Cass POV
"Iha gising na nandito na tayo"hhhmm nagising na lang ako ng may tumatawag sa akin at inuuga yung balikat ko."Wait lang po matutulog pa ako"
"Iha tinatawag ka na po ni sir.Papagalitan po ako ni sir"
"Sige na nga po babangon na po"sabay tayo at pumunta sa bahay.Mayamaya ng naramdaman kong wala na si manong ay agad akong nagteleport papunta sa kama.
Agad akong nakatulog at nakalimutan kong kumain ng hapunan.
Zzzzzzzzzzzzz
Zzzzzzzzzzzzz......................
Riinnngggg
RiiiiinngggAnong oras na ba parang ang aga.Talaga namang si Dad nagalarm pa..Hhmmm 4:30 napakaaga naman ihhh inaantok pa ako!
"Anak gising na bilisan mo nang magbihis at kumain ka na dali"sigaw ni Dad na parang nagmamadali.Agad akong nagmadaling kumilos para hindi mainip si Dad.
(30 minutes)
Bumaba agad ako dala ang aking maleta para makaalis na at makakain na ako.Sobrang nagugumtom ako kanina pa promise."Dad anong ulam po natin dyan nagugutom na po kasi po ako ehhh"at umarte na parang bata
"Yung favorite mo na Fried Chicken.Halata nga ang bilis mo kasing bumababa ehhh"nangharot pa talaga si Dad kahit totoo hahaha.
"Dad bakit po parang NAKIPAGLABAN ka po ata at bakit po pawisan po kayo.Siguro nagexercise na naman po kayo no"kunwari lang pero alam kong may dumating na dark user kanina.Diniinan ko talaga yung nakipaglaban dahilan para pagpawisan sya ng malamig.
"Oo nagexercise lang ako tara na baka malate ka pa mamaya"sana naman hindi nya mahalata para naman sa kanya to.
"O sige po alis na po tayo baka po kasi malate na po ako"alam ko naman na hindi nya sasabihin sakin pero ok lang.May tiwala ako kay dad kahit hindi ko sya kadugo.
"Tara na sa kotse nang makita mo na yung school mo"
"O sige po"at sumakay na ako sa kotse.
Habang umaandar ang kotse at nakatulog na naman ako.
Chard Pov
Pinaandar ko na ang kotse papunta sa dating kong paaralan.Hayy buti na lang hindi nya napansin. Talagang pinagpawisan ako dahil sa gamit ng kapangyarihan.Ganito kasi nangyari kanina bago bumaba si Cass.Flashback
May naramdaman akong dark user kanina pa.Kaya tinapos ko agad ang niluluto at pinuntahan ko agad ang dark user na nasa labas."Nagkita muli tayo Chards akalain mo yun.Dito ko lang pala makikita ang pinakamalakas na aura kanina sa anak mo pa."sabi ni James
Dati ko syang kaibigan noong nag-aaral pa lang ako sa White User Academy.Pero di ko akalain na umanib sya sa Dark User.
"Wala ang hinahanap mo dito baka ako ang nararamdaman mo."
"Baka ikaw nga siguro yun pero ngayon lumaban ka na ng magkasubukan na.."ang tanga nga nya talaga.Dati pa lang kaya sya madaling malinlang ehhh.Pero sige magkakasubukan talaga kami.
Bigla nyang tinaas ang kanyang mga kamay at may lumabas na itim na kapangyarihan.Tinutok nyo sa akin yung Dark fire ball.Naglagay agad ako ng invisible water shield bago pa sya makatira.Pagkatira nya ng Dark Fire Ball ay nagcrack ng onti ang invisible shield na ginawa ko.Gumawa ako ng Tornado na may matatalim na armas gawa sa tubig.At pinatama ko sa kanya yun.Nagkasugat sya sa buong katawan at basang basa sya.Dahil alam nyang hindi nya ako kaya at bigla syang gumawa ng pinakamalaki na Dark Fire Ball na kasing laki ng bulalakaw.
Nagulat na lang ako na kinaya nya ang ganun kalaki.Agad akong gumawa ng barrier na mas matibay para di makapinsala at hindi kami ng mga tao.Tinatapan ko naman ng Tsumami na may kasamang mga pating.Hanggang sa nagkasalubong ang kapangyarihan namin na talagang mamangha ka kapag nakita mo ito dahil sa sobrang lakas ng ginamit naming kapangyarihan.Halos walang nagpapatalo sa aming dalawa hanggang sa nanalo ako dahil sa talagang tinodo ko ito para lang matalo sya.Pero hindi ko na inaasang mas lalakas pa sya.Nakita ko nalang na gumawa ng black hole at pumasok dito dahil sa sobrang natamo na sugat nito mula sa akin.Sayang nakatakas pa tsss.Pero bago iyon ay bumalik sya agad at may sinabi.
"Magpapapalakas ako tandaan mo iyan.Babalik ako at kukunin ko yang anak mo"alam kong totohanin nya yun kaya agad akong tumakbo sa kwarto.
(Back to reality)
Andito na kami sa may puro puno at may mga rare na hayop papunta sa academy.Medyo malapit na kami sa academy kung saan sya nag-aaral...
BINABASA MO ANG
White User Academy
FantasyMarami syang dapat pagdaanan na mga pagsubok na kailangan nyang kayanin. Maraming umaasa sa pagbabalik nya dahil sa malapit na digmaan sa pagitan ng Dark at Magic User Academy. Sa muling kanyang pagbabalik ay kailangan nyang magensyo para sa daratin...