Seeing him from here,I know in myself,I'm not hurting anymore. But of course,there's always a pain in my heart. Knowing what he did. He made me his rebound. I dunno about that. No one told me that he's not inlove with me. But now,I'm already okay. Anyways,we were both young nong naging kami and that's 3 years ago. I'm super fine rynao. Nasasaktan lang ako kasi masakit naman talaga yong ginawa niya saakin pero I swear,nakamove on na ako. Nagkaron na nga ako ng dalawang ex boyfriend after him.
Umalis na ako mula sa kinatatayuan ko at pumasok na sa classroom namin at nagkibit balikat na lamang. Naabutan ko naman yong mga kaklase kong na-assign sa classroom namin para maglinis.
"Good morning Xeira. Andyan ka na pala"- Aleah
"Ayy oo! Haha good morning Aleah! Good morning Meia and Ely! Sino naglilinis sa CR?"-xeira
"Wala pa. Marami pang wala bes"-meia
"Ah alam ko na si phoebe nalang. Haha pang-asar lang natin. Haha"-aleah
"Siya naman talaga ang uutusan kong maglinis sa CR bes. Lagi kaya siyang late"-xeira
"Uyy xeira labas ka na. Sa labas ka naka assign ngayon diba?"-ely
"Heto na nga palabas na. Haha"-xeira
Lumabas na ako at nagwalis na. Maraming dumadaan na studyanteng kilala ako at kilala ko. Good morning dito,good morning doon. Maya maya pa,pumasok na ako dahil almost time na. Hihintayin nalang namin yong first subject teacher namin. Kaso wala pa yong best friend ko. Aysus! Late nanaman yon. Si Phoebe nga ang naglinis sa CR at tila naiinis pa siya. Tamad talaga aish.
Nasa kalagitnaan na kami ng klase nang dumating yong best friend ko. Nag good morning siya sa teacher at umupo na. Sanay na ang teachers namin sa pagkalate ng taong yan at sanay narin siyang nakakatanggap ng warning. Tsk,di na nadala.
Pagkatapos ng first subject,lumabas na yong teacher at hihintayin na ulit namin yong second teacher namin. Lumapit naman ako sa best friend ko.
"Hoy Bes! Bat late ka nanaman?"-xeira
Inakbayan niya ako at medyo tumungo siya.
"May problema eh"-jermaine
"Tae! Problema niyo nanaman ni Tin? Ano nanaman bang nangyari?"-xeira
"May ibang gumamit ng number niya kagabi eh"-jermaine
"Ano ba yan! Dahil lang sa babae,nagkakaganyan ka? Di ka ba nagsasawang mawarning-an? Hoy baka nakakalimutan mo,nag-aaral ka"-xeira
"Oo na bes. *sigh*"-jermaine
Ilang beses ko na siyang sinermonan about sa girlfriend niya. Wala eh,mahal na mahal niya si Tin. Jusqoo. Makalipas ang ilang oras,lunch break na namin. Umuwi na si Jermaine dahil malapit lang naman ang bahay nila dito sa school. Ako naman,kasama ko na yong mga kaibigan ko. Si aleah,Ely,Meia,krista at si Reyn.
"Uyy anong bibilhin niyo?"-ely
"Yong chicken with rice nalang. Kayo ba?"-xeira
"Sama na ako sayo xei"-aleah
"Ako din bes"-reyn
"Oh sige ako,yong pancit canton nalang"-meia
"Ako din meia. Tara"-krista
And we part ways. Pagkabili naman namin,bumalik na kami sa classroom at kumain na. Maya maya pa,dumating na si Rica. Ang aga niya ngayon. Kasama din siya sa circle of friends ko. Actually,lahat naman ng kaklase ko,kaibigan at kaclose ko. Yon nga lang,may kaniya kaniya silang pinaka circle of friends. Gaya nong Bestfriend kong si Jermaine. Pero minsan,magkakasama kami sa mga galaan. Hehe
Hindi nagtagal,nagresume na yong klase. Buti nga hindi late ngayon si Jermaine. Si jermaine yong klase ng lalaki na sobrang tangkad. Hanggang under arm niya lang ata ako eh. Kaya pag magkasama kami,laging nakapatog yong kamay niya sa ulo ko. Lagi siyang maaasahan sa math subject. Langya hayop sa math yan eh. Sila ni sandra. Barkada din niya si sandra which is boyish kaya laging one of the boys.
Makalipas ang ilang oras,dismissal na namin kaya naglakad na kami papunta sa market kung saan naghihintay yong service namin. Si jermaine naman,sinundo pa si Tin. Habang naglalakad,nakita namin yong ex ko,si Paul. At dahil kaibigan parin naman namin siya,naghello kami sakaniya. Hindi naman kasi kami bitter pareho ni Paul. Iba ang section niya kaya di namin siya nakakasama lagi. Sa school lang kasi naghihintay yong service nila. Si paul,siya yong ex kong ginawa akong panakip butas...
BINABASA MO ANG
Stupid Love
Teen FictionThis is my second published story. Happened in real life. A one shot story.