"Angelique' POV
"class listen..tutal malapit na ang graduation kailangan na natin mag pratice ...but mag pa paparatice lang tayo pag tapos na ang exam naten sa 4th quarter!!"daldal ng teacher ko di naman ako madyado nakikinig nakakatamad kaya... akalain nyo makaka graduate na kame ng ganon ganon lang??
"angel san ka mag aaral sa collage??"tanong ni harvey mula sa likod ko kaya humarap ako para sagutin sya.
"di ko pa alam...ikaw san ka??"tanong ko naman sa kanya...
"kung.........san ka papasok!"sagot nya kaya naningkit yung mata ko!!
"Tanga mo!! Pano pag di mo gusto yung course ko! Tapos pang babae pa yon"shunga rin to eh..
"edi pipilitin ko!! Makasama ka lang!"simpleng sagot nya pero saken hindi simple yon.nakaka konsenya eh.
"CY!!! Parang awa mo na ilayo mo to sakeng pinsam mo nakatuyo ng matress!!"inis na sabi ko kase naman!!! Gagayahin nya ko pano nalang pag di nya gusto yung course ko!!!
"hahahahaha bakit naman angel!!"tumatawang tanong nya...
"kinokonsensya ako nyan!!!gagayahin daw nya yung course koooo(>.<)"parang tanga na sabi ko...
"hahaha hoy!!!!pinsan tigilan mo yan si angel maraming iniisip yan lalo na yung engagement ni mihguel pati ni kim!"sabi nya na parang diko katabi si mihguel..
"tsss ewan ko sa inyo!!"sabi ko sabay irapan ko sila ng eyeballs ko ..
"wag nyo nga awayin si angel meron yan ngayon!!"asar ni crizyy kaya binatukan ko pano ang lakas ng pag kasabi nya buti na lang b.c yung teacher namen sa kaka sulat...
"ahh kaya pala sorry angel!!"nang aasar na sabi Ni harvey yaaaaaa nakakahiya wala naman talaga ako eh ..
"wala naman ako period eh marami lang iniisip!!"inis na sabi ko tapos lumingon sa pisara. Tapos nag nakaw ako ng tingin kay mihguel ayun b.cna nag susulat ..........tsss kelan pa to naging masipag?!?
********
"Mihguel's POV.
"ahmmm excuse me Sir!!"biglang sulpot ng teacher ewan ko kung sino to??
"ahh!!Yes! Mrs.De Leon!?"sagot ni sir...
"me i excuse Mr.Medina!"excuse nya kaya napa tingin ako agad sa kanya!! At tinigil ang pagsusulat.....
"yess!Mr.Medina come to mrs.de leon!!"sabi ni sir kaya no choice tumayo ako at sumunod...
"anog nangyari dad??"tanong ko pagka pasok namen sa offuce ni dad ...himala nandito to minsan lang to pumnta dito pag may emergency...
"umupo ka muna.........thank you mrs.de leon"sabi ni dad tapos nag pasalamat kay ma'am
"so dad!! anong problema ?"taning ko pag katapos umalis ni ma'am ....
"alam ko alam mo??? about sa engagement nyo ni kim!?"tanong nya saken ....na ikinaiinis ko!!
"sino ba ang may pakana ng walang kwentang engagement na yan!"inis pero kalamdo na sabi ko kase tatay ko yung kaharap ko at simula bata pa lang kame na ang malapit ni dad. Kase malaki ang respeto ko kay dad
"sa ayaw man o sa gusto ko sorry My son....pero ang mommy mo at ang pamilya mga Lee ay nag usap na ....at sigurado akong seryoso sila kase pag graduate nyo ng collage or high school ikakasal na kayo!"paliwanag nya pssh ganyan ba sila sabik ba ipakasal ako sa babaeng diko naman mahal!!!!!!
"pero dad!! Wala kana bang magagawa!"na mamagasang sabi ko..
"sorry son..pero binili nila lahat ng share naten sa company at halos 30% nalang sa aten.....kaya pag tumutol ako sa kasal nyo!!!! Mawawala ang lahat ng pag mamay ari naten at higit sa lahat namana ko pa ang konpanya naten sa lola at lolo mo ........."dismayadong sabi nya....tss kahit kelan talaga kapakanan lang ni mommy ang iniisp nya!!
BINABASA MO ANG
My Four Years Crush
Teen FictionPara saken ano.ang love??? Simple lang love is waiting why?? Kase ang pag Mamahal nakapag hihintay katulad ko apat na taon ako nag hintay sa lalakeng di ako.sigurado kung mahal din ako kase alam pag nag mamahal gagawin ang lahat masuklian lang pagm...