Công Chúa! Ta Yêu Ngươi~ (3)

1.4K 118 6
                                    


Lâm Nhã Nghiên vừa về cung đã lập tức đi đến cung điện của Lâm Kiệt, khóc lóc một trận làm náo loạn cả trời đất, nói Lâm Kiệt hãy mau hủy bỏ hôn lễ của nàng và Thấu Kì Sa Hạ đi, nàng không muốn cùng người ấy thành thân nữa.

Lâm Kiệt lần đầu tiên thấy Đại công chúa khóc đến bộ dạng thê thảm, không quan tâm đến hình tượng của mình bèn đáp ứng yêu cầu của nàng, cử người trong hậu cung truyền tin hủy đại hôn lễ. Đợi đến khi thấy Lâm Nhã Nghiên dần không khóc nữa, ôn tồn hỏi thăm nàng.

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy Nghiên nhi? Tại sao lại khóc to như vậy? Tên Quận vương đã là gì ngươi? Ngươi cứ nói cho phụ hoàng, phụ hoàng sẽ giúp ngươi đòi lại công đạo."

"Phụ hoàng, chuyện này không liên quan đến Thấu Kì Sa Hạ, xin người đừng trách tội y, là do nhi thần nhận ra nhi thần không thích Thấu Kì Sa Hạ, nên mới không muốn thành thân với y nữa."

Lâm Kiệt biết Lâm Nhã Nghiên đang nói dối. Tin tức Đại công chúa mỗi ngày đều xuất cung đến phủ Tướng quân làm khách đã truyền tới tai hắn. Rõ ràng tới phủ Tướng quân chỉ để gặp Thấu Kì Sa Hạ, hắn biết nữ nhi của hắn thực sự rất thích Quận vương. Giờ nàng lại bảo không thích nữa, nói câu này ai mà tin được.

Nhưng giờ hắn không muốn hỏi Lâm Nhã Nghiên thêm, vì hắn biết nàng chắc chắn sẽ bao che cho Quận vương, đành để nàng lui về cung, hắn sai người ngày mai truyền Quận vương vào cung để truy cứu.

Sáng hôm sau lâm triều, Lâm Kiệt nhìn trong hàng quan võ có mặt Thấu Kì Sa Hạ, không trực tiếp xử lí chính sự, gọi Thấu Kì Sa Hạ quỳ ra giữa điện để hỏi tội.

"Thấu Kì Sa Hạ. Ngươi rốt cuộc đã làm gì nữ nhi của trẫm, để nàng hôm qua trở về đã khóc một trận long trời lở đất, lại nhất quyết muốn hủy bỏ hôn sự. Ngươi mau thành thật khai báo, nếu không trẫm sẽ chém đầu ngươi."

"Hạ thần có tội. Thần không thể thành thân với Đại công chúa nên đã từ chối nàng, làm nàng tổn thương. Thần tội đáng muôn chết, Hoàng thượng."

"Vậy là ngươi dám khi dễ nữ nhi của trẫm! Trẫm đã ban Quốc hôn vậy mà ngươi dám từ chối, tức là phạm tội khi quân, làm xấu mặt trẫm với thiên hạ. Được! Người đâu, đem Thấu Kì Sa Hạ nhốt vào lao ngục, hủy bỏ tước hiệu Quận vương. Chờ ngày đem ra xét xử!"

"Phụ hoàng! Khoan đã!" Lâm Nhã Nghiên bất ngờ xông vào trong chính điện quỳ xuống bên cạnh Thấu Kì Sa Hạ, lớn giọng giải thích.

"Là nhi thần không có tình cảm với y nên mới muốn phụ hoàng hủy bỏ hôn lễ, mọi chuyện đều không liên quan đến Thấu Kì Sa Hạ, mong phụ hoàng minh xét."

Lúc này hai hàng quan văn quan võ cũng đồng loạt quỳ xuống, hô to "Mong Hoàng thượng minh xét."

"Nghiên nhi, ngươi không cần phải bao che cho hắn, nếu hắn phạm tội thì cứ để phụ hoàng xử phạt hắn. Hắn dám kháng chỉ của trẫm, nhất định phải xử phạt thích đáng để làm gương cho dân!"

"Phụ hoàng, người nghe nhi thần giải thích. Là do nhi thần đặt tình cảm vào sai người, một chút đều không liên quan đến Quận vương. Mong người bớt tức giận, đừng xử phạt y."

[Series] Sanayeon [TWICE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ