Catherine's POV
Pinagbuksan ako ni SLY ng pintuan ng kotse ng maka-uwe kami sa bahay galing kila Cathleen. Medyo naka-inom si SLY pero hindi ganoon kalasing.
I draw a smile on my face when i saw our room, there's a pieces of red roses petals in the floor. Our bed is also full of petals. Sa isang lamesa naman na nasa gitna ay mayroon bottle of wine.
"Wife." I turned my face to SLY na nasa likod ko at inabutan ako nito ng boquet of flowers.
"Madam, alis na ko." Paalam ni Shaider na nasa first floor at sumaludo pa sa'min.
Itinuon ko naman ang pansin ko kay SLY ng lumabas si Shaider ng maindoor na kita rito sa second floor.
"What was this for?" Tanong ko rito ng kinuha ko ang bulaklak na bigay nito sakin.
"It's a long day for you."
"SLY." SLY is the same SLY i knew when I first met him. He always gives me a butterfly in my stomach, keeping my heart skip a beat, gives me a slowmotion scene and a music in my ears.
SLY walked and enter in our room and handed me a glass of wine.
Ito ba ang dahilan kung bakit hindi gaano uminom si SLY?
Kinuha ko ang basong binigay ni SLY saka nakipag toast rito.
"So how was your day, Mrs.Montgomery?" I just smiled at him saka naupo sa kama, habang si SLY ay naupo sa silya na narito sa kwarto.
"Better than before." Sagot ko rito saka inilapag ang bulaklak sa kama at inalis ang coat ko.
"Let me guess, because of me?" Natawa naman ako sa sinabi nito kaya inihagis ko ang coat ko rito na agad naman nailagan ni SLY.
"Kapal mo talaga." Pero totoo ang sinabi ni SLY mas okay ang pag pasok ko ngayon sa trabaho dahil kasama ko na siya. Halos wala nga akong ginawa kung hindi pirmahan lang ang report ni Jay. Si SLY halo lahat trumabaho ng dapat sa'kin.
"Bakit hindi ba?" Tumayo naman ito sa kinauupuan niya saka hinubad din ang coat nito at in-unbotton ang butones ng long sleeves nito.
"Why?" Tanong nito ng hindi ko inaalis ang tingin ko sa kanya. Umiling lang ako rito saka ngumiti. Ramdam ko ang luhang papatak sa mata ko kaya agad akong umiba ng tingin saka pinahiran ang mata ko.
"May masakit ba sa'yo?" Tanong ni SLY sa'kin na nakaluhod sa harap ko at pinupunasan ang mukha ko.
Sa pangalawang pagkakataon ay iling lang ang ginawa kong pag sagot dito.
"Ang tagal ko kasi tong hinintay eh." Bugtong hiningang sagot ko rito para umurong ang mga luha ko.
"I'm sorry, Wife. Sorry if your Husband is a jerk." Yeah, he's totally a jerk but..
"But I love you. for all that you are.. For all that you have been and all you're yet to be."
SLY carried me by grabbing my waist and pull me to him and kissed me. His lip, uggh SLY i missed this so badly.
"I love you." SLY whispered while we torridly kissing.
I snake my arms to his neck damn he's still a good kisser.
A year goes by but he always been there for me even if his gone.
***
~Morning~
Sobrang sakit ng katawan ko pero hindi ko pa rin maiwasan mapangiti. Pinilit kong bumangon at isinandal ang kalahati ng katawan ko sa headboard.
Pag lingon ko sa side table ng kama ay may isang piraso ng red roses na may nakalagay na notes. Good Morning Sleepy Head.
BINABASA MO ANG
Ride or Die? (Season II)
ActionBasahin po muna ang season1 bago ito. Salamat! Apir! [Credit to the owner of the Pic.] PUBLISHED: SEPT. 5,2015 END: FEB. 2,2016