"Simple efforts are big deal to the person who know how to appreciate"
--Elaine (Love kita always,hihihi.)
-----------------------------------
Isang umaga ang sumibol at nagising si Maxie na may ngiti sa kanyang mga labi dahil magkikita na silang muli ng kanyang matalik na kaibigan.
Taon, taon ang binilang bago sila muling magkita at magka-usap. Dalawang taon silang nawalan ng komunikasyon. Hindi na nila alam ang nangyayari sa isa't isa sa loob ng dalawang taong iyon.
May nagbago kaya?
yan ang tanong na maiisip ng iba. Sa pagdaan ng panahon marami ang nagbabago ngunit ayon sa kanila. Walang nagbago,sila pa rin ang magkaibigang matalik ng isa't isa.
Sa kanilang muling pagkikita,saya ang mababakas na kanilang mukha pati na rin sa kanilang mga mata patunay na totoo ang sayang kanilang ipinapakita ngunit sa likod ng mga masasayang mata,may natatagong hindi maipaliwanag na emosyon.
Naglibang sila at sinulit ang bawat segundo,minuto at oras na sila'y magkasama. Sobrang saya nila ng mga oras na iyun ngunit ang hindi nila alam, may mga matang nagmamasid sa kanila. Nagtatago ito sa hindi kalayuan,sapat lamang upang marinig ang usapan nila.
"Maje" (pronounced as ma-ge)
"hmm?"-maje
"I just want you to know....."
"what?"
"hmm"
"what??"
"that I will stay in your house"
1
2
3
"what?!!"-maje
"really??!!!"-maje
"yes?"
"whaaaa"
*hug*
"ok,can we go into your house?"
"of course"-maje
sumakay na sila sa kotse ni Maxie upang makauwi na. Sino kaya ang matalik na kaibigan ni Maxie? Si Maxie at Maje po ay iisa. Maje-- short for Maxie Jeal.
"Where am I?"
"Hey! Anybody there? Anybody here?"
"Can someone hear me?"
may lumapit na isang babae kay Maxie.
"Jeal"
"Huh?"
"Someday you'll meet someone that even you just met, you'll just can't help but feel comfortable being with that someone"
bigla na lang naglaho ang babae....
BINABASA MO ANG
My Tomboy Princess (Revising)
Teen FictionMaxie Jeal Sanio, maton kung maton, isang tomboy---- este boyish na babae. Makakaya niya kayang malampasan ang mga pagsubok ng tadhana? O susuko na lang siya at iiyak sa isang tabi? Halikayo't subaybayan natin ang kanyang pakikipagsapalaran.