“Ano ba Jude! Sabing patahimikin mo ‘yan eh!” Then biglang tinakpan ng kamay ni damulag ‘yung bibig ko. LANGYA NAMAN O! Nakita ko namang nagpupumilit tumayo si Renz, pero lagi siyang natutumba. Pero nakatayo siya one time at sinubukang suntukin ‘yung Fred pero ‘di niya natamaan, then natumba na naman siya. LAWRENCE!!!!!!! ToT
“Tss, lalaban ka pang g*go ka ha.” At sinipa nung Fred si Renz. WAAAAH! MAAWA KA NAMAN! HINDI NA NGA SIYA MAKALABAN EH! RENZ! ToT Wala na akong nagawa pa kundi umiyak na lang habang patuloy pa rin nilang binubugbog si Renz. Shemay naman eh! Wala na ba talagang tao rito ngayon?! ToT
Nung tumigil na sila sa pagbugbog kay Renz, na ngayon ay puno na talaga ang buong katawan ng dugo ToT, lumapit naman sa ‘kin si Fred. BWISIT KA! ‘PAG AKO TALAGA NAKA-WALA RITO, TALAGANG IPAPALAPA KITA SA MGA CROCODILES! ToT
“Althiya Kim. Daugther of Asia’s Richest Man.” Tiningnan ko naman siya ng masama. Kung bakit kasi tinatabunan ng kamay ng damulag na ‘to ang bibig ko eh! Bwisit! Pake mo ngayon kung anak ako ng tatay ko?! “Swerte ni Lawrence sa’yo. Sigurado akong…” Hinawakan niya ang mukha ko, AGH! ALLERGIC AKO SA MGA DEMONYONG KAMAY G*GO KA! “…masarap ka.” BWISIT! MANYAK! DEMONYO!
Then dahan-dahan niyang nilapit ang mukha niya sa leeg ko, AT HINALIKAN! WAAAAAAH! RAPE!!! TULONG!!!!! Gusto kong sumigaw pero ‘di ko magaw kasi tinatabunan nitong damulag ang bibig ko. LANGYA!!!!!!! ToT Wala na ‘kong nagawa pa kundi umiyak at pinipilit na maka-alis dun. Shemay! Please naman! Itigil muna na ‘yan oh!
Nakita ko namang tinanggal niya ang kamay na nakatabon sa bibig ko, at nilagay niya ang dalawa niyang kamay sa hinaharap ko. LANGYA! Akala ko pa naman hahayaan niya na akong makatakas! ToT
“Itigil mo na ‘to, please.” Pagmamaka-awa ko sa kanya na parang bata.
“Ngayon mo pa ‘ko patitigilin eh ang sarap na.” Sagot niya naman sa ‘kin. Pumikit na lang ako at patuloy na umiyak. Ayaw niya talaga akong pakawalan eh. Bahala na, bahala na kung anong mangyari sa ‘kin. “Renz!”
Naramdaman ko naman na parang nawala yung Fred sa harap ko pati na rin ‘yung humahawak sa kamay ko. Pinatakas na ba nila ako? Binisita na ba sila ng konsensya nila? Dumilat ako para malaman, nasa sahig na ‘yung Fred at si damulag, pati na rin ‘yung dalawa na kanina’y humahawak sa kamay ni Renz. At nakita ko si Renz na nakatayo na.
“Hoy Lawrence! May sa lahing pusa ka ba o ano? Nasapak mo pa kami sa lagay mong ‘yan ha.” Sabi nung Fred sabay punas ng dugo sa bibig niya. Sinapak sila ni Renz? Nakatayo pa si Renz?! O_O
“P-pipili… ka n-na lang… ng g-gagahasain… ‘YUNG FIANCÉE KO PA!” Sabi ni Renz na parang pagod at nanghihina na, sabay hablot sa kwelyo ni Fred at sapak rito. May lakas pa si Renz sa lagay niyang ‘yan?! Punong-puno na ‘yung katawan niya ng dugo at pasa ha!
“Hawakan niyo nga siya!” Utos ni Fred sa dalawang lalake na kanina ay humawak kay Renz. Ginawa naman nila agad ito. Then tumayo ‘yung Fred at lumapit kay Renz with evil smile.
“Hoy! A-anong gagawin niyo?!” Pero imbis na sagutin ako nitong si Fred, tinitigan niya lang ako. Then may nilabas siyang kutsilyo sa bulsa niya. ‘Wag mong sabihing…. NO!!! Tumakbo ako para pigilan siya…. but it’s too late. Nasaksak niya na sa tagiliran si Renz. “RENZ!”
Nakita kong may dugo na, na tumutulo sa sahig. No… si Renz… SI RENZ!
“Bitawan niyo na ‘yan at hawakan niyo na ulit ‘yung babaeng ‘yun. Ipagpapatuloy ko na ang unfinished business ko sa kanya.” (Fred)
Tuluyan ng natumba si Renz at nawalan ng malay nung binitiwan siya ng dalawang alepores ni Fred. No Renz! ‘Wag ka namang ganyan oh! T_T Lalapitan na rin sana ako nung dalawa, pero tumakbo na ‘ko kaagad. Kailangan kong humingi ng tulong, hindi pwedeng mamatay si Renz! Narinig ko pa ngang pinapahabol ako nung Fred sa mga alepores niya.
Habang mabilis akong tumatakbo papunta sa guard house ng school, nakita ko si oppa na papasakay na sana sa kotse niya. Anong ginagawa rito ni oppa? Argh! Hindi dapat ‘yan ang alalahanin ko ngayon!
“OPPA!” Lumingon si oppa sa ‘kin.
“O, Ji Min. What are you doing here? Hindi ka ba— Teka, umiyak ka ba?“
“O…. oppa… s-si Renz… si Renz!” Sabi ko kay oppa habang humihingal.
“Althiya?” Napalingun ako dun sa nag-salita, it’s Ate Laurene. “Anong nangyari sa’yo? Ba’t ganyan ang itsura mo?”
“Ate L-Laurene… mamaya ka… n-na lang mag-tanong… si Renz!”
“What about him?” Sabay nilang tanong. Shemay naman oh! Baka mamatay na si Renz dun sa kakatanong nitong dalawa eh!
“Ate, oppa, please!” At umiyak na naman ako. UGH! Crying baby talaga ako! Kasi naman si Renz eh!
“Hey princess, ano bang nangyayari? Okay, where’s Renz?” (Aldwin)
“Just follow me.” Then tumakbo na ‘ko papunta sa likod ng school. Pagdating namin, wala na sila Fred.
“Oh God! Renz!” Sabi ni Ate Laurene nung nakita niya si Renz. Nilapitan kaagad namin siya. GOD! ANG RAMI NG DUGONG LUMALABAS SA KANYA!
“Renz! Renz!” Pagta-try kong gisingin si Renz. HOY WIRDO! GUMISING KA KUNDI TALAGANG IDO-DOUBLE DEAD KITA! Mas lalo na akong umiyak this time. NAMAN EH! WIRDO!!!!!!!! ToT
BINABASA MO ANG
He's My Fiancé?! --- COMPLETED
Teen Fiction[TAGALOG STORY] He's the weird stranger she saw in a coffee shop. He's the weird stranger who chased their car for no reason. He is her fiance. He's annoying. He smokes. He drinks. He's not her type. But she still ends up falling in love with him. ...
Chapter 36
Magsimula sa umpisa