Chương 10

2.2K 108 4
                                    


- Các em tự giác làm bài! Cất hết sách vở, tài liệu có liên quan đi. Tôi mà bắt được quả tang em nào gian lận thì đừng trách với tôi. – Thầy giám thị “Hắc xì dầu” nói mà sao cứ nhìn vào nó. Y như là ám chỉ nó không bằng. Hừ hừ……. Học kém thường hay bị để ý lắm mà, nhất là những giờ kiểm tra kiểu thế này. Xí, nó không thèm bận tâm, hôm nay cho thầy săm mờ soi nó cả buổi, không thèm giở sách, quay bài nha. Tóm lại là những gì được tên Jungkook giảng giải hôm qua nó cũng hiểu sơ sơ rồi.

- Làm bài cho nghiêm túc đó. – Thầy phát bài cho nó mà nghiêm giọng nói. “Sao thầy cứ có ác cảm với mình thế nhỉ, lần nào koi kiểm tra cũng nói câu này với mình! Ức thật!’

- Dạ! ” Hứ! Thầy đúng là “hắc xì dầu”!”

Đọc đề, lần đầu tiên nó thấy hiểu những gì cái đề này viết và yêu cầu. Lần đầu tiên nó thấy cái đầu của nó biết suy nghĩ, cái miệng không phát ra tiếng và cái mắt chỉ dán vào tờ đề cùng tờ bài kiểm tra. Nó viết, nó giải cứ như tất cả trong cái bộ não chỉ bằng quả nho của nó đã được lập trình sẵn chỉ việc viết, nghĩ, viết và viết. Những con số giờ không nhảy nhót, không trêu ngươi, chọc tức nó nữa. Trông chúng giờ thật đáng iu, đáng iu dễ sợ trong mắt nó. Chợt nó giật mình ngẩng lên, nó bắt gặp ánh mắt thầy đang nhìn nó, nhìn kĩ ghê gớm. Không hiểu sao nó thấy run, nó quay đi chỗ khác, nó muốn né tránh ánh mắt nghiêm dễ sợ của thầy.

- Cô Lisa! – Nó lại một lần nữa giật mình. – Làm bài đi, ngó nghiêng gì?

- Dạ?…. Nó ức không nói được gì, cúi xuống và tiếp tục làm bài. Nó lại say sưa giải và viết lia lịa. Và cũng lần đầu tiên nó thấy thời gian một tiết học trôi qua nhanh thế! Nó mỉm cười với bài kiểm tra của mình. “Hà hà. Cả 5 câu mình làm được cả 5! Tí về phải cảm ơn hắn mới được!”

****

Trong phòng chờ giáo viên, một ko khí căng thẳng bao trùm

- Em nói đi, em đã quay cóp bài phải không?

- Em đã nói rồi! Em không quay cóp bài! – Nó một mực khẳng định.

- Khôbg quay cóp bài? Thế tại sao em có thể làm hết được 5 câu bài tập này?

- Thầy nói thế là sao? Chẳng nhẽ em không được phép làm hết cả 5 câu?

- Tôi không nói ý đó, tôi chỉ hỏi em tại sao em lại làm được cả 5 câu bài tập này với một sức học như em?

- Thầy nói thế có nghĩa là em học kém, em chỉ có thể quay cóp mới làm được bài kiểm tra này?

- Đúng!

- Sao thầy có thể vô lý, và áp đặt như thế? Thầy lúc nào cũng có ác cảm với em! Thầy không công bằng chút nào!

- Em nói cái gì? Tôi là thầy giáo mà em giám nói thế với tôi à? Chính vì sự công bằng nên tôi mới phải làm rõ việc này.

- Em đã tự làm tất cả! Em không hề quay cóp! Hơn nữa thầy cũng đâu có bắt được quả tang em làm điều đó chứ! Sao thầy lại khẳng định em quay cóp bài! Thầy như thế không phải là vô lý hay sao? – Cơn tức của nó ứa lên tận cổ, nó bật khóc!

Jungkook, đồ tồi! Tôi yêu anh ❤❤ |LIZKOOK| (Chuyển Ver, edit)Where stories live. Discover now