'PREVIOUSLY'
"Hoy NERD..!" Mukhang babae toh at mukhang kilala ko na kung sino....
The one and only 'Queen Bee'
Natalie Love Gleanez, the 'Queen Bee' one of my bullies...
She has black short hair, light brown eyes... And they own the top 5 richest company....
Grabe sobrang swerte ko yung 'Queen Bee' ay kinakausap ako... -___-
Aalis na sana kami ni Hayzel ng biglang hinawakan si Hayzel ng mga 'Barbie Dolls' ni Natalie
Sabay sinuntok siya sa tiyan...
"Hayzel!!" Naiiyak kong sigaw
Tatakbo na sana ako papunta kay Hayzel para tulungan sya kaso biglang hinawakan ni Natalie ang buhok ko ng sobrang higpit....
"And where do you think your going?? Ano tutulungan mo si Hayzel??? Why dont you try and help your self.." Sabay tawa niyang sinabi
"BITAWAN MO AKO!!" Hnd ki na kaya pati ba naman best friend ko idadamay nila...
"ARE YOU TALKING BACK TO ME?!?!? HOW DARE YOU!!" Naiiritang sabi ni Natalie sabay pinahiga nya ako sa sahig tatapakan na sana ako ni Natalie pero may pumigil sakanya....
"Stop what your doing Natalie...." Calmadong sabi ni Xenon
"But babe she talk back to me...=3=" Pa cute nyang sabi
Ugh. Nakakadiri....
"You know I'm the only one who can do that to her..." Nakangising sabi ni Xenon....
"But.... But..." Kunwaring naluluhang sabu ni Natalie..
"Come on.... We have a meeting with the other guys.." Nakangisi paring sabi ni Xenon
Sumunod na lng si Natalie sa sinabi ni Xenon....
Bago pa makaalis sila tumalikod si Natalie at binigyan nya ako ng masamang tingin at tuluyan na silang umalis...
Nilapitan ko kaagad si Hayzel para tulungan nya...
Buhat buhat ko sya ngayon papuntang clinic....
Habang naglalakad ako papuntang clinic let me introduce Xenon....
Si Xenon Brian Martinez, isang playboy, heartthrob captain ng basketball at most of all my bully...
He has a dark brown messy hair, dark brown eyes.
His family owns the third richest company...
Mukahang hnd kami makakapunta sa homeroom... Hayzzz... Kailangan ko nanaman magisip ng reason ba't kami wala..
Nasa clinic na ako at tinatanong n ako ng nurse bakit saw nahimatay si Hayzel ang sabu ko lng...
Nasagi ng malaking poste ng kanyang tiyan.... Naniwala naman kaagad... Haha lol
Pumunta muna ako sa office para sabihin na babantayan ko muna si Hayzel....pinayagan naman ako kaagad....
Habang naglalakad na ako pabalik sa clinic may biglang kumalabit saakin.
"Miss Jayne why are you here in the hallway and not inside your classroom?" Sabi ng English teacher ko na si Ma'am Imperio "Oh Ma'am I ask permission to the principal that I will be staying at the clinic to guard Hayzel..." Sabi ko with my English accent "Oh ok just make too attend my subject ok?" Tumungo nalng ako
Nang nakalayo na si ma'am nqkahinga na ako ng maluwag "Hay salamat wala na si ma'am buti nalng at mabait si ma'am" mahina kong sabi baka kasi biglang nasalikod ko nanaman si ma'am. Ako ay nagpatuliy nang maglakad papunta sa clinic nang may kumalabit nanaman saakin. "Ay Tae!" Pagulat kong sigaw. Nung tumingin na ako sa likod ko ako ay nagulat at natakot. Ba't sya nandto hnd parin ba nila ako titigilan.
"Hey Nerd it's my first time to see you here in the hallway and not in your classroom" nakangisi sabi ni Xenon. "We'll I'm here for a good reason, not in a bad reason" sabi ko ng pagalit pero sa loob ako ay natatakot na, ano ba kasi itong utak ko ba't ganon sinabi ko. Tumingin ako sa mukha nya at mukhang nagulat sya sa sinabi ko. Ngumisi nalng ulit sya.
"WOW! When did you learn how to talk like that, tinuruan ka ba ng best friend mo na magsalita ng ganyan. Oh no wala na si good girl Jayne haha!" Sabi nya habang tumatawa.
Wait did he call me Jayne!? Hindi naman sa ako ay natutuwa na tinawag nya akong Jayne it's just that it's his first time to call me Jayne. Anyare sakanya?. Actually hnd naman talaga sya nang bubully saakin ehh minsan lng pero sabrang lala naman example muntikan na ako mabaliian ng paa dahil pinaghahanpas nya ako ng isang sobrang tigas na baseball bat. Si Natalie naman ay araw araw nga nya ako binubugbug pero nasanay na ako sakanya.
Magsasalita na sana ako nang napansin ko na naglalakad na paalis si Xenon. Buti nga at umalis na sya hnd ko na kaya ay kanyang kayabangan ●︿●
Nang hnd ko na natanaw ang kanyang katawan ay nag lakad na ako ulit. Sana wala nang kumalabit saakin gusto ko na makauwi ~T_T~
Ilang minuto pa at nakarating na ako sa clinic at pagkarating ko dun ay gising na si Hayzel. Sinabihan kami ng nurse na umuwi na lng ngayon para magpahinga si Hayzel at para may bantay sya. "Hello Manong Sebino, pwede po pasundo na kami uuwi na po ako.." Sabi ko sa driver namin...
"LJ, ok lng ba sayo na aabsent ka ngayon?" Nagaalalang sabi ni Hayzel. "Oo ok lng, para sayo din naman I to. Baka mamaya pag wala ako mahimatay ka tapos may magrape sayo ≧﹏≦" natatawa kong sabi.
Nasa bahay na kami ngayon ni Hayzel at nanunuod kami sa kwarto nya. "Bes mahirap talaga maging single" naluluha niyang sabi. "Oo nfa bes pero ok lng yan dto naman ako ehh". At habang umiiyak kami ni Hayzel ay may narinig kaming boses.
Nagtinginan kaming dalawa. At dahan dahang lumapit sa pinto para sumilip. Napangiti na lng si Hayzel sa kanyang nakita...
♒♒♒♒♒♒♒♒♒♒♒♒♒
A/N:Haii guys sorry kung sobrang tagal ko nag update tinamad kasi ako biglang mag sulat anyway thank you for your support >3<~^O^~
BINABASA MO ANG
Nagmahal, Nasaktan [On Hold]
Teen FictionAko si Lyndrene Jayne Alvarez. Ako ay isang NERD. Laging binubully sa school. Hnd porket NERD ako ay puro pag-aaral na ang inaatupag ko. Katulad ng iba, may feelings din ako. Nag-mahal at nagmamahal din ako. Sabi nga nila may magmamahal din sayo...