Lạc

943 57 19
                                    

- Sakura con yêu, con có điện thoại kìa!

Bỏ dở cuộc tranh chấp quả quýt cuối cùng trên bàn Kotatsu (*) với anh trai, tôi vội vàng cầm lấy điện thoại đang vang lên điệu nhạc chuông quen thuộc. Là Himawari đang gọi tôi. Một buổi tối cuối năm như thế này, cô ấy gọi tôi có việc gì nhỉ ? Không mất thời gian cho việc tự tìm câu trả lời trong suy nghĩ, tôi chạm tay vào nút nghe để tiếp chuyện với cô bạn thân :

- Chào cậu, Himawari-chan!

- Ôi, Sakura-chan. Cậu làm gì mà để tớ đợi chuông lâu thế ? – Tiếng Himawari từ đầu dây bên kia vang lên. Cô bạn hình như đang rất mất kiên nhẫn.

- Xin lỗi, tớ có chút vấn đề với anh Hai – Vừa nói, tôi vừa "tặng" cho Touya một cái lườm sắc lẻm, ông anh yêu quái đang dứ dứ quả quýt về phía tôi với nụ cười ngạo nghễ. Đáng ghét!

- Thôi được rồi, tớ cũng không để ý mấy vụ cãi nhau của anh em cậu đâu. Nè nè, cậu có kế hoạch gì cho đêm nay chưa ?

Kế hoạch á ? Kế hoạch gì cơ ? Tôi gõ gõ trán suy nghĩ một lúc. Đêm nay là giao thừa, vậy thì dĩ nhiên tôi sẽ cùng cả nhà ngồi xem pháo hoa qua ti vi rồi. Năm nào cũng vậy mà.

- À thì chắc tớ cùng bố mẹ và anh Hai xem chương trình Giao thừa trên tivi thôi. Có chuyện ...

- Ôi thần linh ơi! – Himawari thậm chí còn không để tôi nói hết mà đã thốt lên một câu cảm thán mà nghe thôi là đã biết không mấy tích cực rồi – Đây có phải là đêm giao thừa của một nữ sinh Cao trung không ?

- Ý cậu là sao ? – Tôi tròn mắt

- Không có thời gian giải thích đâu.- Himawari gấp gáp nói – Ngay bây giờ và chính lúc này, đề nghị cậu thay một bộ trang phục thật đẹp sau đó cùng tớ với Kohane-chan và vài người bạn nữa tới đền Tenjin ( **) đón Giao thừa. Nhanh nhé! Chúng tớ đợi cậu ở cổng đền, giờ là 10 giờ rồi, đúng 11 giờ cậu phải có mặt đó.

- Ơ khoan...

Câu nói của tôi ngay lập tức bị chặn lại bởi tiếng cúp máy khô khốc ở đầu dây bên kia. Vì hiểu rõ tính khí của Himawari nên tôi cũng không lấy gì làm khó chịu. Cô bạn chỉ muốn rủ tôi đi đón giao thừa cùng mình. Chưa bao giờ tôi rời khỏi nhà vào đêm Giao thừa hết nhưng giờ đã là học sinh Cao trung rồi, có nên thay đổi chút không ? Dù vậy, tôi vẫn nên hỏi ý kiến bố mẹ.

- Ồ, được thôi, con yêu – Bố tôi khẽ đẩy gọng kính, mỉm cười – Đến đền thờ Tenjin trong dịp Giao thừa và cầu nguyện là rất tốt mà. Đi cẩn thận và nhớ cầu giúp bố mẹ nữa nhé.

- Vâng ạ

Tôi cười tít mắt khi nhận được . Giờ chỉ còn nghĩ xem nên mặc gì nữa thôi. Mặc đẹp hả ? Himawari đã dặn tôi như thế. Nhìn lại tủ quần áo một lượt, tôi vẫn phân vân giữa loạt váy đang treo trên móc. Mặc gì cho đẹp để tới đền bây giờ ? Cuối cùng, tôi đành lựa chọn phương án hỏi ý kiến của mẹ :

- Mẹ à, con nên mặc gì đây ?

Mẹ nhìn tôi một lượt rồi lại nhìn vào tủ quần áo, sau một hồi suy nghĩ, mẹ kéo tôi sang phòng mình và nói một cách bí ẩn :

[ Oneshot ] [ Horitsuba ] [ SyaoranxSakura] LẠCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ