Habang papalapit ako dinig ko na ang sigaw ng warfreak kong kapatid na si annie, at itong guy? Pumapatol sa bata? Grrr ansarap upakan yung mukha! Infairness! Cute at gwapo ha!.So kanino kaya ako kakampi? Sa cute guy nlang siguro! Haha joke! Syempre sa kapatid ko noh! No choice eh, lukso ng dugo kumbaga haha.
Annie: "bitiwan mo yung teddy bear ko! Ako yung nauna sa pila umepal ka lang poooo!"
Tama lang yan kapatid! Tinuruan kita maging warrior! Haha ipaglaban mo yan! Push lang teh!
Guy: Huh? Ako umepal? Nauna kaya ako sayo. Wala akong pakialam kahit bata ka pa. Bitiw na bubwit! Di ka mananalo sakin!.
Whatda eeef! Sang skul ba nag.aral tong mokong na to? Wlang values! Humanda ka sakin! Grrr!
Annie: in your lunatic dreams mister pokemon! Amin tong mall noh! So I have the previledge to take what I want! Bleeeh
Pokemon? Hahaha galing ni super annie ah. Sabagay yung suot ng guy pulang shirt at white jeans haha..parang pokeball, nice one kapatid! Magkapuso talaga tayo kaya nga kapamilya kita eh! Pwede rin kabarkada! Ano toh? Channel promotion? Haha joke!
Guy: inyo? Hahaha Asa! Ambata mo pa, sinungaling ka na! Tsk tsk tsk, bad girl. Oh di ka talaga bibitaw? Marami akong kendi rito ;)
Sinungaling? Kids don't lie mister! Anak ng pigsa ka! At gagawin mo pang bitag ang kendi laban kay annie? Haha di uubra yan tsong! Kung hindi ka bulag, nakikita mo na sana ngayon na 2 seats apart na yung mga ngipin nya! Haha poor guy!
Annie: no thanks! We have a lot sa bahay ang i'm sure cheap yang candy mo eeew! Bitiwan mo na or else, sumbong kita kay ate ganda!
Ay wow! Ate ganda talaga? Well true nmang maganda ako! Kaya panindigan na! Push lang kapatid wag ka patalo, andyan na si ateee gandaaaa!
Guy: ano?cheap? Hindi cheap yung candy ko noh, mamahalin to at di nyo kayang bumili nito, at may kasama ka palang ate ganda ah? Maganda o Nag gaganda-gandahan lang? Haha
Aaaah! So poor kmi?yun ang gusto nyang palabasin?porket nakadamit simple lang ako poor agad? Di ba pwedeng conserving money muna?Hayop to ah! Gwapong hayop! Hahaha
Ako: "excuse me mister! What's going on here? May problema ka ba sa kapatid ko?"
Guy: "hoy bubwit ito na ba yung ate ganda mo? Hahaha galing nyo ding magjoke na mga mahihirap ano? Ate Ganda raw! Mukhang penguin na ba talaga ang sukatan ng ganda ngayon? Hahaha"
Aba! Wut de fuq! Icompare ba nman yung mukha ko sa penguin? At ano daw? Mahihirap? KAMI? Di yata nito alam yung sinasabi nya ah! Sige pa! Galitin mo pa ko! Makakatikim ka talaga sakin!- ng halik! ^^ \/ haha Grrr!
Annie: oo ate ko yan! Di lang halata! At FYI mayaman kami and we owned this mall mukhang pang mahirap lang yung bihis ng ate ko, pero mayaman yan noh!
Guy:"ahaha magaling talaga kayong mga poor mag joke noh! Try nyo pumunta sa showtime baka masali kayo sa "sine mo to!" haha. Mayaman daw! Ahaha may pinagmanahan ka nga! Mana sa Ate! Haha.. Shooo! let go of my teddy bear poor little girl!
Ako: "So ganun? Kapag mayaman ka, ayos lang manlait ng kapwa? Hoy lalaking nakapormang parang pokeball gusto ko lang malaman kung ilang snowbear ang sabay mong nilunok at napakapresko mo?
Guy: alam mo ate ganda, ah este ate penguin, hindi ako presko at sadya lang talagang naiinis ako sa mga taong feeling mayaman haha, alam mo yun? Kakainis diba? Kaya kayo mga feeling mayaman wag na mag pretend pa ksi di bagay. Sayang ganda mo pa naman tsk tsk tsk. Oh Fine! consolation na lang tong teddy bear at mukang kawawa nman kayo eh. How sad for you!
Ako: "Hoy FYI hindi kami feeling mayaman! Eh ano kung naging mahirap nga kmi? Atleast pinalaki kaming tama ng mga magulang namin and take note, money can't buy attitude mister pokeball! And thank you ksi may natitira pa palang kabaitan dyan sa budhi mo!"
Guy: Your welcome! Kakaawa ksi kayo eh naisip ko lang baka ngayon lang kayo nagkapera at nagkataon na sale ngayon, may pambili ka ng teddy bear sa kapatid mong tinuruan mo na mag feeling mayaman. Tsk tsk tsk kawawang bata :(
Ako: "huh? Thank you nlang at maraming salamat sa teddy bear but no thanks! Hahanap nlang kami ng iba ksi nadungisan na ng pagkamatapobre at pagkapresko yang teddy bear at baka mahawa pa kami. Let's go annie wala tayong mapapala sa taong 'to."
Annie: "but ate! Last stock na lang yang teddy bear eh! Wala na yan sa ibang branches poooo!
Ako: annie! Wag na matigas ang ulo tara na! May nakita akong mas malaki pa dyan ;) dun sa kabilang boutique.
Annie: hmmmmp! :3 sige na nga ayoko rin naman hawakan yan coz it's so dirty na and i can't afford to have that eeew stuff toy! Let's go na sa kabilang boutique! :) goodbye pokeball! Bleeeh
Guy: tssss! Aksaya lang kayo sa oras and besides ayoko rin namang bilhin yan kasi nahawakan na ng poors at baka ma contaminate pa ko. Bye ate ganda, este ate penguin! Hahaha ciao!
Arrrggh! Bwiset tong mokong na to ah kakastress! May mga tao pa lang ganun noh? Pag nasa itaas na, nakalimutan nang tumingin sa mas nakakataas.Anyways hayaan na lang natin sila at si karma na ang bahala. Whahahahaha! Ay peeaace!
Annie: ate bat hindi mo pinatulan yung pokeball guy na yun? Kakainis eh noh? Sarap ihagis sa rooftop!
Ako: ay huwaw! Makahagis ka dyan! Kaya mo ba buhatin? And nagpapakumbaba na mga magaganda ngayon little sis! Kaya ikaw always ka magpapakumbaba ah? Chos!
Annie: k dot! :3 ate kain muna tayo coz i'm dead hungry naaa! Aaaand gusto ko sa McDo tayo haaa?
Ako: oh siya sige na, dun tayo! May pouty lips ka pang nalalaman dyan and hindi bagay! Haha :p Manong driver! Halika na, sabay ka na lang samin maglunch! :)
BINABASA MO ANG
The Magnet Game (When Bad Boy meets Bad Girl)
Teen Fiction"Minsan kung saan hindi mo inaasahan, doon dumadating" Monica Cassandra Dorian born with a silver spoon in the mouth in short (mayaman), gets whatever she wants, simple but kikay manamit at di mo aakalaing rich, a spoiled brat but surprisingly, she'...