Glaiza's POV
2weeks na mula ng makauwi ako. Nagstart na din ako magwork sa company namin. Pangalawang araw ko na dito, ganito din naman ang naging buhay ko sa New York. Kaya sanay na ko. Pero imbes na sa company namin doon, sa ibang company ako pumasok. Ang pagkakaiba din ay ako ang CEO mg sarili naming kompanya.
Dito din pala nagtratrabaho si Chynna at si Kat. Ngayon ko lang nalaman. Ang dami ko talagang di alam. At ang nakakatuwa pa, secretary ko si Kat at si Chynna naman ang kanang kamay ko.
Nagretire na si Daddy kaya sakin na niya pinahawak, ako lang din naman ang nag-iisang anak kaya wala ng iba pang paghahawakin kundi ako lang.
Papasok na ko ngayon, nagdadrive ako dito along edsa. At naipit ako sa traffic.
"Shit! Kung kelan malapit na." Naiinis na sigaw ko. Nagmamadali ako dahil may meeting ako kay Mr. Marquez ngayon. Sabi ni Chynna, ayaw daw nito ng nalelate.
5minutes before the meeting ay nakarating din ako sa office ko. Nagmamadaling kinuha ko ang mga papers ng proposal ko para kay Mr. Marquez. Paglabas ko sinalubong agad ako ni Chynna.
"Tsong buti nandito kana, parating na si Mr. Marquez." Bungad nia sakin.
"Eto nagmamadali na nga ako eh." Sagot ko.
"Chyns, kuhanin mo nga ung ibang gagamitin ko para sa presentation and sumunod ka din sakin agad. ASAP!"
"Yes boss!"
Pagkasagot niya ay tumalikod na ako.
Pagkatapos ng dalawang oras ay natapos na din ang meeting. Nakahinga na ko ng maluwag dahil approve naman kay Mr. Marquez.
Dalawang araw pa lang ako pero pakiramdam ko pagod na pagod na ang utak ko.
Naglalakad na ko pabalik sa office ko ng tawagin ako ni Kat at Chyns.
"Tsong, okay ah! Anu celebrate na tayo? Para sa bagong CEO at sa pagkakaapprove ng proposal mo." Chynna started.
"Oo nga. Para sa tagumpay!" Sabi naman ni Kat.
"Sira ka talaga Kat. Pero sige. Mamaya 6pm, dinner muna tayo then sa dati na lang? Tawagan niyo na din ang squad, its my treat!" Masigla kong sabi.
"Yun oh! Sige tsong."
Naglakad na ko papasok sa office at tinapos ang mga dapat ko tapusin.
>>>>>>>>
6pm na kaya tumayo na ko, sakto naman pumasok si Kat at Chyns.
"Tara na!" Excited na sabi ni Kat.
"Oo nga eto na, nagliligpit na ko oh. Masyado kayong excited eh." Sagot ko naman.
"Excited talaga kami, gusto namin makita reaction nila pag nakita ka." Tumatawang sagot naman ni Chynna.
"Luh! Di nio sinabi? Kayo talaga. Pero nakakaexcite nga yan. Tara na."
>>>>>>>>
Nagdinner na kami then pumunta na sa ussual bar na pinagtatambayan namin dati.
Wala pa sila kaya relax-relax muna.
"Punta muna ako sa Restroom guys. I need to pee." Paalam ko.
"Di pa nga nag-uumpisa, naiihi kana kaagad. Iba ka talaga G." Kat
"Haha yaan mo na, sige tsong CR kana. Padating na din sila. Its time to make our surprise." Sabi ni Chyns kaya lumabas ako sa VIP room na kinaroroonan namin at dumeretcho na sa banyo.
BINABASA MO ANG
With Your Touch(A RaStro FanFic)
FanfictionAfter 3years of waiting, paano kung muli mong makita yung taong akala mo iniwan ka, pinabayaan at pinaglaruan? Dapat galit ang maramdaman mo hindi ba? Pero paano kung sa kabila ng lahat ng mga nangyari, sa paglipas ng panahon, PAGMAMAHAL parin ang m...