"Mazen! Mazen!", naalimpungatan ako sa tawag ng pinakamaganda at pinakasexing Nanay, Mama, Ina, Mom, Momsy, Mommy para sosyal sa lahat! haha! Ano ka ba naman Cyan, ang aga-aga nagsisinungaling ka na. Pakiramdam ko tuloy humahaba na ang ilong ko. WOW! Humahaba! As in tumatangos??? IMPROVEMENT! Makapagsinungaling nga lagi. Haha! JOKE LANG! BAD YON! PARENTAL GUIDANCE!
Teka check ko muna baka magkatotoo eh.......Check...Check...Check...Di pa naman...pssshhhhh.....PAASA'...Hindi naman ako pango, hindi rin matangos, mga in between lang , un bang katamtaman, pwede-pwede na at ang tawag dun ay ... Guest what??? Eh d ano pa?! E di "abnormal". Oh! Di ba? Masyado akong unique! UNIQUE AS IN PECULIAR. Hindi 'unique' na toothpaste ah'.
Oh sige na' magtigil na tayo sa ka-cornihan' NAG-UUMAPAW NA EH'
Hay! Mang-gigising na lang pasigaw pa. Sakit sa ulo! Kay sarap-sarap ng tulog ko eh......Masarap ba? Ano lasa? Sweet, bitter. sour, salty o kaya spicy' PILI? HaHa! Sige Mazen barahin mo sarili mo' ....... magandang gawain yan eh!
A-B normal ka talaga kahit kailan!!!....
"AaaaaaNuuuuuuu BaaaaahhhhHHHH YooonnnnNNNNN???", nanlalata kong sabi. Parang zombie lang ah. -_-
"Ano ka ba namang bata ka, anong oras na?! Ala-siete pasok mo....6:30 nah!"
"6....6......6........ano daw???......teka......ah......loading....wait......nagbubuff pa....wait lang talaga.......ah.......HAH?!!!!!
"ANO DAW? 6-6;30 NA?!!! GULAY!!!!",.......bigla akong napabalikwas ng bangon..... Hindi ko alam kung paano.... hindi ko talaga alam....pero inpernes nagawa ko siya!
Biruin mo naman within 15 minutes nakaligo ako, nakapagbihis, nakakain, nakapagtoothbrush. Grabe! Halos di ko na nalasahan yung pagkain. Alam mo yung feeling ng subo sabay lulon??? Try mo, masaya! Sobrang nakaka-enjoy! Hindi ka mabubulunan....hindi talaga....at eto pa! INE-ENDORSE KO PA!
SINONG HINDI PA NAKAKARANAS NITO???..... Bato-bato sa langit, tamaan ....sapul!
"BAWAL UMIWAS!!!"
Sa pagkakataong ito, halos masubsob na mukha ko sa sahig sa bilis ng pagtakbo ko....Grabe!.....Daig ko pa hinahabol ng ostrich nito ah!
Ayan.....Konti na lang.... konting-konti na lang talaga.....
Malapit na ko.... malapit na ko sa fourth floor!
Oh! bakit? Nagulat ka? Oo, tama ka dyan! Tama ka ng basa....
4th floor nga! AWARD di ba? Pang-FAMAS!
Kung di ba naman isa't kalahati ang nagpaggawa ng school na to na nagdesisyong puro freshmen sa 4th floor hanggang mag-land fall sa ground floor na puro seniors. Magaling masyado eh!
At syempre pinagtitinginan na naman ako ng mga senpai ko. SPOTLIGHT na naman! -_-
Di na ko tinantanan nito ah..... Isa na lang....... Bibingo ka na!
Pero syempre oks lang yan! Nakita ko naman ang crush ko eh! AY SUS! TAGLANDI MUCH?!!!
MASAMA BA? Minsan lang kaya to.
Tas nginitian niya pa ko. KUPO! Wait lang, hihimatayin na ata ako. Sapuhin mo ko 'dali'......
isa..... dalawa ..... tatlo...... bugggsshhhhh........
CHAKA! FEELINGERA LANG! haha! Masaya lang, PAGBIGYAN!
Ayan, malapit na ko sa room namin........tsaran!...... GOAL..... dito na ko!
Ala' ang tahimik naman ata ng mga asungot na to. Dati-rati abot hanggang Jupiter ang ingay nila tuwing umaga ah. Ano kaya nakain ng mga to???
Makabili nga ng mapakain ko sa nanay ko..... Ano ba yan, 'ang bad ko..... :p
Sa pagpasok ko, pinagtitinginan nila ko..... Hindi ko alam kung bakit.... uhmmnnn...... A-aus naman itsura ko diba? ....... Oo ......Pwede..... Siguro.... A-ata???
Bukod sa halos masubsob na ko kanina kakatakbo???
....o_O!!!...
Wag mong sabihing?!!!.... TEKA!!!.... ANO NA BA ITSURA KO???
Sa pag-upo ko , sabay pasok ni Miss Magenta, siya kasi ang 1st subject namin at kung sinuswerte ka nga naman, siya rin ang huwaran naming homeroom teacher..... -___-"
Oh! Di ba. Saan ka pa? Dito na!!!
Luminga-linga siya at napako ang tingin niya sakin...
"Miss Middleton", tawag niya.
"Yes, ma'am?"
"I think you need to go to the comfort room", she smirk....Holding her laughter.
"Co-comfort room???", takang-taka kong sabi.
"Yes.....We will wait for you. I will write some notes. We will start the discussion right after you come back. Take your time OH-KAY?", pailing-iling niyang sabi.
Narinig kong nagngingisihan ang mga kaklase kong lalaki.
Sa pagtayo ko....
"And oh'......pahabol ni Miss Magenta....sabay lingon sa akin....
"Don't forget to bring comb' you'll badly need it."
Dali-dali akong nagpunta sa cr....
"Ano ba talaga itsura ko?", magha-hyperventilate na ko dito! Nakita pa ko ng forever crush ko! As in...4-E-VER!!! PERIOD! NO ERASE!
Pagtingin ko sa salamin.....nanlaki ang mata ko! O__O!!!!
Bukod sa di ko malaman kung saang direksyon papunta ang buhok ko na parang dinaanan ng ipo-ipo....neck tie na halos nasa likod ko na at gulo-gulong blouse na parang di naplantsa.....
....Cyan......Cyan.....CYAN MAZEN....... isa......dalawa.......tatlo.....
"AAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
Sa pagbalik ko sa room....."Before we start ", sabi ni Miss Magenta.
"Meron akong papakilala sa inyong new student. She was a transferee from England."
ENGLAND?? As in "Land of the Angels"? Ang sosyal ah! Dream ko ngang makapunta dun eh. Pero hanggang pangarap na lang yon. CHOS!
Napakalapit naman ng pinagmulan nito. Wala bang mas malayo dyan? Nahiya pa siya , di niya pa sinagad sa antartica. For sure mapapasubo ako sa inglisan nito . As if naman na kakausapin niya ko. "FEELER"
In this school I'm one of the so-called losers. Hindi naman ako weirdo. Ayoko lang talaga makihalubilo sa kanila. Hindi ko kasi trip ang ugali ng mga tao dito , they are one less evil sadists. At ayokong matulad sa kanila. I'm not stupid like Miss Magenta says' . I'm not like those dumb-headed. I just don't feel the ambiance and the aura linger in this school and the attitude of the students here. Daig pa nila ang anak o apo ng presidente sa kalandian. SOBRA, SUPER, TO THE MAX!!! That's all nothing more!
Ayan ah, napa-english na ko ng wala sa oras..... Enge,.... enge nga tissue! Ang dai ng dugo dito oh' umaagos'....singhot-singhot'''
.......At habang dinudugo na ko kaka-english ko eh may pumasok na isang pamilyar na babae......
Ang ganda niya..... She caught every eyes....She's really a head-turner'... The four corners of the room turn to a vacuum...... very quiet....
....S-she owns.....she really owns the word 'beautiful'...
Tumingin-tingin siya samin na tila ba nangingilala.... Sa pagtingin niya sakin....
Bigla na lang akong nakaramdam ng.....
Ano ba naman ito.... napalunok ako bigla....gulp'
Ang bilis ng tibok ng puso ko....Ma-ma.......................makikilala niya kaya ako???
--------------------->>>>>>>>end
THANK YOU FOR READING! ♪♫♪♫
天使 (ghel)
BINABASA MO ANG
A Blessing or A Curse
Mystery / ThrillerMy life is simple...ordinary...too common for an "ordie" like me.... ...but ...what if my life just turn in the way I don't expected it to be??? Am I going to face it , run from it or just accept it? What if the world I use to live in has another po...