Okay, play na namin. I'm so nervouuus. Baka kasi makalimutan ko 'yung line. Kasi naman makalimutin talaga ako! Pwede bang magback-out?
Ayy, nakalimutan ko kayong iinform. Nakasama si Kris sa isa sa mga characters. Kasi bagay raw sa kanya 'yung isang role dun which is Misha's boyfriend na may cancer. Ako pala si Misha. Hahah. Ewan ko talaga kung anong mangyayari. Sana di ko makalimutan.
Papasok na ako sa auditorium nang makasalubong ko si Lissa.
"Bestie!" She said then hugged me.
"Good Luck ha?" Sabi niya. I nodded my head at uttered, "Okay."
Nagtungo na ako sa backstage kung saan naroon sila nagaassemble. Promise! Nanginginig na paa ko. Feeling ko di 'ko na talaga kaya.
"Ann." Someone called me. Nilingon ko at si Kris pala.
"Kris!" Sabi ko at lumapit sa kanya. Ang face niya cool as ever.
"Nervous?" He asked.
"Oo eh. Gusto ko magback-out." sabi ko sakanya. He smiled a little.
"Don't. You're good at this. Acting? Yeah, you're A+." Anong ibig niyang ipahiwatig? I'm a pretender? Then, he chuckled.
"You overthink things. I didn't mean it that way. I know what you're thinking there." Sabay turo sa head ko.
"Sorry." I said. Kasi naman, bakit kailangan may iba't ibang meaning ang isang sentence?
"No, it's okay. Do your best." He said and patted my head.
"Thanks. You too, Krissy."
"Seriously? You wanna call me with that name?" He sadi annoyed pero nakasmile siya a little.
"Haha, for calling me Ann. Pangit kaya ng Ann, parang an-an." Sabi ko. Totoo naman eh. Ann? An-an?
"Ann's a cute name."
"And Krissy too." He shook his head. Hahah.
"You're so unique, Ann. Peerless. No kind." I felt my cheeks blushed.
"Well, you're a great pretender, Krissy." Sabi ko at tumalikod. But he asked me so I stopped.
"A great pretender?"
Nilingon ko siya at ngumiti, "Find out yourself." Sabi ko at nagtungo na sa director namin.
Nirereview ko yung mga lines. Swear, ayokong mapahiya sa harapan ng mga tao ng school na'to! At ayokong ipahiya ni Monique. Ha! Minsan nga may nagkamaling contestant ng elocution pinagtawanan niya. And worst, pinahiya kaya niya 'yun. Nagtransfer yung taong 'yon. Kawawa talaga. Ba't kasi ang sama-sama niya?
Kung ang inaakala niyo patay na siya, well, she's much alive! Lagi kaya siya nagmemessage sa fb ko na, 'stay away from him', 'break up with him', 'he's mine'. Duhh! Sino siya para pagsabihan ako nun? Palaban na kaya ako ngayon. Inggitera lang talaga siya!
"Babe." I looked back and saw Dominic. He went to me and gave me a hug. God! So PDA.
"Hi." Sabi ko after we parted the hug.
"Nervous?" I nodded my head. "Don't be. Andito naman ako." He held my hands.
I smiled at him, "Corny mo ah." Sabi ko.
"I love you." He said. It made me smile.
"I love you more." I replied.
"Sus! Yung lovebirds nilalanggam na!" Sigaw ng director namin. Haha, nagtinginan at nagtuksuhan naman sila.
Isang kasama namin ang sumigaw neto, "Pakasalanan na 'yan!"
Swear, nagblush ako.
"Papakasalan ko 'to. Wag kayong mag-alala." I really blushed. Kung kanina pink pink lang, ngayon red na red na!
BINABASA MO ANG
Secretly Inlove with you, Bes.
Teen FictionFINISHED! INLOVE ka ba sa BESTFRIEND mo? Please read :)) Thanks :* READ THIS : Pinalitan ko na po yung mga characters. Hindi na sina Ban Nam Gyu at Kim Min Jun. Sina JESSICA JUNG AT LEE DONGHAE NA PO. SALAMAAAT! :)))