Nasapuk ko na lang yung manubela ng sasakyan ko.
"Take care Mom!"
0_____0
Saan pupunta si Tita Lea? Xhieny's Mom.
May mga maleta kasing isinakay sa kotse na nasa harapan ko.
Bakit hindi kasama si Ayen?
Ano ba ang nangyayari doon?
Sa dami ng tanong ang nagkakaguo sa utak ko. Bumaba ako sa kotse ko.