(My Professor)

924 29 6
                                    

Medyo nahihirapan po ako mag decide kung paano yung storyline but I hope support po kayo guys hahaha at vote naman and comment po hehehe thanks sainyo.

-si daniel nasa media po guys lablab

Ezekiel's POV

At nang ibaling ko ang aking mata sa harap nakita ko ang prof namin......"Totoo ba to??" Bulong ko sa sarili ng puno ng pagkagulat sabay ang pag pikit ng aking mga mata .........

"Goodmorning class I'm Mark Daniel Santos I will be your -------- and I hope someone know's me in this class" sabay tingin sakin ng nakangiti. Natutunaw na ko walangya hindi na ko mapakali dito sa upuan ko gusto ko ng magpalamon sa lupaaaaa!!!. SIYA ATA ANG SOULMATE KO!!

At tuluyan na siyang nag Discuss about sa Subject at mga ilang paalala.............
.
.
Isang oras makalipas
.
.
"Ok class you may go, but ezekiel please stay" malumanay na saad ni Daniel ,este Sir pala dahil nandito kami sa school kailangan igalang ko siya.

"SIR? B-bakit po?hmmmm m-may kasalanan po ba ako? Matatanggal na ba ko dito?ahhh ehhh S-sir," Kinakabahang tanong ko mula sa kanya. Nag pakawala siya ng mga tawang sarap pakinggan"No,wala kang kasalanan at mas lalong hindi ka matatanggal, ano kaba first day palang ngayon no? Itatanong ko lang sana kung anong oras ako pwede lumipat sa bahay natin? A-ay I mean sa bahay mo pala?" Alanganing tanong niya at tama ba una ko natirig?bahay namin?susko nag wawala na utak at puso ko sa kilig. "Ikaw sir kahit anong oras 2pm pa naman class ko tomorrow" saad kong medyo na eexcite "good sige na mag lunch kana bukas sabay tayo mag lunch kung ok lang, pero sa labas tayo ng campus kumain ok lang ba?my treat!" Nakangiti nanaman siya ng nakakatunaw.

"o-ok lang po sir pero wag mo na ko I treat nakakahiya naman kasi.Sige Sir una na po ako gutom na gutom na kasi ako" kainin kita dyan eh pag ako ginutom pa lalo

Bumili lang ako ng sandwich fries at drinks sa cafeteria, napag pasyahan kong sa park kumain, dito rin sa school matatagpuan.

Kasalukuyan akong nag gigitara ng biglang may kumuha nito sa akin "ayy bastos hayup" bulong ko sa aking sarili at ng lingunin ko kung sino ang kumuha. Nagulat ako dahil hindi ko naman to kilala pero habang pinagmamasadan ko siya habang gamit ang gitara ko. Namangha ako dahil ang galing niya mag gitara at napaka lambing ng boses niya.
Nakakainlove

Nakakapang tunaw

Nakakapang hina

Pero may Sir Daniel ako,isa isa lang dapat.
Sino kaya siya at bigla bigla nalang siyang sumusulpot at walang paalam na nangunguha ng gamit......

"A-aahh eehhhh matanong ko lang sino ka? Hindi sa pag mamaramot kaya lang nakakagulat bigla mo nalang kinuha yang gitara ko?" nagtatakang tanong ko sakanya at sa pag tanong ko sakanya natigil siya sa pag kanta at pag gitara.

"Hindi ka kasi marunong!! Dala-dala ka ng gitara tanga naman tumugtog !!buti nalang hindi mo sinasabayan kundi baka mas lalo pang masira yung kanta!!" Pasigaw nitong wika, na medyo ikingulat ko dahil sa pagkabigla.

"S-sorry pinag-aaralan ko palang naman kasi yan -...." pag dipensa ko ngunit bigla siyang sumagot. "Palusot pa! Mas mabuti pang iwan mo nalang sa bahay niyo yan kesa naman dalhin mo yan dito !" Inabot niya agad saakin ang gitara ko At agad siyang nag lakad palayo.
'Baliw ba yon?

'wala namang ginagawa sakanya galit na galit agad ang loko. Cute nga saksakan naman ng kasungitan at lakas pa mang insulto kala mo kung sino siya'

Tapos na ang klase ngayong araw at duniretso na ko ng uwi para makapag linis ng bahay at mag luto ng hapunan. Sige linis dito,doon at siyempre naligo na din ako dahil amoy gubat na ko sa pawis na natamo ko sa pag lilinis.

Pag labas ko ng banyo napansin kong tumunog ako cellphone ko. 'Hi Ezekiel ..... Daniel pala to gusto ko lang sana tanungin kung pwede ako dumaan dyan sainyo ngayon para mag hatid ng konting gamit at bibili na din ako ng pagkain para makapag hapunan tayo dyan sainyo??' Mahaba haba niyang text samantalang ako namay gumulong gulong sa kama sa sobrang kilig na nararamdanan ngayon. "Ahhhhhhggg!! Sigaw ko dahil hindi ko mapigilan ang sarili. Oo crush ko si Sir dahil sa angkin niyang kagwapuhan at katalinuhan pero mas ikina tutuwa ko ay sobrang bait niya sakin??baka may gusto siya sakin?assume pa!bakla ka talaga ano aasa? para saktan ang sarili

"Tao po! Ezekiel nandyan ka ba?" Sigaw mula sa labas ng bahay at dali-dali akong tumakbo para pagbuksan ng pinto si daniel.

"Goodevening t-tara pasok ka" masaya kong bati sakanya at tinugunan din niya ng masayang ngiti at with matching apir pa .tropa ang peg kala mo naman straight ako pwee paminta.

Kasalukuyan naming pinag sasaluhan ang dala niyang pagkain at niluto kong pagkain ng bigla akong nagulat sa ginawa niya sakin .......

Nanigas ang buong katawan ko,hindi ko alam bat ganito naramdaman ko, alam kong namumula ang muka ko ...

_______________________________________
Ano nga ba ginawa ni daniel ?bakit ganoon nalang ang pagka bigla ni ezekiel hahaha malalaman natin yan sa sususnod na chap.

The First Time I Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon