SORRY SA LATE LATE LATE LATE UPDATE. MWAH
-
Lami POV
Tinawagan ko na si Zed para tulungan ako sa pagpapaayos ng mga papeles ni Austin at Reene, kay Austin ako mahihirapan dahil wala itong maayos na papeles lalo na't kaylangan pang ipagawa ang birth certificate niya, Ito nalang din ata ang paraan para makabawi ako sa mag-ina.
Sinadya kong August 1 ang birthdate na nilagay ko para kay austin,
"Sino ba 'tong Austin na 'to?" nagtatakang tanong ni Zed.
"Huwag ka ng magtanong, gawin mo nalang." sabi ko saka siya inirapan, isa pa 'tong zed na to, dagdag stress sa kagandahan ko! Jusko, kanina pa tanong ng tanong.
"Sungit. Meron ka ba ngayon?"
"Tingin mo? Manahimik ka nalang!" Ang totoo niyan, wala talaga. Kakatapos ko ngalang noong nakaraan eh.
"Sige teka, gusto mo bang bilhan kita ng Cheesecake para-"
"Anoba Zed? Inuuto lang kita, tapos na ko"
Tsaka ang lakas ng loob niyang ibalik yung nakaraan namin, ganito kasi ang ginagawa niya NOON sakin sa tuwing red days ko para mawala yung pagiging moody ko ewan ko ba at gustong gusto ko non tapos nawawala yung pagkainis ko pagkumakain ako. Pero Duh! Noon pa kaya yun na hindi na kaylangang balikan pa.
"Hindi ko naman alam diba. Kadalasan kasi yun ang binibili ko sa tuwing meron ka." aba sumagot pa ang gago.
"Shut up" sinamaan ko siya ng tingin para naman magising siya sa katotohanan no. Ano yon ganon lang kadali?
"Gawin mo na ngalang yang ginagawa mo para matapos na."
"Tapos na." tumayo na siya sa kinauupuan niya at lumabas ng room.
Duh! ano nanamang ginawa kong masama?
Aqua POV
Dalawang araw na ang nakalipas at nakahanda na ang lahat, kukunin ko nalang ang mga pinaproseso kong papeles kay Lami, at makikita ko na si Austin. Matapos kong iayos ang mga gamit ko, at ibang mga damit ni Austin ay napagpasyahan kong pumunta muna sa mansyon.
Nadatnan kong natutulog ang dalawang ulupong na si Min at Christoffer, na wala ng ibang ginawa sa buhay matulog, kumain, magcards at makipagsex. Sabagay wala silang masyadong misyon.
"Gising" tinatapik ko ang mga pisngi nila para magising- but more on slapping them.
"Stop it... baby" sabi ni Christopher. Whatthefuck? pati ba naman sa panaginip niya nakikipagsex ang gagong to?
Nilakasan ko ang pagsampal sakanila at sabay silang napa-aray.
"Gumising nga kayo, tama na ang pagiging mahalay Chris."
"Anoba Reene? Wala kaming tulog simula kahapon eh." napakamot sa ulo si Min.
"Aalis ako" diretsong sabi ko sakanila.
Nagtaka ang dalawa, "May bagong misyon ka nanaman?"
Umiling ako, "No. Magreresign na ko sa grupo."
Natigil ang dalawa sa sinabi ko. Kahit naman gago tong mga kasama ko napamahal ako sakanila, for almost 8 years, sila ang mga nakasama ko.
"Thank you sa lahat. B...bye" Tinalikuran ko na sila at nagmadaling maglakad paalis.
"Reene! Sandali!" narinig kong tawag saakin ni Min pero patuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa nakasakay na ko sa motor ko at pinaharurut ito palayo.
Yes, they call me the bravest assasin in our group at pinaka maraming misyon na natanggap dahil sa nagagawa ko ito ng madalian, pero hindi ibig sabihin non wala na akong puso.
Nakarating ako sa sementeryo kung saan nakalibing si Jarren, ang anak ko.
Naupo ako at hinawakan ang lapida niya. "Hi baby" umiiyak nanaman ako.
Naaalala ko pa nung pinagbubuntis ko siya, I was just so young back then, naisipan ko pang ipalaglag siya noon, pero nandyan si Yaya Jane, siya yung tumulong sakin, sa pagbubuntis ko, kasama na dun si Diana at Gabriella, doon ko rin unang nakilala sila Dash, Annika, Zed at iba pa.
"Aalis muna si Mommy ha? Gusto kasi muna ni Mommy na makapagpahinga, pero hindi ibig sabihin nun iiwan na kita, bibisita din ako baby, para sayo." Pinunasan ko na ang luha ko, at ngumiti, ibinaba ko ang ulo ko para halikan ang lapida neto, "I love you baby." inayos ko muna ang ang mga kandilang nakapatong dito tsaka tumayo at umalis na.
Habang pabalik ako nang bahay ay hindi ko maiwasang makaalala,
"Ang anak ko Diana! Nasa loob pa nang hospital!" Sigaw ko nang makalabas na kami sa nasusunog na hospital, sigaw ng mga tao at tunog ng ambulansya ang naririnig ko, nanghihina na ako at masakit din ang kamay ko dahil biglaan kong tinanggal ang dextrose ko nang paalis kami, pero ang anak ko parin ang iniisip ko.
Lumapit saakin si Gabriella at inihiga ako sa stretcher at ipinasok sa isang ambulansya, "Magpahinga ka muna Reene, nililigtas na rin nila ang anak mo."
Nagising ako at amoy agad ng hospital ang naamoy ko, nakita kong kinakabitan ako ng dextrose. "Where's my son?" tanong ko dito.
Bigla naman itong nagtaka, "Ma'am?"
"Tanga ka ba?! Nasaan ang anak ko?!"
Biglang bumukas ang pinto at nakita ko sina Yaya Jane kasama si Diana.
"Diana! Nasaan ang anak ko?"
Nilapitan ako ni Yaya at pinakalma, "Aqua anak, kumalma ka muna."
"Reene. Im sorry, patay na siya" hindi makatingin ng diretso saakin si Diana nang sinabi niya yon.
"Ano?" nagsimulang tumulo ang mga luha ko sa narinig ko, para akong nabibingi sa sinabi niya
"Sorry Reene. Maraming sanggol din ang namatay kasama na don ang anak mo, at sa pagkakaalam ko, isa lang ang nakaligtas."
Starting that day, a part of me died.
[Reene]
"It's Hera" pagkaklaro ko, tumawag ngayon ang magaling kong boss.
[In one hour, makikita mo na si Austin]
-
Stick; okay so guys forgive me dahil sa matagal at boring na update ko. Exam pa namin ngayon, Goodluck niyo naman ako HAHAHAHAHA. Che.
Maybe after a week makakaupdate ulit, or kung magcomment kayo para mainspire ako at mapaaga. HAHAHAHA yehey
BINABASA MO ANG
Accidentally Married to a Mafia Boss (REVISING)
General FictionIn just one swift move...I'm already married to a Mafia boss