Behind The Nerdy Glasses(CHAPTER THREE: THE FLASHBACK SURPRISE!!!)

460 15 1
                                    

Sana po magustuhan niyo...

---------------------------------------------------------------------

CHAPTER THREE:

THE  FLASHBACK

SURPRISE!!!

Flashback…

Daniel’s P.O.V.

Ngayong araw ay ang 1st anniversary namin ni Zharm. Matagal na rin kaming nagmamahalan. Kaya heto ako ngayon, pinapaayos ko ang venue ng date namin ni Zharm sa isang pinakamahal na restaurant sa buong Pilipinas. Ako lang ngayon at ang aking mga tauhan ang nandito ngayon sa resto. Sinabi ko sa manager ng Restaurant na ito na ipasara muna habang ginagamit ko ito para magkaroon kami ng privacy. Binayaran na niya ito ng 15 million para sa nasabing date. Lahat ay gagawin niya para lang mapasaya niya ng kanyang pinakamamahal. Sa pinakagitna ay may isang mesa na pandalawang tao lamang at sa palibot nito ay may mga petals ng mga iba’t ibang uri ng mga bulaklak. May maraming mga papel rin na hugis-puso ang nakasabit para maging  romantic place place ito at perfect para sa mga magkasintahan. Nakaayos na rin ang mini stage na may nakahandang mga music instruments dito, drumset, piano, etc. Matagal-tagal niya rin itong pinagplanuhan. Nagsanay rin siya para sa panghaharana sa kanyang pinakamamahal.Habang pinagmamasdan niya ito ay lumapit sa kanya ang isa sa kanyang mga utusan.

Utusan: Sir Ayos na po ang lahat. Sigurado po akong sasaya ang girlfriend niyo kapag nakita niya po ang pinaghirapan ninyo.

Daniel: Ah oh sige, mauna na ako. Salamat nga pala sa tulong ninyong pagandahin ito. Kailangan ko pa kasing mag-ayos.

Utusan: Welcome po sir, goodluck po sa date ninyo at happy anniversary pos a inyong dalawa.

Daniel:(smiles, at naglakad na siya papuntang parking area.)

TIME CHECK: 4:00PM

Nang makarating na sa kanyang Bugatti ay pinaharurot niya na ito para umuwi sa kanyang mansion para makapaghanda siya sa nasabing okasyon.Balak niyang sorpresahin si Zharm. Kinapa niya ang kanyang cellphone at nagsimulang pumindot dito:

TO:BABE ZHARM

Babe, happy anniversary, wear a casual dress for our date. Susunduin kita 8:30PM sharp. I love you babe.

MESSAGE SENT

Daniel’s P.O.V.

Haist salamat, nakarating na rin ako sa aking mansion. Nang mapark ko na ang aking Bugatti ay pumasok na ako.

Daniel Padilla’s Mansion…

Maid1: Good afternoon, master.

Maid2: Good afternoon master.

Daniel: (smiles) Good afternoon.

Sinalubong ako ng mga maid naming. At saka ako dumeretso sa aking kwarto at nahiga. Ilang lingo ko ring inasikaso at pinagplanuhan ang celebration ng 1st anniversary naming ni Zharm. Sinisigurado kung mapapasaya ko siya mamayang gabi. Nagpapasalamat ako dahil napakatagal ang kinahihinatnan n gaming relationship. Boto ang parents niya sa akin at boto rin ang mga parents ko sa kanya para sa akin. Hindi ko ma-ipagkakaila na wala kaming hindi napagkaka-unawaan ni Zharm minsan pero naaayos rin naming. May tiwala kami sa isa’t-isa. Marami na ring pagsubok at mga problema ang aming nalampasan kaya laki ang pasasalamat ko kay God dahil binigay niya sa aki ang pinakamamahal kong si Zharm.

Chineck niya ang kanyang cellphone kung meron itong message galing kay Zharm pero nang nakita niyang wala siyang reply ay nalungkot siya. Dahil sa marami siyang iniisip at naghalo-halo ang kanyang mga emosyon, excitement para sa date nila mamaya ni Zharm, saya,lungkot dahil hindi man lang sumagot si Zharm sa tex niya at pagpapasalamat kay God, ay di niya namalayan na nakatulog na pala siya.

Behind The Nerdy GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon