Chapter 8

23 3 0
                                    

*Chapter 8

*Two weeks after...

(Rylie's Point of View)

It's been two weeks na din. Wala namang masyadong nangyari. Puro projects, exams, mga problema sa buhay. Galit parin si Jamaicha saakin. Hindi ko nga alam kung bakit siya naggaganito e. Wala naman akong masamang ginagawa sakanya.

Nandito ako ngayon sa kwarto ko. Humiga lang ako. Wala kasi kaming klase ngayon kasi may gagawin daw yung mga teachers. Wala naman akong maisipang gagawin ngayon e. May lakad naman si Julia so wala naman akong makakasama. Wala si mommy ngayon dahil daw may aasikasuhin pa daw siya.

Ilang minutes din ng nakalipas ng naisipan kong magnood nalang mg TV. Binuksan ko nama yung TV namin. Iniscan ko naman yung mga channels. Wala namang magandang palabas e.

In other words, BORING. Wala talaga akong magagawa. Ang boring naman. Ito na nga lang ang araw na magagawa ko na yung mga gusto ko.

Finasforward ko lang naman ang mga pangyayari kasi wala naman ding bagong nangyayari. Puro assignments, projects, at iba pa. Kaya finasforward ko lang kasi para hindi na masyadong mataas pa. Pero siyempre hindi mawawala yung ex girlfriend ni Joshua na si Jamaicha. Siyempre, nakipagaway nanaman.

*Flashback

Nandito kami ngayon ni Joshua sa canteen. Kasama ko sana si Julia pero ang bruha, iniwan lang pala ako para lang daw na makipagbonding daw kami ni Joshua. Ang sweet nu? Kainis nga e.

Pero okay lang yun noh kasi makakasama ko naman tong gwapong nilalang na to. Kinilig naman ako :''')

So, nandito kami ngayon sa canteen, kumakain. Naguusap naman kami tungkol sa mga bagay-bagay. Tumingin naman ako sa kabilang table kung saan nakaupo yung mga kaibigan ni Jamaicha at syempre siya.

Tinignan ko yung table niya at nalaman ko pala na nakatingin pala siya saamin. Or SAAKIN. Masama naman ang tingin niya saakin. Inirapan naman niya ako at nagpatuloy sa pakikipagusap sa kanyang mga kaibigan.

Tingnan ko naman si Joshua. Ngumiti naman siya. Hayyy nakakagaan naman sa pakiramdam :'').

The Simple Girl Meets The Campus PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon