Mạch Cốt Chi Luyến- Chương 24.

172 4 0
                                    


Chương 24:

Sát Thiên Mạch giao Thiền Xuân Thu cho hai tên ma binh: "Đưa Thiền Hộ Pháp vào phòng nghỉ ngơi".

"Vâng, Thánh Quân"- chúng vội đáp và đỡ lấy Xuân Thu.Quay qua Khoáng Dã Thiên chàng ta lệnh: 

"Còn ngươi theo ta". Dứt câu Sát Thiên mạch hầm hầm nhập Điện, Dã Thiên cúi người đi sau.


"Tham kiến Thánh Quân"- Sát Thiên Mạch cao lãnh ngồi trên ngai, lũ ma binh đồng thanh bái chào. Đôi mắt gườm gườm, tay phe phẩy quạt đuôi công chàng ta hỏi: "Khoáng Dã Thiên mau kể rõ đầu đuôi sự việc ta nghe". 

Nét mặt Sát Thiên Mạch khiến Dã Thiên hơi chột dạ, nếu Bạch Tử Họa mang vẻ lạnh lùng bình tĩnh, điềm nhiên. Thì ngược lại Sát Thiên Mạch sở hữu vẻ lạnh lùng ẩn chứa hỏa khí luôn chực bộc phát.

"Bẩm Thánh Quân"- Khoáng Dã Thiên bắt đầu kể, "Hôm nay Người cùng Thiền Hộ Pháp vắng mặt, vào khoảng buổi trưa thuộc hạ xuống tầng ngục thứ mười tám. Coi chừng xem tên Vân Ế có chịu an phận chịu phạt hay không, nhân tiện thẩm tra kẻ nào đứng sau lưng xúi bẩy hắn hãm hại Người".

"Rồi sao nữa?".

"Bẩm... nhưng thái độ tên Vân Ế quá hỗn láo, thuộc hạ quên cả việc tra hỏi lao tới bóp cổ hắn. Ai ngờ chưa kịp xử lý hắn thì một tên thích khách không biết từ đâu xuất hiện, tấn công thuộc hạ. Do không phòng bị nên thuộc hạ yếu thế, vô phương chống cự".

Sát Thiên Mạch quát: "Lũ quân binh ta giao cho Thiền Xuân Thu và nhà ngươi cắt đặt đâu hết? Chúng chết tại phương nào mà để kẻ lạ đột nhập Thất Sát Điện chứ hả?".

Khoáng Dã Thiên vội bào chữa:

 "Hồi Thánh Quân quả thật hắn hành sự không chút động tĩnh. Chúng thuộc hạ dù canh gác cẩn mật vẫn vô phương phát hiện".

"Lũ phế vật các ngươi!"- Sát Thiên Mạch gầm gừ.Dã Thiên hoảng sợ cúi đầu, lát sau hắn ta tiếp: 

"Trước khi đánh thuộc hạ bất tỉnh, hắn ta còn để lại câu nói hăm dọa..."

Chàng ta sốt ruột: "Nói nhanh!"." Thưa Thánh Quân, hắn ta bảo là về báo với Thánh Quân của các ngươi, chuyện này chưa xong đâu"- Khoáng Dã Thiên thuật lại lời kẻ lạ.

Cảm thấy hỏa huyết sôi sục trong người, Sát Thiên Mạch nghiến răng: 

"Khốn kiếp, mi là tên nào mà dám xâm phạm thánh địa Thất Sát, đánh người của ta. Lại còn xuất khẩu cuồng ngôn như vậy. Khoáng Dã Thiên, diện mạo hắn ra làm sao?".

Dã Thiên ấp úng: "Hồi Thánh Quân, trong ngục tối quá. Hắn ta lại vận áo khoác nâu thùng thình, mũ trùm kín mít, thuộc hạ không thể nào nhìn thấy rõ hắn. Hơn nữa hình như... thân thể hắn khi thực, khi hư, đến cả giọng nói cũng âm âm như từ đáy địa ngục vang lên. Nhưng hắn hành động gọn ghẽ, êm như không và nội lực vô cùng mạnh. Chưa hết, hắn không bước đi mà là... lướt".

"Ngươi nói cái gì? Lướt ư?"


"Bẩm đúng như thế".

Mạch Cốt Chi LuyếnWhere stories live. Discover now