(Marianne’s POV)
[A/N : sisingit ko lang sya haha xDD basahin nyo ung story nya! Soon…]
“ Kanina pa tawag ng tawag sayo si Bliss, di mo ba sasagutin?” tanong ng Mama ko habang nagluluto kami ng tanghalian.
“Hayaan mo lang sya Ma! Nakapag-usap na kami. Hehehe”
“Alam ko yang tawa mo na yan. Ano nanaman ginawa mo dun sa kaibigan mo ha?”
“Well, I’m doing her a very big favor” sabi ko. After this day, sana naman natanggap na nya na si Ervin talaga ang mahal nya at hindi si Jason.
“Hay naku, ikaw talaga. Puro ka kalokohan”
“Hindi kalokohan un Ma. Pagtulong un” sabi ko. Lumabas na ko ng kusina at nagpunta sa kwarto ko. Tinignan ko ung cellphone ko.
{19 Missed Calls from BFF Bliss and 30 Unread Messages}
Pinindot ko ung Unread Messages and as expected 20 msgs. ang galing kay Bliss, 1 galing kay Tenga, 1 galing kay Kass, 1 galing kay Janelle at 5 ang galing kay Mr. Heartless. Binasa ko ung galing kila Bliss.
>Bliss: Marianne!!!!!!!!!!!!!! Humanda ka sakin pag nagkita tayo!!!!! Babalatan kita ng buhay!!!!!!!!!
Lahat ng text nya halos ganun ang nakalagay. Hehe siguro nahalata na nya na pinlano ko to.
>Ervin: Alam kong plano mo to Nose. Pagdasal mo na sana maging maganda ang araw na to kung hindi, lagot ka sakin. Papayat tong si Babsy sa asar sakin hehe xD
Asus! Kunwari pang ayaw pero gusto din naman!
>Kass: kambal!! Inaaway ako ni Bliss!! Pero hindi pa din ako umamin. Sabi ko I’m not feeling well haha xD okay ba ung sabi ko?
Kahit kelan talaga tong si Kambal! Napaka-unique ng reason!
>Jan: Besh!! Ang galing natin!! Wahahaha! :DDD
Syempre naman!
Sinara ko na ung Inbox ko. Babasahin ko pa ba ung kay Heartless??Wag na.
Conscience says: What if emergency? Baka mahalaga ang sasabihin nya.
.
.
.
Hays, sige na nga!
>Mr. Heartless: hey! R u free today?
>Mr. Heartless: hey! Reply!
>Mr. Heartless: no load?
>Mr. Heartless: hey!!!!!!! Are you still alive?
>Mr. Heartless: text back. I’m worried about you
Worried?? Anong nakain nito at biglang nag-alala sakin?? Hays, kala naman nya madadaan ako sa mga ganyan-ganyan nya. Hmp! Bahala ka nga! Bwiset!
Tinignan ko ung oras nung huli nyang text. 5minutes ago lang. Magrereply ba ko?
{cellphone rings}
*Calling Mr. Heartless…
Sasagutin ko ba? Ano naman sasabihin ko sa kanya? Hmmp! Ayoko sya makausap.
*Press End Call Button*
{End Call}
Wala naman akong sasabihin tsaka gagalitin lang ako nyan
BINABASA MO ANG
Love of Mine (Denied) [ON-GOING]
Teen Fiction"Deny everything but not your feelings". Confused si Bliss Marquez sa dami ng nagmamahal sa kanya. How can she make the right choice if it's a battle between the two guys she valued the most???