Alex POV
This place is really destroyed. Ang mga halaman ay patay. Ang isang napakalaking mansyon ay sira din. Parang ginamitan ng malaking bomba. Ano bang nanyayari dito?.
Una akong naglakad tss ang tagal namin kasi nila.
"Alex! Hinatayin mo kami" sigaw ni marie. Tinignan ko siya ng masama. Baka kasi ay makarinig sa kanya.
"Tch. Nawala yung portal alex" Belle. Napatingin ako rito. Not because of what she said but because of what she called me. Tss
First time nya akong tawagin gamit ang pangalan ko."Tss, dont worry. We will find way" sabi ko rito at nagsimula ng maglakad. Ginamit ko ang ninja skills ko para walang makarinig sinabihan ko na rin sila dahil baka may makarinig I dont want to get in trouble.
Habang nag lalakad kami papunta sa palasyo ay parang may mali. Walang buhay dito. Kundi kami lang.
I feel somethings weird. Tch I shake my head of that tought.
Nandito na kami sa harap ng malaking gate.
"Do we have to climb up there?" Mia"I dont think so." Jessei . At pinasok nya kamay nya nang bigla nalang may kung anong kuryente ang dumaloy duon kaya nakuryente si jessei.. what the f*cking H*ll . This place is worst that I tought .
"Anshakkiittt!" Sigaw ni jessei. Tch ang ingay talaga. Baka may makarinig!
"Shut-up!" Cold kong sabi rito at lumapit sa gate. Ipapasok ko na sana ang kamay ko ng bigla nalang gumalaw ang dalawang faires na nakadikit duon sa gate.masyadong magical ang lugar na ito.
"Dont let your hand slip in their sweetie. You'll die" nakangising sabi nung balck fairy.
"wow! Just wow" crizel
Lahat kami ay na shock sa ming nakita ngayon. Ang laki ng pakpak nila tapos ang ganda-ganda nila.
"Who are you?" Cold kung tanong dito.
"HAHAHAHA we are the guardian fairies" chorus na sabi nila
"How can we get in?" Tanong ni mia
"Just open the lock.. and if you cant get in their. All of you are having a black magic ang if you can get in then you have a white magic" explain nung white fairy. Tumango lang kami. Tapos si Belle yung lumapit duon at she open the gate. And tama nga sila. It open .
"Get inside *wink" sabi ng black fairy. Sinunuod nalang namin siya.
Nakapasok na si belle na loob ako naman ang susunod. I close my eyes and naglakad na papasok.
Binuka ko na ang mga mata ko at nakita ko ang napakagandang lugar. Kung titignan ito sa labas ay ang pangit nito. Pero ngayon ang ganda. Full of flowers. Tapos may mga iba't ibang tao na naroon. They have the same power as ours.
"Wow" sabay-sabay naming sabi .. diko namalayan na nakapasok narin pala silang apat. Grabeh ang ganda. Ngayon lang ako magandagan sa isang lugar. Its so magical. .
"So you are the new comers" bigla nalang may nagsalita sa gilid namin kaya napatingin kami duon. Nakita namin ang babaeng may grey na buhok at grey na mata. Parang nasa mid 30s palang siya..
"The guardian faires told us, now follow me." Sabi niya tapos naglakad na sumonod nalang kami sa kanya.
"Uhhh! Whats your name?" Tanong ni marie dito.
"Oh sorry I forgot. My name is Era Quokin" sabi nito at pumasok na kami sa isang napakalaking mansyon. Tch i dont know.
"Now were here" sabi nito at kumatok ng tatlong beses at binuksan ang malaking pinto na puno ng gold.
"Headmaster" sabi niya tapos nag bow. Tch seriously?
"Take a seat and you era leave us" sabi ng HM(headmaster) lumabas naman si era kaya kami nalang pito ang nandito.
"I can see that you have a differents kind of elemental powers" sabi nito kaya napataas ang kilay ko. What thas he mean?
"Elemental powers?" Takang taning ni Marie sa HM
"Yes. Elemental powers. We are elemental people. We have different kind of powers. Like elementals. And all of have a strong power." Sabi nito. Namangha naman tung mga kasama ko tch.
"How can you say that we have a strong power?" Crizel
"Its because of your auras. I can feel it. Anyways, heres your dorm keys, and tomorrow, theres a BIG BATTLE for you. Dun natin malalaman kong anong section kayo. So take a rest and get ready for tomorrow. And dont worry about your things. " sabi nito at pinalabas na kami sa office nito. Wala na kaming nagawa. Pag labas namin ay nakita namin si Era na nakatayo sa may pinto at hinihintay kami.
"Mabuti naman at tapos na kayo. Let me see your dorm number. Para mahatid na nakin kayo doon" sabi nito. Pinakita naman iyon ni Belle at nag simula na itong maglakad nakasunod lang kami sa kanya.
Di ko mapigilang ilibot ang aking paningin sa kabuoan ng lugar na ito. Akala ko pa naman ay isa itong palasyo yun pala ay isa itong malaking eskwelahan para sa mga Elemental people. Tinatawag ang Lugar na Ito na ELEMENTAL NATION. Ang galing nga eh.
Napakaganda pa ng lugar. Di ako makapaniwala na may ganito pala dahil nabubuhay ako na puro patayan ang nanyayari. TssDiko namalayan na nasa may pinto na pala kami ng dorm namin. In-open naman iyon ni Era at binigay nya na yung keys sa amin at nagpaalam na.. haysstt.. kamusta na kaya sila daddy at mommy sa bahay? Sana walang sumugod sa kanila.
Hayyy. Nilibot ko ang paningin ko sa dorm namin.. malaki ito at dun sa may right side ay may anim na pinto. Siguro yun na yung kwarto namin. May color coding dinm sakin ay color red. I think nakabase ito kong ano ang iyong kapangyarihan. Di ko na sila pinansin at pumasok nalang sa kwarto para makapag pahinga.
Nakatitig lang ako sa kisame. At iniisip kong ano ang mangyayari sa amin dito. Sana maging maligtas lang kami at walang mangyayaring masama. Di ko namalayang nakatulog na pala ako.
Zzzzzzzzzzz.
Zzzzzzzzzzz.
Zzzzzzzzzzz.
Zzzzzzzzzzz.
Zzzzzzzzzzz.Booggghhssss!
---------------------
To be continued..
Vote comment follow
BINABASA MO ANG
The Six Long Lost Elemental Princesses
FantasyMay anim na magkakaibigan na nagngangalang AIRA JELLY TIYUGAMA ELECTRA MARGIE STUZIE EARTHA MITCH COROZEMIYU ICEIA JEAN CLOPATHIE WATERIA ANN TTZEK(t-zek) FIREMIA NICOLE YAKUZA Sila ang mga mumunting prinsesa sa ELEMENTERIAL NATION sila ay may ma...