*She/He knows the truth*

755 59 23
                                    

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Naghihintay pa rin si braile sa ipagtatapat ni secret sa kanya, at nalilito pa rin siya kung bakit humihingi ito nang kapatawaran."Just listen to what i say ok, wag kang mabibigla, at sana wag kang magagalit sa akin."Pagpapaintindi ni secret kay braile, napatango na lamang si braile kahit na kinakabahan na ito sa susunod na sasabihin ni secret.

"B-braile, t-the t-truth was....................................................Aaaaahhhhmmmmm B-braile sa totoo lang..............................................................................................."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"THE TRUTH WAS, I DON'T HAVE AN AMNESIA"sabi ni secret at si braile nakatulala lamang habang nakatingin sa kanyang mga mata, hindi niya maipaliwanag ang kanyang nararamdaman, parang gusto niyang magalit ngunit hindi niya magawa. Hindi niya alam ang kanyang nararamdaman kung labis ba niya itong ikatuwa, o ikagalit, sapagkat ang alam lang niya ay wala siyang karapatang magalit kay secret dahil mas matindi pa ang kanyang kasalanan kaysa sa ipinagtapat nito sa kanya.

Nag unahan na sa pagtulo ang kanyang luha."Braile im so so sorry, nagawa ko lang yun kasi.................................................."hindi siya pinatapos ni braile sa kanyang nais sabihin.

"You dont need to say sorry ok"Mahinahong sabi ni braile, hinahawakan ni braile ang kanyang magkabilaang pisnge tapos pinahid niya ang mga luhang pumapatak sa pisnge ni secret. "Kung ano man ang dahilan mo kung bakit ka nagsinungaling ay naiintindihan kita, Alam mo naman na hindi ko kayang magalit sayo nang matagalan, kaya sa halip na magalit ako sayo dahil sa pagsisinungaling mo, uunawain na lang kita"Umiiyak na sabi ni braile.

Napayakap naman si secret sa kanya."Salamat hubby"sabi ni secret habang yakap yakap ang kanyang minamahal, ngunit napahiwalay siya nang naisip niya ang sinasabi ni braile noong nasa rooftop sila nang hospital. Tiningnan ni secret si braile sa mata."Ikaw? Ano ang nais mong ipagtapat sa akin?"mahinahong tanong ni secret. Natahimik naman si braile dahil kinakabahan na siya.

"W-wifey m-may n-nangya.................................................................................."Hindi natapos ni braile ang kanyang nais sabihin dahil sa isang babaeng nagsalita.

"Braile sinabi mo na ba sa kanya ang tungkol sa atin?"tanong ni danielle na may pang aasar sa kanyang boses tapos habang sinasabi niya ang salitang yun ay nakatingin siya kay secret at nginitian niya ito nang nakakaloko.

"ANO BA TALAGA ANG TINATAGO NIYONG DALAWA SA AKIN?!"singhal ni secret kaya napatigil ang ibang nagsasayaw at nabaling sa kanila ang atensyon nang lahat, pinalibotan na sila nang mga bisita.

ANG PUSONG NASAKTANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon