Sinh nhật vui vẻ Kim Namjoon!

85 3 0
                                    

  Với tôi, Kim Namjoon giống như trời chiều mùa thu vậy, là ánh tà dương đỏ sẫm rực rỡ nhuốm cả vùng đất quê hương, là không khí se se lạnh nhưng vẫn dư thừa ấm nóng. Vẫn là anh, nhưng lại là sự vấn vương chuyển giao nơi đông sang hạ qua, mang trong mình tất cả sự dịu dàng nhạy cảm của một chàng trai tháng chín đầy lịch lãm từ tận trong cốt tủy. Anh nhiệt huyết, anh đam mê, mà tâm hồn anh vẫn khắc khoải những nỗi buồn.

Kim Namjoon không phải kiểu người mà đa số sẽ rơi vào lưới tình cho lần đầu tiên chạm mặt. Anh có khuôn mặt của một người đàn ông nam tính trí thức, sống mũi cao, vầng trán thông minh ương ngạnh, đôi môi dày, xương hàm góc cạnh và làn da tối màu. Tôi thường tự hỏi không biết bao nhiêu lần nếu anh không làm idol rapper, thì công việc gì sẽ phù hợp với con người ấy nhất. Tôi nghĩ hẳn là giảng viên môn văn học của một trường đại học nào đó, mặc quần âu áo sơ mi lịch lãm, đeo chiếc kính gọng chữ nhật đen láy đầy tự tin, truyền tải con chữ và truyền tải cách nhìn. Tôi nghĩ, dù làm gì, anh cũng không thể tách rời mình với câu từ và con người được đâu. Anh sẽ là kiểu người, từng bước từng bước vào trái tim ai đó bằng hai núm đồng tiền cực duyên, bằng sự vụng về quá đỗi đáng yêu và bằng cả tấm lòng chân thành không chút vị kỷ. Nhìn nhân gian qua con mắt tràn ngập suy tư cùng vô vàn thắc mắc, để rồi nhân gian cũng nhìn lại anh, trong ánh mắt đong đầy hoài niệm.

Phải mất một khoảng thời gian để tôi có thể dành yêu thương của mình cho cả bảy con người. Với Taehyung chính là mặt trăng tuyệt trần hoa lệ, mang một kiểu dịu dàng buồn lòng tôi vẫn chẳng thể nào buông bỏ. Với anh, lại mang dư vị thân thuộc, là hoàng hôn đẫm vị quê nhà.

Tôi gần như luôn có thể thấy anh sải cánh vươn xa, nhưng cũng không đặng mà vì mưa gió trở nên thật mệt nhoài. Tôi có thể cảm nhận sự run rẩy lẫn trong dáng vẻ kiên cường mạnh mẽ, một thoáng yếu đuối của kẻ mạnh mang hoài bão thật nhiều.

Anh nhạy cảm với thế giới này, với từng mùa lá rụng hay từng trận tuyết rơi, từng cơn mưa nặng hạt đến những con đường ngoằn nghèo hay sông Hàn lấp lánh. Vạn vật sinh sôi rồi lụi tàn, từng ngày mặt trời lên cao đến khi khuất bóng khỏi chân trời. Tư tưởng anh nhịp nhàng biến đổi và trưởng thành, nhưng tâm niệm muốn làm xã hội này đổi thay, thì chưa bao giờ biến mất. Con đường phía trước bao gian nan nhọc nhằn, bao đắng cay bao khổ cực, tôi cũng không thể nào thay anh gánh vác. Mỗi người cho đến lúc cuối đời đều vì lý do nào đó mà tồn tại, chỉ nguyện ủng hộ anh thầm lặng, là hạt cát giống bao hạt cát ngoài kia, dưới ánh tà dương rực rỡ, vì đó mà lấp lánh rực sáng.

Cho đến ngày tôi cũng có thể là mặt trời của chính tôi, của ai đó khác, thì cảm ơn anh. Vì tất cả.

Chúc mừng sinh nhật thứ 24 của Kim Namjoon, một đời an lành.  


Cr: Day Dreamer 

FANGIRL CONFESSIONS [Es.  ARMY]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ