Chapter 1

542 10 1
                                    

Jessica's POV

"Princess.. please. bakit kaba nag kakaganyan anak? Hindi ka naman namin pinalaki ng ganyan ah!? Bakit nag kakaganyan ka? Sana huli natong balitang ng bu-bully ka sa school niyo!"

"Dad! Ilang beses ko bang sasabihin sa inyo na, siya ang nauna!! Hindi ko naman po siya papatulan kung hindi siya ang nauna!!"

"Humingi ka ng sorry!! Di mo ba alam na isa sila sa pinaka mayaman dito sa bansa natin! Marami siyang pwedeng gawin!!"

"Dad! Mayaman naman din tayo ah?! at saka dad! Never akong mag sosorry dun sa bitch nayun!!"

"Jessica!! Watch your mouth!! Last nato! At kapag nang yari pato, you will be grounded! And that is final!"

Pag kasabing pagka sabi ni dad nun umalis nato sa harap ko. bwiset na bitch yun! Nag sumbong pa sa pesteng magulang niya!! Nakaka bwiset! kapag nag kita ulit kami ng babaeng yun di lang yun ang makukuha niya sakin! Bwiset!

"Manong! Asan ba kayo?! Bilisan niyo ma lalate nako!!"

Pasigaw kong sabi kay manong. Isa patong mga tauhan ni dad ee! Ang babagal! Umagang umaga binungangaan nako ni daddy! Bwiset talaga!

"Sorry po ma'am."

Sabi nito habang binubukasan yung pinto ng kotse. Inirapan ko nalang ito dahil wala ako sa mood makipag usap sa kanila. By the way di niyo pa ako nakikila Jessica jung is my name, isa ang pamilya namin sa pinaka mayaman dito sa bansa kumbaga no.2 kami. Dad own 5 biggest mall here in philippines na kasalukuyang mag eexpand sa US kaya bago umalis si dad binungangaan niya muna ako. Im 19yrs. Old nag aaral sa IM University im currently taking civil engeeniring 3rd year college. sabi nila spoiled at brat ako, i know that di ko naman yun tinatanggi. I have boyfriend now and i dont love him, i just wanna have fun! Sabi nga nila YOLO kaya bakit naman ako mag papaka loner diba? I get what i want! At kung anong gusto ko nakukuha ko. Well kaya siguro ako tinawag na 'ice princess' wala naman kasing dapat kaawaan. im gorgeous our family is wealthy kaya lahat ng tao nag kakandarapa sakin.

"Ma'am andito na po tayo."

Tumingin naman ako sa bintana kung nasa school na ba kami, agad naman akong bumaba nung makita kong nasa harap na kami ng gate.

"Manong, wag mo nalang akong kunin. Nandito naman yung car ko."

Sabi ko sa kanya habang nag tetext. Asan naba yung mga babaeng yun!? ang ayoko sa lahat ang pinag hihintay ako. Dapat ako ang hinihintay!

"sige po ma'am."

Agad naman itong pumasok sa kotse at umalis.

"Best! Dito!"

Ng marinig ko yung boses ni tiffany agad ko naman yung hinanap, sa di kalayuang pwesto nakita ko si tiffany at krystal na winawagay-way yung kamay nila kaya agad ko silang nilapitan.

"Aga natin ngayon jessi ah?!"

Pang iinis nitong sabi sakin. 8:30am na kasi. Di namn kasi ako dapat ma le-late kung hindi ako pinagalitan ni daddy. Grr. Naalala ko nanaman yung bitch nayun! Nakuuu! Kung mag kikita ulit kami ng bitch nayun di lang sampal makukuha niya sakin! may pasumbong sumbong pa siyang nalalaman! Bwiset!

"Wag mo ngang dagdagan yung init ng ulo ko tiffany! Baka di ako makapag pigil sayo ko maibuntong lahat ng galit ko!"

"Hey! Jessi calm down. Bakit ba ang init ng ulo mo?"

tanong ni krystal habang papasok kami sa school. As always samin nanaman ang mata ng tao. Ano pabang bago? we're famous here.

"Bwiset kasing bitch nayun ee! Nag sumbong ba naman sa parents niya! At ang nakaka inis padun nalaman ni daddy yung ginawa ko!!"

Operation: Break the ice princess HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon