Chapter 9

25 0 0
                                    

Kinabukasan:

Its Aliyah Grace Lim's Birthday and Engagement Party. Everyone is busy preparing. Si Liyah tulog pa. Ang dami ng nagtetext sa kanya at tumatawag. Wala siyang ganang bumangon. Eto kasing si Liam, cold na naman sakanya. Well, its her day kaya di siya gising ng yaya niya or parents niya. Mamayang gabi pa naman yung party and weekend naman.

Meanwhile: At Liam's Residence

Anne: Kuya. Please open the door.
Liam: Lianne ang aga pa. Ano ba?!
Anne: Just open your dann door kuya!
Liam: (he open the door) what do you need!
Anne: Wow ah. Ang aga galit! Cge ka papangit ka. Haler! Engagement Party mo today! In case na nagka amnesia ka Kuya!
Liam: Alam ko.
Anne: Aside from its your engagement. Ano pa?
Liam: Alam mo, nakakaistorbo ka na. Get out.
Anne: Aba! FYI. Its Liyah's birthday!
Liam: I know Lianne.
Anne: Alam mo Kuya super tanga mo. Sana lang talaga hindi dumating yung time na mapagod si Aliyah sayo. And Im telling you already, I will never ever help you win her back again. Ill see you later Kuya. Bye! (Lumabas na sa kwarto ni Liam)

Liam: (kinuha ang kanyang cellphone at tiningnan kung may text si Liyah, and guess what wala)

Liam's disappointed because first time walang text si Liyah sa kanya. That's unusual. Palagi kasing merong good morning message ai Liyah sa kanya. Walang mintis.

Meanwhile: Back to Lim's Residence

Gustong itext ni Aliyah si Liam pero pinipigilan niya ang sarili niya. Ayaw niyang masira ang araw niya kasi alam niyang hindi nama magrereply ai Liam sa kanya.

So ganito ang proceso ng party. First part is the grand entrance of the celebrant (Liyah) escorted by his Fiance (Liam)and a Special song number by the celebrant (Liyah) Second part is the big announcement. Third part is pure party and dancing and eating. :)

Fast forward.....
6 pm na. Nagsisimula nang magdatingan ang mga guest. Bale sa mismong mansion ng mga Lim gaganapin ang party.

Dumating nadin ang mga Elizalde sa mansion kasama si Liam.

Grand Entrace:

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Grand Entrace:

Mc: Let us all welcome. The heiress of the Lim group of companies. The celebrant of this wonderful evening. Ms. Aliyah Grace Lim.
A round of applause.

(Lahat tumayo and pumalakpak) (syempre sa dulo ng stairs andon na si Liam. Hinihintay siya. At tulala na sa ganda ni Liyah)

Liyah: Thank you Liam. (Smiled)
Liam: (smiled) (he guided Liyah to the stage)

MC: As we start the program, our celebrant will sing a song for us. She composed and arranged the song herself.

Liyah: This song is for the man of my dreams..

"IMAGINE YOU AND ME"

All my life I was dreaming
All my life I was searching
All my life I was seeking
Someone I can trully call my own

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 27, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Why Can't It Be Me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon