Tina's POV
Ang sarap matulog dito. Ang lamig tapos ang lambot pa ng kama. Gusto ko na dito foreveeeeeeeer!
"Hoy!" May kung sino na humampas ng unan sa likod ko. Nakadapa kasi ako eh.
"Hmmm... Ano?" Inaantok kong sagot. Walanjo naman kasi eh, ke-aga-aga manggigising, ang sarap kaya nang tulog ko.
"Bumangon ka na diyan!" Sigaw sa akin ni Ging yata? Di ko sure eh.
"Mamaya na." Angal ko.
"Hindi pwede!" Bigla na lang may humila sa dalawang kamay ko.
"Ano ba?!" Sigaw ko pagkatayo nila sa akin.
"Anong maaga?! 6:30 na ng umaga eh samantalang sa Camo alas-kwatro pa lang gising na tayo!" Sabi ni Ging.
"Yun na nga eh. Minsan na nga lang ako nakakatulog ng mahimbing eh." Sagot ko.
"Oh, eh di matulog ka ulit. Di ka na namin hihilahin." Sabi ni Royse.
"Wag na. Gising na gising na ang diwa ko." Sabi ko sabay pasok sa C.R. Gagawin ko muna ang mga ritwal ko. Hahaha.
Pagkalabas ko ay nakaupo lang sila sa kama habang nakatingin sa kawalan.
"Huy! Ano na? Luto tayo breakfast?" Pag-aaya ko sa kanila.
"Sige." Royse.
"Game!" Ging.
Agad naman kaming lumabas sa kwarto at nagtungo sa kitchen. Binuksan ko yung ref. at laking tuwa ko nang makitang may laman ito. Hahaha kasi wala namang tao dito dahil sa bahay nila nauwi si Chel. Eh sa pagkakaalam ko siya, mama at papa lang niya ang nakakapunta dito. Kaya for sure matagal nang hindi ito napuntahan dahil may bahay naman sila.
"Ano lulutuin natin?" Tanong ko sa kanila habang nakatingin pa din sa laman ng ref.
"Pancakes." Royse.
"Hotdogs." Ging.
"Fried Rice." Royse.
"Tocino." Ging.
"Bacon." Royse.
"Eggs." Ging.
"Wait! Ano ba talaga?" Tanong ko sabay harap sa kanila.
"Eh di lahat yun!" Sabay nilang sabi.
"Huh?! Ang dami kaya nun."
"Sus ano pa at tatlo tayo dito di ba?" Ging.
"Oo nga. At ano pang silbi ng mga mamahaling appliances ni Chel di ba? Baka nga wala pang isang thirty minutes tapos na tayo eh." Royse.
"Nga naman! Kaya kug ako sa'yo, mag-saing ka na dahil gagawa tayo ng fried rice!" Sabi sa akin ni Ging.
"Woah! Easy ka lang. Ke-aga-aga eh beastmode ka na agad." Natatawa kong sabi.
"Ewan ko sa'yo!" Ging.
"Hep! Kilos na po tayo!" Awat sa amin ni Royse.