Chapter 53: Where Did She Get Those Lines?

30 5 3
                                    

kKk:

Hawak niya ang kanyang gitara, composing a song. Gayun rin sila Sheila, Mae at Erik.

Kanina lamang ay binati siya ng tatlo ng mabalitaan ang nangyari sa kanta niya.

Kung alam lamang sana nila kung ano ang ibig sabihin noon. Halos ilang linggo'ng male-late ng uwi si Mark. Ilang linggong busy si Mark, kung minsan ay hindi na makakauwi dahil sa dami ng ginagawa. Maaaring makaligtaan rin'g mag-text o tumawag.

And worse? Ilang araw niya rin'g kasama si Kalley.

Kalley, that blonde, beautiful lady. She's a threat, she knows.

Lalo na nang malaman niya na dati nang nagtapat sa nobyo niya ito.

Hindi malayong hanggang ngayon ay gusto parin ni Kalley si Mark. Hindi malayong bumalik siya para rito. Hindi malayong.. kunin niya ito.


~~~~~>

Akmang lalabas na siya ng recording studio nang iabot sakanya ni Chris ang isang white folder.


Mark: What is this?

Chris: That's the lyrics of the song.

Mark: *smile* Thanks.


Agad siyang naglakad para umalis na ngunit hinawakan ni Chris ang braso niya, dahilan para mapahinto siya.


Chris: Won't you look at it first?

Mark: I think, later, when we get home. 'Cos now, I have to go to her. The lads and their ladies are waiting at the first floor.


Nadulas ang kamay nito sakanyang braso. Papaalis na sana siya nang muli siyang bumalik.


Mark: Oh, Chris, do you wanna come? You know, if you're not that busy.

Chris: Oh, okay. I'll go down after I fix my things. Oh, and Mark. Can we talk about the schedule later?

Mark: Sure, okay. We'll wait for you. Be fast.


~~~~~>

Papalabas na sana siya ng naturang pinto para puntahan si Mark sa recording studio nang bumukas ito. It was Mark, smiling at her.


Sol: Markus.


Agad siyang hinawakan nito sakanyang braso at bahagyang hinila papalabas at isinara ang pinto, hindi naman ito lingid sakanyang tatlong kasamahan.


Mark: Baby, we'll see the guys. Shane and the lads with their wives. Is it okay with you?

Sol: Yes, it's okay.


Naglalakad na sila sa hallway, kalalabas lamang ng elevator . Nakita na nila sina Shane and the rest of the guys. Nag-usap-usap at nagkumustahan sila.


Mark: Guys, let's wait for Chris first. I invited him. Cos, he also told me that we're going to discuss something about the schedule and single.

Kian: Oh, yes. About it, how's it?


An oh-so sweet smile crossed his soft lips. He looked at his fiancee and returned his eyes to everybody.


Mark: Sol's the composer.

Shane: R-Really? *wide smile*

Jodi: Oh, great!

Georgina: Just look how lovely that news was.


Ilang saglit pa'y dumating na rin si Chris.


~~~~~>

Kalley's:

We Were Made For Each Other [ Markus Feehily FANFIC ] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon