One

32 1 0
                                    

Hello!! I'm Viele Night 14 years old. I'm with my parents. Still studying in Saint High. Vieve and Jenny are my friends. Maganda silang dalawa, mabait kong ako ang kaharap at sa pamilya niya pero ansungit kapag may lumapit na mga gwapo sa kanila. Classmate kaming tatlo since Day Care kaya close na close kami :D. Ba-bye na po kasi may pasok pa ako bukas :D

(Kriingggg....)
"Hmm.." ano ba yan >.<! . Bumangon na ako at naligo para pumasok. Bumaba na ako para sa breakfast. Pag katapos kong kumain nag paalam na ako papuntang school. " Mom, pupunta na po akong school. Love you mom " sabi ko kay Mommy. " Mamimis kita baby " sabi ni mommy na parang naiiyak. " Mom.. papasok lang ako sa school at babalik pagkatapos ng klase " sabi ko. " Bye Baby.. Love you :* " " Love you too mom " sabi ko sabay halik sa kanyang pisngi. 

Pinahatid ako ni Mommy kay manong Kanor, ang driver namin. Pagdating namin sa school ni manong Kanor bumaba na ako at nagpaalam kay manong Kanor. " Mauna na po ako manong " sabi ko. " Sige Ma'am :) " sagot niya sa'kin. 

As usual. Pang nerd na naman tong itsura ko. Ayaw ko nga nang gulo diba?  " Best! " bungad ni Vieve sa'kin. Si Vieve ang isa sa aking matalik na kaibigan. Mabait yan, maganda, morena at matapang. Siya yung laging nagtatangol sa'kin. " Bakit best? " tanong ko sa kanya. 

" Sabay tayo " sabi nya. Yun lang naman pala eh akala ko kong ano na. " Sige, tara? " agad kong sabi sa kanya gusto ko talagang magmadali dahil ang pinakaayaw ko sa lahat yung male-late ako >.< . " Oy, antayin nyu naman aketch xD " sigaw ni Jenny . Yan si Jenny, palasigaw pero mabait yan, suplada sa mga boys. Andami ngang nanligaw sa kanya kaso lahat binasted niya. Ewan ko ba sa kanya. 

" Jenny! bilisan mo male-late na tayo, baka hindi tayo papasukin nung teacher naten ngayon " sabi ko sa kanya. Sabay kaming tatlong naglakad papuntang cloassroom namin. " Ano kaya yung nakita nilang dalawa sa nerd na yan! Mas maganda naman tayo sa kanya ah! Bakit hindi nila tayo kina-kaibigan" sabi nung leader ng mga haters ko. Sa lagay kong to' may haters ako. 

"Oo nga, baka may sekreto sila at alam ng nerd na yan tapos ayaw nilang ipakalat ng nerd kaya kinaibigan nila" sabi nung isa sa myembro ng haters ko. " Hoy mga babaeng Panget! " sabi ni Vieve nung nakalapit na kami sa kanila. " Kami ba yung tinatawag mong panget? " tanong nung leader nila. " Obvious ba? " tanong ni Jenny na may halong sarcastic. Tamo pinagtatangol na naman ni la ako. " Vieve.. Jenny tama na yan. Hali na kayo" bulong ko sa kanilang dalawa.

 

" Best hahayaan mo na lang ba silang ganyan-ganyanin ka nila. Pwes kami hindi kami pumapag!! " matapang nasabi ni Vieve. " Oo nga, hindi kami pumapayag" pagsang-ayon ni Jenny. Napaka-protective talaga ng mga kaibigan ko. " Mala-late na tayo kaya mamaya na tayo pumatol sa kanila" sabi ko sa kanila.

Umalis na kami doon at pumasok na sa classroom. Salamat at hindi pa dumating yung guro namin. Umupo na kami sa aming assigned sit. " Girls.. ang gwapo talaga ni Jared " tili ng isa sa mga kaklase kong chismosa na halatang kinikilig sa kang yang pinagsasabi. " Ang gwapo nya nga girl. Sinusundan ko nga yung update nya sa FB (facebook), instagram atsaka Twitter " sabi nung isa. " Edi ikaw na stalker ". Tumahimik na yung klase dahil dumating na yung guro namin.

Jared. Si Jared, oo gwapo siya. Madaming nagkakagusto sa kanya dahil gwapo na talented pa. Pero sobrang suplado niyan. Narinig ko kasi nung isang araw na pinagalitan nya yung isang babaeng freshmen na nag confess ng feelings para sa kanya. Nakakatakot sigurong mag-confess sa kanya pero hindi naman yata natitinag ang mga babaeng may gusto sa kanya dahil kahit niri-reject na sila patuloy parin sila sa paghahabol.

The NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon