After 1week
Pag gising ni Pau ay ang cellphone niya agad ang kanyang hinanap dahil nakasanayan na niyang may text siyang mababasa mula kay Michael, ngunit napasimangot ang kanyang mukha nang mabigo siya sa kanyang inaasahan.
Nakakapag taka bakit kaya wala siyang text sa akin? baka walang load ? pero imposible lagi yong may load eh! baka hindi pa gising? imposible din kasi nakasanayan na niyang siya ang nagluluto pag umaga nang kanyang uulamin.
matawagan na nga lang..
*ikaw parin ang hanap ng pusong lugaw*
(ringback nang cp ni Michael)hello baby? bat di ka nagtext? nag aalala ako sayo baka kasi kung napano kana.
okay lang ako.
bat parang ang tamlay nang boses mo ?
wala to, siyanga pala hindi kita masusundo magpahatid kana lang sa driver niyo.
okay.
(hinihintay ni Pau na mag I love you si Michael ngunit nabigo siya ulit kaya naman siya nalang ang nag I love you.)
I love you baby.
*end call*
hindi man lang siya nag I love you too. ano kayang problema niya? may problema ba kami? tingin ko wala naman kasi okay pa kami kahapon.
ano ba to! para na akong baliw na kinakausap ang sarili ko. makaligo na nga lang.
Manong paki hatid po ako sa school hindi kasi ako masusundo ni Michael.
sige po maam.
tinabihan agad ni Pau si Michael pagdating niya sa kanilang classroom ngunit parang wala itong nakita at hindi man lang siya pinansin.
baby goodmorning.
baby naman eh! bakit hindi mo ako pinapansin?
a-ah. kanina ka pa ba diyan? pasensya na.
oo kanina pa ako dito, ngunit parang wala kang nakita, may problema ka ba ? sabihin mo para mapag usapan natin.
wala, wala akong problema. umupo ka na.
okay. hay naku..
nabulabog ang katahimikan sa kanilang classroom habang hinihintay ang kanilang instructor nang biglang pumasok ang kanilang classmate na bakla na si Epoy na may pa rampa rampa pang nalalaman habang papasok.
Buenas Dias Philippines, buenas dias couples!
(bigla itong nadapa at di sinasadyang nahawakan niya ang berdie nang classmate niya, kagat labi pa itong bumangon dahil isa sa mga crush niya ang kanyang aksidenteng nahawakan.)
Tang ina mo!! nanananching ka! susuntukin ko talaga yang mukha mo!
sige! subukan mo! baka masira yang gwapo mong mukha magsuntukan tayo!
ay hindi mali, isang suntok mo. isang kiss ang kapalit!aba iba ka ring bakla ka!!! mananahimik nalang ako dito kesa mahalikan nang katulad mong unggoy! gutom sa berdie!
ehmmm. empyernes malaki :D
aba! tang ina mo talaga wag mong hintaying mapuno ako!
ehdi pag napuno hihigupin ko!
MANAHIMIK KA NA NGA!!!
oo na pre, kalma mananahimik na ako.
baby bat tulala ka?
okay ka lang ba talaga?ang kulit mo, sinabi ko namang okay lang ako diba?
bat nagagalit ka? eh concern lang naman ako sayo.
tsk.
oh bat di ka makasagot?
wag mo na akong intindihin baby okay ? sabi ko naman sayo eh ayos lang ako, wag ka nang mag alala.
okay sabi mo eh.
siyanga pala baby, hindi kita mahahatid mamaya ha magpasundo ka na lang.
bakit?
may importanteng lakad lang ako, huwag kang mag alala okay lang talaga ako. (sabay halik sa kanyang noo)
I love you , tandaan mo yan kahit ano pa ang mangyari mahal na mahal kita.okay. I love you more.
dalawang linggo nang ganun ang sitwasyon ni michael at Pau, lubos na nag aalala na si Pau at nasasaktan na siya sa,mga nangyayari dahil madalas nadin siyang hindi pansinin ni Michael, minsan nahuhuli pa niyang may ibang kausap ito na babae at sinubukan nga niya itong kausapin.
baby? sino siya?
kaibigan ko bakit?
k-kanina pa kasi ako nagtetext sayo pero hindi ka nagrereply may problema ba tayo?
diba sabi ko naman sayo? wala tayong problema?
kung wala bakit ang laki nang pinagbago mo, bakit hindi mo na ako tinetext? pag,hindi kita tatawagan o lalapitan hindi mo na ako kakausapin, ngayon sabihin mo okay lang ba talaga tayo?
ang kulit mo naman Paulene eh! oo nga okay lang tayo.
puro kana man ganyan eh.,sasabihin mong okay lang tayo pero parang hindi,ang daming changes sayo nasasaktan na ako!
kung sa tingin mo nagbago ako ehdi iwan mo ako.
ayan ang hirap sayo eh!! alam mo namang hindi ko kayang iwan ka tapos yan pa ang sasabihin mo sa akin!!
bahala ka na nga diyan!
saan ka pupunta? nag uusap pa tayo ah!
uuwi! maghanap ka nang kausap mo Paulene.
napaluhod nalang at napasabunot si Pau sa damo habang umiiyak, agad naman siyang dinamayan ni Rhea.
Yang (nake name ni Rhea)
natatakot ako na baka magka problema na naman kami ulit, yong problemang iiwan na naman niya ako :(
pag usapan niyo dapat yan pau. basta ako nandito lang handang damayan ka. baka may problema lang siya kaya siya nagkaka ganyan. ipagdasal nalang natin na sana maayos niyo na itong relasyon niyo ha? at saka wag ka iyak nang iyak masisira ang beauty mo nyan.
YOU ARE READING
Nag ibigan nang dahil sa Group Chat
Teen FictionIto ay kwento ng isang dalaga at binata na nagka kilala lamang sa isang Group chat :) Posibli kayang may mabuong pagmamahalan kahit hindi pa sila nagkikita?