Chapter 11
Aria's POV
Grabe kahapon super saya. Pero medyo pagod din kami ni Mama kaya pareho kaming late nagising. Oo nga pala, natulog ako sa dating room nya. Hihi. Ang ganda ganda.
"Anak, wear something nice, may pupuntahan tayo." Sabi ni Mommy havang nililinid yung pinagkainan namin. Kakatapos lang namin kumain.
"Hmmm. Okay ma."
Bumalik na ako sa room, at pumasok sa walk-in-closet ni mama. Grabe, dati pa ito pero napaka-ganda. Sadyang fashionable lahat kaya kahit anong isuot ko maganda pa din.
Sinuot ko yung isang shoulder-less nyang damit tapos jeans. Sinuot ko din yung converse ni mama.
Tapos, nag-apply ako ng light makeup.
Bumaba na ako, hindi naka-dress si Mama. Naka-mahabang sleeves sya na kulay white tapos jeans din. Ang ganda ni Mama. Pero bakit yung sa walk inn closet nya merong space na halos lahat kita yung tummy? Lol.
"Tara na."
Sumakay na kami sa kotse pagkatapos no'n nag-drive lang si Mama for 20-30 minutes at nakarating na kami sa destinasyon namin.
"W-wow."
Ang ganda, isa itong beach. Napakaganda. Nako, sakto! Napaka-init ngayon dito sa Pilipinas dahil summer na.
Yung sand ay purong puro na puti. Tapos yung tubig! Napakalinis at napakalinaw!
"Mommy, napakaswerte nyo po" sabi ko at umupo sa sand.
"Hmm." Umupo sya sa tabi ko.
"Pinanganak kayong maganda at talented, sikat po kayo. At.. Reyna sa Immortal world. Ano pa kayang kulang sainyo? Aminin mo nga ma! Wala ka bang kahinaan?" Taka at sunod-sunod na tanong ko.
Kase ganun naman talaga, nakaka-bilib. Konti lang ang nage-exist na katulad ni Mama. At napakaswerte ni Papa na nabingwit nya si mama!
"Hindi rin anak." Lumingon ako sa kanya na nakatingin sa kawalan currently.
"Marami pa akong misyon na gustong matapos at mga pangarap na gustong matupad. When I was 5 years old, agad akong napasok sa showbiz. Kaya ayun, hindi ko masyadong na-enjoy ang childhood ko tapos hindi ko naranasang maging normal. Sa Immortal world naman, ako yung reyna. Ginagalang ako ng lahat. Gusto ko lang naman maging simple. Walang hirap, at may saya. Pero sadyang binigay ata sakin ni Lord yung mga pangarap na mahirap tuparin. But I was thankful too. Kasi, kahit hindi ko kakilala lahat ng fans ko noon. Alam ko may nagmamahal sakin."
"Tanong ko ma, ano pa yung gusto mong tuparin?" Tanong ko
" I wanna travel the whole world with my own feet. Not by my magic. I wanna have a nice family at walang malas. Pero imposible ata yung walang malas no?Kase may pagsubok pa rin ang darating." I really admire my mom.
Super duper.
-
May resort pala, kaya dito muna daw kami magpapalipas ng gabi. May dala palang damit si mama.
BINABASA MO ANG
SMA2: The New Force of Light [ON-HOLD]
FantasyRead Star Magic Academy first! • there's no such thing as peaceful life in Star Kingdom. •