Blazie's POV
"Blazie sigurado kaba sa gagawin mo?",tanong ni Medea sakin.
Seriously? I am Divine.
"I am an assassin remember? So dont worry about me. Hindi ko kelangan ng pag aalala nyo."
But something's bothering me about the tracker.
"Blazie you're idling again.",Nick caught my attention.
Andito kasi kami ngayon sa office nila. Meron talagang mali. Di pa namin binuksan ang locker ring kasi kelangan pa usisain dahil baka meron patibong sa plate. Kelangan pa din kasi namin mag usap usap dito para sa plano
"Look, ang naghahabol samin agents. Its either nagpanggap na agents para sirain ang HSA , at para assassins at agents ang mag aaway away or merong mali sa agency. Oo wanted kami nasa watchlists pero unidentified kami. At lalong di padalos dalos ang HSA. Gawa ito ni McTomney , kasi sya ang huling nakahawak sa plate bago sakin. Napag isip isip ko din na ang suot at gamit nila ay galing HSA , yung motorsiklo at ang uniform. Ibig sabihin merong tao si Mctomney sa loob. Kasi walang kapareho ang gamit ng mga agents."
"Posible yan. Agent kamo ang naghabol sa inyo. Plate ang habol nila at the same time----" -Erson
"Its really him. Sya ang misyon ko , at sya mismo ang nagbigay nang misyon kay King. Para yun ay matunton ako para yun ay makilala ako. King.....Shit!"
Napahilamos ako ng mukha... How stupid am i?!!!
"Blazie bakit?",nagtatakang tanong ni Nick.
Fvck! Bakit?!!
"Tama Blaze ang iniisip mo. Kasabwat ni King si McTomney. Nagets ko ang ibig mong sabihin. Ayon sa kwento mo naintindihan ko.Nakakapagtaka ngang nakalusot ang misyon na yan. Hindi tayo tumatanggap ng misyon na isang laro o palabas lamang. "
Darryl's right.
"Kung gayon, bat sisirain nila ang HSA sa mata ng mga assassin?",tanong ni Medea.
"Wrong question, bat sisirain nila ang HSA sa mata ni Divine?",seryosong tanong ni Kris habang nakatingin sakin.
He's right.Its because of my bloody past! King wants me to kill each and everyone of them, dahil ang akala ni King agents ang pumatay kay Mommy at Daddy. At kay Vynne.
Tumayo ako.
"We need to act fast. Nick , Erson, Finn tara na at buksan yon. Para mamayang gabi ay aalis ako. Mauuna ako dahil ayoko ng sagabal."
"Blazie , sasama ako. ",Darryl with his authorative voice.
Tumango ako. Natingin si Medea at Kris sakin.
"Explanations later.",sabi ko sabay labas at tumungo sa office ni Finn.
-------
"Scanning done. Walang masyadong nakakaduda dito at safe open.",sabi ni Finn.
Tumango si Nick sa kanya at dahan dahan naman nyang binuksan yun gamit ang susi na maliit. At nakita namin ang tracker.
The small tracking chip.
BINABASA MO ANG
His Assassin And Her Agent
ActionRandom Category: Action, Love Namuhay akong simple, masaya, marangya at tahimik. May pamilya, may kaibigan, may respeto, may puso at higit sa lahat mapagmahal. Nawala ang lahat ng iyon dahil sa isang bangungot na kahit kelan ay ayaw ako patahimiki...