Part 6

19 1 0
                                    

Why do I need to be in this situation? Nahihirapan ako ng ganito, may nasasaktan akong isang tao dahil kay Gab. Hindi ko alam ko kong ano ba ang dapat gawin? pero hindi naman porket DAPAT yon na ang tama. "Love should be simple and natural as breeding" because in life, LOVE enables LIFE.
Lord Jesus, kindly help me and guide in this problem. -Destiny

Destiny: Tama ba na ihinto na namin ang pagmamahalan namin ni Gab, dapat ba na hindi ko na lang sya sagutin? It's not easy for me to avoid him, dahil kaya kong lokohin ang ibang tao pero ang puso ko alam ang totoo. Feeling ko naman wala ding mapapala sakin si Gab, I'm a transwoman I'm a woman myself, kailanman ay hindi ko mabibigay ang pinapangarap naming pamilya ni Gab. I don't want him to be disappointed at me. But I think the only right thing to do is to stop this relationship that we had built. Yong panliligaw at pagiging close friend namin dapat siguro na putulin ko na. Kayanin kaya ng puso ko? na layuan ang lalaking minamahal ko ng sobra. I don't know what to do, I'm confused. 🙈 Gab knows how much I love him.
Aicy: Anak! (Sabay pasok sa kwarto)
Destiny anak, iniisip mo pa rin ba ang gagawin mo sainyo ni Gab? ang sa sakin lang naman sundin mo kung ano ang sinisigaw ng puso mo, dahil yon lang ang makakapag pasaya sayo. We are born to be LOVE and be LOVED. Kong masaktan ka man o masaktan kayo ni Gab, atleast nagmahal kayo ganon talaga lahat naman ng nagmamahal nagsasakripisyo at nasasaktan. We should take risks, that's part of our lives daily routines. Kong iniisip mo si Kimmy, kong magpapa-apekto ka sa bruhang yon, hindi ka magiging masaya dahil sa kakaisip sa babaeng 'yon. Ipaglaban mo ang pagmamahal mo at ang taong minamahal mo. Always remember that Anak. I love you so much my beautiful Destiny.
Destiny: Thankyou so much Mom, I love you too always.

May biglang kumatok sa pinto ng kwarto!
Bff! Bff!

Rose: Bff! Alam ko na yang dinadrama mo, kanina pa yan sa 5th Anniversary ng Armani's Company. Alam mo sayang lang kase hindi ko man lang nasabunutan yang Kimmy na yan, alam mo Bff, isa pa talaga na awayin ka nya di ako magdadalawang isip na patulan yang demonyita na yan. Hanggat kaya kitang ipagtanggol, ipagtatangol kita lalo na sa Kimmy na yan. Palibhasa hindi na sila close ni Gab. She has everything that irritates me, she's a nonsense and cheap warfreak lady. Basta bff, wag kayong magpapaapekto sa babaeng yan. Baka naman nagdadalawang isip kana Juliet.
Destiny: Sinong Juliet? Bakit naman Juliet?
Rose: Kase nga para kayong si Romeo at Juliet sa TITANIC.
Destiny: Pero tama ka Bff.
Rose: Sabe ko na eh, Parang sa TITANIC ang Love Story nyo Romeo and Juliet, Ganern!
Destiny: Baliw, hindi yon ang ibig kong sabihin I mean, tama ka kase parang nagdadalawang isip ako na sagutin si Gab, kase may mga bagay na hindi ko maibibigay sakanya kailanman. Yong maraming anak, yong pamilya. Hindi ko kaya yon. Alam mo naman na Transgender ako Bff. Then umeksena si Kimmy, sila naman ni Gab ang bagay kase tunay syang babae. Eh ako, ganito lang ako.
Rose: Ang oa mo friend! Buhok mo pa lang talbog mo na yon si Kimmy, hanggang EDSA hair mo TARAY! May Gab ka pa, ikaw na teh!!!
Wag mo nga isipin si Kimmy, wala kang mapapala don. Tsaka ang mahalaga tanggap ka ni Gab, so wala ka ng dapat pang problemahin. Tsaka andito ako, akong bahala sa Kimmy na yan. Masasabunot ko na yan Bff eh! Gusto ko nga syang kurutin gamit ang nail cutter! Bwiset sya!
Aicy: Matatakot talaga si Kimmy sayo Rose, bibig mo pa lang kayang kaya mo syang lunukin. Infairness! Angelina Jolie ang peg ng lips mo.
Rose: Of course tita! Kissable lips yan.
Destiny: Maraming salamat sainyo! Matulog na tayo, maaga pa bukas. (pero tila may iniisip parin si Destiny, ayaw nya lang naman na mapahiya or madissapoint sakanya si Gab dahil iniisip nya parin ang pwedeng gawin ni Kimmy sakanila ni Gab. Iniisip nya na hindi deserve ni Gab ang tulad nyang TRANSGENDER)

Eksena sa Armani' Company.....

Armani: Goodmorning beautiful Destiny!
Destiny: Goodmorning too, tito Armani.
Armani: Why are you like that? mukhang may problema ka, tell me. Kilala na kita parang anak na kita.
Destiny: Naguguluhan po kase ako, dapat po ba na sagutin ko si Gab para maging Officially On na kame? para makumpleto na ang mga colors ng rainbow ko? or huwag ko na syang sagutin dahil hindi naman nya deserve ang katulad ko? tito, mahal na mahal ko si Gab. Alam mo yon simula pa lang mga bata pa lang kame, wala akong ibang minahal. Iniisip ko lang naman yong ikabubuti nya.
(Nakikinig pala si Gab sa likod)
Armani: I know, pero ikaw lang ang makakasagot sa mga tanong mo Destiny.
Is that you Gab? (nasa likod)
Gab: Destiny can we talk please?
Destiny: Ayaw mo na kitang makausap Gab. Please leave me alone. (sabay labas ng opisina ni Armani, papunta sa opisina nya)
Gab: But I have something to tell you.
Sisigae ako dito. Destiny I LOVE YOU! (sabay sigaw ng malakas)
Destiny: Gab ano ba!? nakakahiya ka.
Gab: Di ako titigil luluhod ako, DESTINY I LOVE YOU SO MUCH! YOU ARE MY EVERYTHING! (sigaw parin sya ng sigaw)
Nilapitan sya ni Destiny at pinatayo...
Destiny: Gab please don't make a scene, Madaming tao at employees dito. You're a boss, we are a boss ano ba Gab! Ano bang gusto mo? nakakahiya pinagtitinginan na tayo.
Gab: I don't care, you are the only thing I want Destiny. Please mag-usap tayo sa opisina mo.
Sisigaw ako! MAHAL NA MAHAL KO SI DESTINY, HINDI KO SYA IIWANAN HANGGANG NABUBUHAY AKO!
Destiny: (Tinakpan ang bibig ni Gab, at nagkatitigan sila) tatanggalin ko lang ang takip ng kamay ko sa bibig mo kapag tumigil ka ng sumigaw, pumapayag na ako na mag-usap tayo sa office ko but please stop shouting Gab.
Gab: I love you, thankyou at pumayag ka na mag-usap tayo. Mahal na mahal kita Destiny.

ME AND MY TRANSGENDER BESTFRIEND. Where stories live. Discover now