Annyeong! Sorry sorry sa super tagal na update super tinamad talaga ako at naging busy sa pag aaral ng Japanese. I'll be making another fanfic but diko pa sure kung ano magiging title, but sana basahin niyo pa din. Saranghae!~~
Chapter Fifty : D R E AM
ERA's POV
"J-Jeon..Jung..kook"
*KRIIIIIIIIIING*
"AY TETE NI KOOKIE"
Napasigaw ako ng wala sa oras, at doon ko lang narealize na anong oras na pala! Hala lagot ako kay Candy nito! May usapan pa naman kami na ngayon kami bibili ng susuot ko don sa audition.
Speaking of audition..
Hindi ba nakabili na ako ng damit ko?.. Sa Gucci store..
And then I saw a pair of familiar eyes looking at me? And---WAIT
SO IT WAS ALL JUST A DREAM?
I THOUGHT IT WAS FOR REAL
But bakit ko naman mapapaginipan iyon? I mean.. who's J-Jeon Jung..kook ?
And sa dream ko I saw myself fangirling over that band na kinababaliwan ni Candy?
Ugh.
There are so many questions in my head pero wala akong alam kung ano ang sagot sa mga iyon.
I sighed and nagdecide na gumayak na at baka nag aalburuto na si Candy.
-
"babe" uhh. I missed his sweet voice so much!
"hmm?"
"Where are you?" He suddenly asked.
I panicked because I still haven't told him about the audition so I cant tell him na nasa mall ako at kasama si Candy para bumili ng damit.
"I-I'm.. at home, why babe?"
"You sure?" He asked. My heart is beating so fast. Kahit kailan di ako naglihim kay Marco but right now, I have to. Para din hindi siya magworry.
"Uhh. Yea"
I heard him sighed. "Okay, Talk to you later. Love you"
"Saranghae" i said.
"At home pala ha" natatawang sabi ni Candy.
"I cant tell him na nasa mall ako baka malaman niya pa yung tungkol sa kagagahan na ginawa mo"
"Kagagahan na ginawa ko? Hello! Para din sayo to no! Para mashowcase mo ang talent mo! Malay mo sumikat ka" sabi niya.
"Ginagawa ko lang to para manahimik ka, and I'm 100% sure na di ako matatanggap kaya shut up"
"Ang nega mo naman!"
Habang naglalakad kami I suddenly remembered my dream.
"Candy"
"Oh?"
"Sino si Jeon Jungkook?" Napatingin siya sakin ng di oras.
"Hoy! Baby ko yon! Baka agawan mo pa ko ah" she said.
"Hala hindi ah. I had a strange dream last night, that Jungkook knows me daw & i even saw myself na fangirl ng band nila" natawa naman siya sa narinig niya.
"True ba? HAHAHA. I can't imagine you na nagfafangirl sa BTS kasi super hate mo sila but feeling ko bagay sayo yung pagfafangirl. I mean seeing you being dedicated to some artist, hmm.. i wanna see that side of you."
Bat ganon? Bat di ako mapakali? Feeling ko kasi totoo yung napaginipan ko eh. I feel like i have a strong connection with that Jeon Jungkook eh. I dont know! I know that i sounded so weird and impossible dahil they are Kpop idols and I'm just.. A nobody.
But I felt like may kailangan akong malaman tungkol sa BTS na iyon and especially sa Jungkook na yon.
And biglang pumasok sa utak ko yung fact na pinagbabawalan ako ni Marco sa paglapit kay Candy, nung nalaman niya na fan siya ng BTS and.. parang pilit niya akong nilalayo sa bagay na pakiramdam ko malaki ang connection sakin at sa nakaraan kong hanggang ngayon hindi ko pa din maalala.
At kung ano man ang naiisip ko na yon, dapat kong malaman yon.
-
SHORT UPDATE BUT YEA~~
FOLLOW ME ON TWITTER GUYS - @aigoobangtan212
ON INSTAGRAM - @justinematsumoto
AND GAGAWA NA PO AKO NG YOUTUBE CHANNEL SOON KAYA PLS SUPORTAHAN NIYO KO! SARANGHAE ❤️
BINABASA MO ANG
ONE WISH [BTS]
Teen FictionIsa lang naman yung hiling ko e. Yung makita ang Bangtan. Kahit di na yung manotice nila ko, ayos lang sakin atleast nakita ko sila. Yung tipong makita ko sila ng malapitan at walang screen na namamagitan sa amin. Yun lang! Yun lang naman yung Great...