"Tomorrow." I chuckled, mukhang mas excited pa yata 'tong si Aly sa akin ah, oh well ganyan talaga ang mga kaibigan ko talagang mga mahalay lang, ang tanong wala pa akong idea on how to start, on how to do it.Ipinark na ni Ez 'yung car, then dumeretso muna kami sa room namin. Pag-uusapan na namin kung paano ko sisimulan and besides mukha namang may alam sila right? At kung maayos naman 'yung gagawin ko para ma-stalk ang impakto edi keri, or maybe 'yung idea ko nalang.
"Let's begin." but suddenly the bell rang. -____-
Zyre's POV:
"Hyung ako na lalaban, promise ipapanalo na kita ngayon. At isa pa mamayang gabi pa naman 'yun wala ka naman sigurong gagawin d'ba?" naka-taas 'yung paa ko sa upuan ni Ezra habang kinakausap ko si Hyung, ito naman kasing kuya ko eh ayaw pa akong payagan, nagmumukha tuloy syang gurang \(^O^)/
"Zoel... hindi pwede baka mamaya matalo ka pa eh palagi na nga lang akong talo sa casino." nag-kibit balikat si hyung tapos may ginawa sya sa mata nya, baka ata sya eh. Napahawak nalang ako sa baba ko tsaka ito hinimas. Tsk imppsibleng matalo ako sa casino, ako ang tagapag-mana sa amin ni Hyung kaya paniguradong kayang kaya ko ng talunin ang lahat. Napaka-rami naming pera kaya.
"Tsk, bakit ba kasi." tinitigan ko nalang ng masama si Hyung.
"May pupuntahan ka mamaya."
"Kaya nga, sa casino kaya payagan mo na ako." pagpipilit ko.
"No, pupunta ka sa bahay ng babaeng 'yan." sabay turo nya sa babaeng may kasamang dalawang babae sa likuran niya, mga naka-simangot 'yung dalawa sa likod habang 'yung leader nila eh ngiting-ngiti sa mga fans nya, ganyan ba ang fabulous.
"Kanino?"
"Jan."
"Kanino nga.."
"Kay Zerial nga." napa-tango nalang ako, magkano naman kaya ibabayad sa akin ni Hyung, sabagay ayos lang kung mababa dahil solve na ako kay Hani, one night and stand lang pala eh. *grinned*
"Gag* iba 'yung iniisip mo, ikaw muna ang magbabantay sa ostrich na 'yan dahil kailangan ako ni Twaine. Umayos ka uh basta umayos ka sa'yo na 'yung credit card ko." 'yun lang naman pala eh, akala ko kung ano na. Bakit naman babantayan pa ang babae na 'yan, wala ba silang katulong? Mahirap ba sila? eh ang alam ko eh business partners namin sila. Naghihirap na kaya sila? Kung si Ezra sana ang pinabantay sa akin ni Hyung baka hindi na ako umuwi NYAHAHAHA.
"Hyung, ilang araw?"
"One day and one night ka lang dun, uuwi ka rin agad." ah okay, so matutulog lang naman pala ang gagawin ko eh.
Mabilis na natapos ang una naming subject, pangalawa at pang-huli kaya umuwi muna ako sa bahay, kailangan kong magdala ng gamit ko.
Hani's POV:
Weird school, bakit ang daming mga puso? wala pa namang Valentines Day? papunta na kami ng fabbies ko sa room namin, kakatapos palang ng mahabang pagtatalak ng teacher namin kaya naisipan naming dumeretso na muna rito at isa pa kailangan na rin daw naming magmadali dahil baka nasa bahay na 'yung housemate ko, oh well sana girl sya, I need a yaya who needs to cook for me. Magaling naman talaga akong magluto sinakyan ko lang 'yung dalawa kong kaibigan sa katangahan nila. Remember that day?
"Okay, how to stalk the badboy Ganito:
Get updated to his life and social life
Know all about him, about his friends, classmates, parents and cousins
Know his schedules outside(where he always go after school) and inside school
Know his number in your own way (not asking him his number)
If possible, moved near where he lives
Always present where he is but dont get near him (wag pahalata)
Full your room with his stolen pics (nung umiyak siya, nung tumawa siya, nung isinayaw niya partner niya nung prom niyo, nung dumalo siya sa puntod ng namatay na family.member nila... Etc)
Be close to his family, friends, cousins, then magugulat na lang siya kakilala ka ng lahat except siya." sunod sunod na sabi ni Ezra, 'yung mga sinabi nya ay talaga namang gawain ng mga stalker kaya okay na 'yun.
YOU ARE READING
Stalking The BadBoy
Teen FictionStalking can be defined as the willful and repeated following, watching and/or harassing of another person. Unlike other crimes, which usually involve one act, stalking is a series of actions that occur over a period of time. Written in Filipino.