Kabanata 30

5 0 0
                                    

Kabanata 30

It's  been 2 months  after na maging official ang relationship namin ni Miguel and yeah stay strong naman kahit papaano, kahit na madalas kaming magaway dahil sa simpleng selosan  >.<

At dahil na move ang lahat ng game this second sem ay nagkaroon kami ng time na magkasama pero this time dahil pareho na kaming busy ay medyo malabo na.
Madalas parin naman kaming nagkikita dahil magkakalase kami sa Accounting II
At dahil busy day ngayon at malapit na ang sport fest namin sa labas kaya kailangan naming mag ensayo.

=_= Ensayo talaga Althea?? Lalim ahh.

Kakatapos lang ng practice namin for volleyball kaya namam agad akong nagpaalam kay ate yesha.

"Ayiee pupunta ka lang kay miguel e" tukso niya, I pouted my lips to her. Close narin kami at paminsan-minsang lumalabas.

"Hindi ate no >_<"

"Haha don't deny it" sabi niya.

Umalis na ako matapos makipagbiruan sa kanya.

Mukhang ilang linggo ng may problema si Ate yesha.

Naglakad ako palabas volleyball gym at naglakad patungo sa kabilang gym ng basketball.

Napatingin ako sa relo ko..

Its already 4:30 in the afternoon at karamihan ng mga courses ay nagdismissal na.

Inayos ko ang suot kong jersey, siguradong magagalit na naman, si Miguel..   =_=

Madalang ko ring makita si Nate, balita ko kasama niya lagi yung kapatid niya, Im happy for him, sabi ko naman sa kanya matatagpuan din nila si Nathalie, lulukuhin ko pa nga sana sya na ako ang nawawala nyang kapatid. hahahaha

I'm excited to see Miguel again playing with the basis, hindi ko nga alam kong ano ang basis na iyan ipinaliwanag lang saakin ni drenza >_<

Speaking that the witch Drenza, Maraming ng kwento saakin iyon hindi pa nagshashare sa tunay na status nila ni Warren.

I'm happily walking with smiley face when suddenly i feel rudge in my head, napahawak ako sa ulo ko at maging sa dibdib dahil sa biglaang pagkirot nito.

Mukhang kailangan ko ng mahabang pahinga. Napapikit ako at nagmulat, when i realized na malapit na pala ako sa entrance ng gym.
Nakarinig ako ng mga hiyawan at pagchecheer, imagine laro palang pero ang tindi na ng Hiyawan.
What more pag totoong laban na sa sabado.

Pumuwesto ako sa malapit sa pintuan ng gym, when suddenly nagpatawag ng Break si Coach Nike for basketball player, kitang kita ko na ang bulto ng gwapo kong boyfriend na nasa gitna ng court.

Napapikit ako at napahawak sa dibdib dahil sa muling pagragasa ng makaramdam muli ng pagsikip ng dibdib.

"Love?" Napamulat ako ng mauliningan ang boses ni Miguel

Nakanunot ang noo niya na nakatingin saakin

"Love" bati ko naman at ngumite

"Love are you okay huh?" tanong niya at hinawakan ang mukha ko.

"Oo naman ayos lang ako nauuhaw lang ako" - nagiwas ako ng tingin at kinuha yung hawak niyang mineral water.

Muntik na akong matumba ng higitin niya ako paharap sa kanya at kunot na kunot parin ang noo.

"Ayos ka lang ba talaga?" Ulit niya at inespeksyon pa ako.

"Oo nga medyo nauhaw nga lang" nagpout ako.

"Nauhaw sa dibdib ang kapit? Lakas mong magsinungaling ngayon ah" sermon niya at inirapan ako.

"Okay nga lang ako look love ganito ba ang hindi okay?" Saka ako lumambitin sa leeg niya at niyakap siya, pawisan siya >_<

"Pawisan ako love" reklamo nya

"Alam ko" inalis ko ang yakap ko sa kanya.

"Kumain kana? baka mamaya niya hindi ka nagmeryenda, hindi kita maabyad dahil busy ako Hindi pa tapos practice game namin love"
 salubong ang kilay niya na tininganan ako mula ulo hanggang paa.

"Wala na bang iikli iyang damit mo?" Inis na tanong niya. sabi ko naman sa inyo diba? 

"Meron pa, gusto mong makita?" Pangiinis ko sa kanya.

"Try me Althea, try me " sarkastikong sabi niya, Pinagtitiginan kami ng mga manonood dito at nahihiya ako.

"Joke lang love" saka ko siya hinalikan sa pisnge na ikinangiti niya.

"My gosh miguel Ezrael Tan smiled!!" Tili ng mga babae.
Abnormal parang ngayon lang nakita na ngumite si miguel >_< sabagay masungit nga pala sa iba ang lalaking ito.

"Yoww captain, Ms thea!" Bati ng black department.

"Hi Ms.Althea" kittan said.

"Hi" bati ko sa kanila.

"Ms thea penge ngang number mo? " nagtawanan sila sa sinabi ni frost.

"Hahaha gago ka talaga frosty!"

"Do that again frost, you never play game again"

" joke lang yun Captain at saka may number na ako ni thea hahaha!"

"Who gave you?" Inis na sabi ni Miguel at binalingan din ako ng tingin.

"Si athan Captain"

"Wala akong kinalaman diyan ha, Hi Althea nagustuhan mo ba yung regalo ko?"
Sabay kinda't saakin ni Athan.

"Haha oo naman thank's by the way"

Hinila ako ni Miguel sa tabi niya.

"Nga pala Captain sa next week, invited nga pala kayo sa bahay ipapakilala na kasi sa buong clan ang baby girl namin"  Nakangiting sabi ni athan.

"Will be there" sagot ni Miguel.

"Sama si Althea ha"

"Oo naman"

"Vice pwedeng magsama ng date?" Tanong ni Clyde.

"Oo naman wala namang bago don"

"Ah Vice pwede I-Date kapatid mo??" - Hendrex asked 

"Ito gusto mong I-date?" Inambahhan sya ng kamao ni Nathaniel

Napangiti ako sa kakulitan nila.

After ng ilang minuto pinababalik na sila sa court ni coach nike.

"Sit here, wag kang magpapatabi ng lalaki sayo, understand?"

"Opo Captain" sagot ko sa kanya.

"Sweet naman nila" sabi ng mga babae sa likuran ko.

"Mag bebreak din yan" sabi ng ilang naiingit.

"break ka dyan mag three-three Months na nga" 

"Oo , naku kalat kaya sa instagram nong naging sila ni fafa Miguel"

Hindi ko na pinansin ang mga sinasabi nila dahil focus ako sa panonood sa bawat galaw ni Miguel sa court.

Mayamaya ay dumating si drenza marahil ay tapos na ang klase namin sa biology.

.
.

___________
Frost P.O.V

Alam kong gwapo ako kaya walang aangal >_< hahaha just kidding guys.

Meeting namin ngayon sa loob ng head kwarto, alas Sai's ng gabi, pesteng yawa diba? As in katatapos lang ng practice ay nagpatawag na agad ng meeting san kapa??


Napadaan lang talaga yung P.O.V ko kasi wala daw akong ganap sabi ni Author   
=_=

ELE: Till The End Of TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon