Bumawi naman si Lyndon sakin sa ilang taong di nya pagpaparamdam, nung April kung saan saan nya ko dinala dito sa Pilipinas at nung May naman nag-singapore at malaysia kaming dalawa kaya sa loob ng dalawang buwan nako puro gala lang ang ginawa naming dalawa.
At this June is the start of the school days, papasok na ko bukas, sabi ni Mommy at Daddy sa Manila daw ako magaral, sa DLSU or sa UP but I dont want sabi ko dito nalang ako sa Nueva Ecija but mas nasunod ang gusto nila and I take my entrance exam on DLSU and I passed and I enrolled their at ngayon na nga ang pasukan namin and my course is Mass Communication, I love mass media.
"So Good Luck, Enjoy your first day mahhh best friend" bati ni Lyndon sakin na mas pinagpa-kaba ko.
I rolled my eyes before I answer him, sya kasi ang naghatid sakin dito sa DLSU e sa UP sya kaya di ako nagaral dun ayokong magkasama kami, I wont focus on my studies because I know his ways of being a GOOD student (you know what I mean)
"Thank you sa Good Luck message mo ha!!!" in tone of being irritate.
"Oh? Bakit ang init ng ulo mo?"
"Never mind, thank you for the ride, Good Bye" I smile on him in my bitterness way, ganito ako pagkinakabahan naiirita.
and I slamed the door when I close it, paano ba naman kasi lalabas nalang ako ng kotse nya e may halong pangaasar pa na "KINAKABAHAN SYA!! KINAKABAHAN SYA!!"
tsk. Bahala sya, I dont have a time on his crazyness.
Sa ilang minito kong paglalalakad nakapunta na ako sa first clssroom ko for my first class.
at luminga-linga ako sa paligid and I count my classmate on this class and we are 21 then someone catch my attention which is my seatmate.
Oh, His handsome ha! my goodness he have a perfect face, and also he have a kissable lips, and I think he is 5'11 or 6 footer and ow I smell his scent and its good And also he is hot, in easy word he looks like Adonis ow my gosh I hope I am his Aphrodite.
Opppsss Just kidding, Crush ko lang sya naku!!!!!
Pero nanahimik nalang ako dito sa upuan ko at narinig ko yung tsismisan ng dalawang babae sa likod ko.
"OW! Azhmael Adonis Allah Del Puerto III ba yan, shit girl and swerte ng seatmate nya"
Ow AZHMAEL ADONIS ALLAH DEL PUERTO III his name ha! And Wow Allah? Other term of Gods name ha! and what ADONIS? his name fit on his face ha, I love it and in his name he looks good ha! I hope he is good also in his conduct and behavior in easy word his etiquette.
habang nagde-day dream ako dito e nagulat ako at kinakalabit na ako ng taong dahilan ng day dream ko at tinuturo ang matandang lalaking professor sa harap na di ko napansin na kanina pa pala sya andyan.
"Miss? Are you with us?"
Tanong nya sakin."Ye-yes Sir I a-am"
nauutal kong sagot dahil sa kahihiyan."So may you introduce your self in this class, name, age, birthday, and address"
haytssss eto pinaka ayaw ko, Pagpapakialala. Tsk.
"My name is Liana Mika L. Cruz, 17 years of age, I was born on December 24 199* at the time of 1:37 am at St. Lukes Hospital and when I was yound I live in Nueva Ecija but me and my parents live in US in how many years but I decided to finish my studies here in the Philippine so now I am living here in Manila"
Confident kong sagot ko sa kanya."Okay thank you very much Ms. Cruz and now that all of you was already introduce yourselves I will introduce my self next"
Sabi ng professor ko na sadyang kinagulat ko.ganun nalang ba ako magday dream at hindi ko namalayan na nagpakilala na silang lahat SH*T di ko tuloy narinig boses nya. Kainis
"I am Professor Tomas Dima-aire just call me Professor D."
Pagpapatuloy nya.Hano DAW? Dima-aire hahaha what a Last Name, but then nagsimula na ang klase 2 hours class yun at syempre ako, after ng class kailangan kong pumunta ng Accounting Office dito sa College of MassCom for my books and some needs.
hayyy Loner Feels! After a couple of minute nakakuha naman na ako ng book kaso nawi-wiwi na ako, SH*T. BILIS LIANA CR.
*BOOGSHHHHH*
"aray kung kelan naman nagaapura yung tao oh!" Sabay kamot ko sa ulo
Nabunggo ako? O nakabungo ako tas nilingon ko kung sino yun at si Hala!!!
Si Triple A, which is Azhamael Adonis Allah
"Di kasi tumitingin sa dinadaan e, puro kasi kalandian ang alam"
malamig nyang tugon na kinainisan ko."Anong kalandian, nagmamadali ako dahil pupunta akong CR, my gosh at baka ikaw ang di tumitingin sa daan aber!"pasigaw kong sagot sa kanya.
"Ikaw ang hindi tumitingin, CR CR na nalalaman o sinadya mo akong bungguin para maka chancing ano? Alam ko na mga galawan nyong mga babae kayo" sabay talikod nya sakin
Ano CHANCING? SINADYA? Aba e makapal naman pala mukha neto e, akala mong anghel ang ugali naman pala e kasing sahol ni satanas e.
"HOY HINDI KO SINADYA NA BUNGGUIN KA NO TIMANG KA RIN NO, SAKA ANONG CHANCING KAPAL MO!!! SINO KA PARA CHANCINGAN KO, BAKA NGA IKAW TO CHUMANCING AT NANDYA DYAN EH!! AT EWAN KO SAYO ANG UNGENTLE MAN MO!!! UGH!!!"
Sigaw ko sa kanya habang naglalakad sya palayo sabay pulot ko sa mga libro kong nahulog.
KAPAL NG MUKHA!!! Naku crush po pa man din, umasa pa naman akong mabait, UMASA LANG AKO! sayang yung Panlabas na anyo nya, sabagay lahat naman kasi ng ganyan ang itsura masasama ang ugali,
Tsk. I REALLY REALLY HATE UNGENTLEMAN, Arghhh
GRABE ANG FIRST DAY KO HA! SUPER GANDA! SUPER DUPER GANDA NG START NG SCHOOL YEAR KO HA! GRABE.
BAGONG CLASSMATE KO PA NAMAN YUN, NAKU KUMUKULO ANG DUGO KO SA KANYA. BAD TRIP.
Hayyyy, assarr, wag syang papakita sakin naku!!!