Chapter 41

2.5K 54 2
                                    

Pagkatapos kong magbihis ay hiniga ko ang sarili ko sa higaan. 'Bakit nalang bumilis ang tibok ng puso ko kapag malapit siya saakin? Hindi naman to kadalasang mangyari noon.'

Ginulo ko ang buhok ko nang bigla nalang bumukas ang pinto at pumasok si Ria sa loob. "Anong nangyari sa iyo?" tanong niya. "Wala." 

Tumingin siya saakin na parang pinag-aralan niya ang mga kinikilos ko. "Ang creepy mo Ria."  "You're more creepy than I am Cel."sabi niya. "Hinahawakan mo kasi ang leeg ng teady bear."sabi niya.

Tinitingnan ko ang teadybear na nasa kamay ko. 'Paano ito nakarating dito?' tanong ko sa sarili ko.

  Tinititigan parin niya ako. "Staring is rude Ria." Naiilang na kasi ako sa inaasal niya saakin. "Call me if you need me." sabi niya pagkatapos ay lumabas na siya ng kwarto.

     Hinawakan ko ang parte kung nasaan ang puso ko. 'Don't tell me... That I'm already inlove with my bestfriend?'

  Unti-unti ko nang pinikit ang mga mata ko hanggang sa nakatulog na ako sa kama ko.

--------------------------------------------------------------------------------

    Ria's POV

     Lumabas ako nang nakanuot ang noo ko. "She's actually inlove with Cy. At malaki ang problema nun. Dahil kung dadating ang panahon na malaman ng kabila na may special girlfriend si Cy, baka magiging target pa si Cel.

Flashback~

      Nasa hideout kami ni Cy, Shawn, Ryker at Jacob nang tinawag ko si Cy para may sasabihin akong importante. "Leave us alone for 5 minutes guys. May sasabihin lang ako sa kaniya." tinuro ko si Cy. At lumabas naman silang tatlo duon at ang tanging nandito lang ay kami ni Cy.

   "Tell me honestly Cy."sabi ko sa kaniya. "Sure." sagot naman niya. "May gusto ka ba kay Cel?" tanong ko.  Hindi siya makapagsagot ng diretsuhan nang sinigawan ko siya. "Alam mo ba na kapang meron, ay gagawin nilang target si Cel? Pwedeng mamatay si Cel nang dahil sayo!" "Meron."sagot niya.

      "And I'm going to save her from them no matter what." I smirked at his response. "Kailangan mong panindigan ang sinasabi mo Acher, kundi ikaw lang ang masasaktan sa huli." sabi ko sabay lakad papalayo.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Bigla nalang akong natauhan nang tinwag ako ni Tita Katherine. "Tita, may problema po ba?" tanong ko.

"Wala naman, gusto ko lang malaman kung okay na ba ngayon si Cel." I can see in her eyes kung gaano siya ka concern sa kaniyang anak. So I replyed. "She's okay tita. Only that she still doesn't know that were mafias."

"Dadating din ang araw na malalaman din niya ang totoo"sabi niya. Pagkatapos ay tinapik niya ako sa aking likuran at pumasok na siya sa loob ng kwarto niya which is katabi lang sa kwarto namin ni Cel.

Maven's POV  

  Pumasok ako sa loob ng kwarto ko without any noise. Pagkatapos ay tumungo ako sa mga bookshelves ko duon at kumuha ako ng isang libro. This is not just an any sort of books na makikita niyo sa mga bookstores or libraries dahil ang libro na to ay isang key  para maka pasok ako sa loob ng secret hideout ko sa loob ng bahay.

  Gamit nito, maaari akong makapasok sa pamamagitan voice activation.  Pagkatapos ay bigla nalang nahiwa ang bookshelves into half at nakita ko ang papadaan papasok. Kaya pumasok na ako sa loob. "Welcome back Maven"sabi ko sa sarili ko.

  I'm ready to get my twin from you Zelf at papatayin kita for the sake of my family.

The Mafia HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon