Chapter 4

30 1 0
                                    

Mark Clarence Unicruz POV

Nakarating na kami ng Resthouse nila Bryle. Mahimbing pa rin ang tulog ni Allisson.

“Andito na tayo!” Sigaw ni Bryle samin. Tss. Tong lalaking to talaga parang ang layo ng kausap kung makasigaw.

“Bryle please lower your fucking voice natutulog pa si Allisson oh.” Sabi ko naman sa kanya.

“Opps. Sorry naman pare. Nae-eexcite lang ako para sa kanila.” Sabay tawa. Praning talaga.

“Wala ka bang balak gisingin si Allisson?” Tanong ni Sara.

“Oo nga. Kanina pa naman sya tulog eh.” Sabi naman si Dana

“Girls? Remember she drove us to our unit lastnight? Tapos ang aga pa natin sya binulabog kanina.”Sabi naman ni Ynna. Nag shrugged lang yung dalwa.

“Ynna’sRight. Ako din wala akong balak gisingin sya ayoko syang istorbohin look halatang antok talaga sya. Sana maiintidihan nyo. Hayaan na muna natin sya bumawi ng tulog.” Sabi ko sa kanila.

“Alright. Buhatin mo nalang sya sa respective room nya.” Sabi naman ni Eric sakin.

Maingat ko syang binuhat para hindi sya magising. Hanggang sa nakarating kami sa kwarto nya. Hindi ko namalayan na nakasunod pala sakin yung tatlong kaibigan nya.

“Sige Clarence kami ng bahala kay Allisson. Salamat” Sabi ni Sara sakin. Habang nilalagay sa may Cabinet yung gamit ni Allisson.

“Oo nga para makapagpahinga ka muna.” Sabi naman ni Ynna na nakatayo pa din sa may pintuan.

“Ok lang. Ako ng bahala sa kanya.  Saka hindi naman ako First timer dito. Magenjoy lang kayo. Babantayan ko lang muna sya.” Sabi ko sa kanila.

“Ok lang ba talaga?” Tanong ni Dana.

“Oo. Magpapahinga na din muna ako.” Sabi ko.

“Okay sige, eto yung mga gamit nya ah. Panigurado kasi hahanapin nya agad to.” Sabi ni Sara. Kilalang kilala na talaga nila ang isa’t-isa Parang kami lang nila Bryle.

Bigla naman dumating si Bryle kasama si Terrence.

“Girls?Magsasama sama nalang ba kayo sa kwarto o hiwa hiwalay? ano gusto nyo?”  Tanong nya sa tatlo

“Sama sama nalang kami Bryle. Dba Girls?” tanong naman si Sara sa dalwa. Nag nod naman yung dalawa.

“Okay.” Sabi ni Bryle.

“Eh Bryle? Si Allisson san room nya?” tanong ni Sara

“Dito na. Dito na sya nilagay ni Clarence eh. Kung gusto nya man lumipat tanungin nalang natin sya mamaya. Oh ano tara hatid ko na kayo sa kwarto nyo  para malagay nyo na yung gamit nyo dun. ” Sabi ni Bryle.

“Ikaw Clarence? Dyan ka lang?” Tanong naman ni Terrence sakin. Umalis na kasi yung tatlo kasama si Bryle.

“Oo dito muna ako. Babantayan ko muna si Allisson. Gusto ko din matulog. Medyo napagod ako sa byahe eh.” Sabi ko sa kanya.

“Sige maluwag naman yung kama magtabi nalang muna kayo. Tabi lang ha.” Biglang tawa ni ungas.

“Lumayas ka na nga.” Sbi ko sa kanya. Tumatawang umalis naman si tanga at sinara yung pinto.

Nilapitan ko muna si Allisson para ayusin yung blanket nya. Bigla na naman bumukas yung pinto. Si Terrence na naman siguro to.

“Terrence ano na naman?” Pagharap ko hindi pala si Terrence yung pumasok kundi si Eric. “Ah. Pare ikaw pala. May kailangan ka?” Tanong ko sa kanya.

Playboy Meet His MatchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon