Entry 13 (Meet the EXO)

136 2 0
                                    

Jannica's  Pov:

Kung ako  lang  ang  masusunod,  hindi  na  talaga  ako  sasama  sa  mga  ito!

Naglalakad  na  kasi  kami  papunta  dun  sa  may  likuran  nang  school,  at  sa  totoo  lang  kanina  pa  kami  lakad  ng  lakad.  Haler,  nakakapagod  na  kaya!  Matatapos  pa  ba  kami  sa  paglalakad?  

( =__= )

"Here  we  are,"  sabi  ni  Kai  sakin.

Nadatnan  namin  ang  ilang  kalalakihang  may  kung  anu-anong  ginagawa.  Pero  napatigil  sila  nang  makita  kami  or  should  i  say,  Sa  AKIN  sila  nakatingin.  

"Kai,  girlfriend  mo?"  tanong  nung  isang  nagpapagalaw  ng  bato.

"Nope,  new  friend  lang,"  nakangiting  sabi  ni  Kai.

"Sehun,  girlfriend  mo?"  tanong  naman  nung  lumilipad  na isa.

" ...  Hindi  ako  napatol  sa  isang  Pan--"

"HEP!"  sigaw  ko.  Tiningnan  ko  nang  masama  si  Sehun  pero  ngumisi  lang siya.  Mukhang  nagulat  naman  sila  nang  makita  nilang  ngumiti  si  Sehun.  Anong  bago?

"Hey,  Jannica.  I  want  you  to  meet  the  EXO,"  sabi  ni  Kai  sakin.

Isa-isa  silang  nagpakilala.  Well,  hindi  naman  ako  ganoon  katalino  para  matandaan  agad  ang  mga  pangalan  nila.

"i'm  D.O.  ,  i  have  an  Earth  Power."

"ako  si  Baekhyun,  Light  ang  power  ko."

"Luhan  nga  pala.  Telepathy  ang  kaya  kong  gawin."

"You  can  call  me  Kris, power  is  Flight."

"Lay,  Healing."

"Hi  cute,  Chanyeol  nga  pala.  Flame  is  my   power, at  your  service."

"My  name  is  Suho.  Water."

"Ako  naman  si  Tao,  Kaya  kong  mag  control  ng  Oras."

"Lightning  naman  ang  kaya  kong  gawin.  Chen  na  lang  itawag  mo  sakin."

"Hello!  I'm  Xiumin,  Frost  ang  power  ko.  Nice  to  meet  you."

Ngayon  ko  lang  napansin  na  ang  gagwapo  nilang  lahat.  Tipong  nakuha  na  nila  ang  lahat  ng  kagwapuhan  sa  mundo!  Grabe,  ngayon  lang  ako  nakakilala  ng  mga  naggagwapuhang  mga  lalaki  sa  tanang  buhay  ko!  And  sabihin  ko  pang  magkakabarkada  sila!

"Amm,  hindi  pa  ba  tayo  kakain?  Medyo  nagugutom  na  kasi  ako,"  biglang  sabi  ni  Xiumin.

Bigla  naman  silang  nagtawanan  at  natutuwang  nilapitan  ito  at  pinagkaguluhan.  Ang  iba  sa  kanila  at  ginulo-gulo  ang  buhok  nito.

"Si  Xiumin  ang  pinakabata  sa  amin  pero  kapag  seryosong  usapan,  mas  matanda  yan  kapag  nagsalita  sa  amin,"  sabi  ni  Kai  sa  akin.  Napatango  na  lang  ako.

"Nagugutom  na  daw  ang  bata,  pakainin  na  natin!"  sigaw  ni  Suho.

"Anong  bata?  Hindi  ako  bata  noh!"  angal  naman  ni  Xiumin.

"Hindi  daw  bata.  Ang  liit-liit  mo  nga  eh,  ang  cute-cute  mo  pa!"  sabay  pisil  ni  Lay  sa  pisngi  ni  Xiumin.  Wala  namang  nagawa  si  Xiumin  kundi  ang  mamilipit  sa  sakit.

"hey,  Tigilan  niyo  na  nga  si  Xiumin!  Binubully  niyo  na  naman  yan!"  sigaw  ni  D.O.

Pinagtawanan  lang  siya  ng  mga  ito  at  pati  siya  ay  pinagkaguluhan.  Hala,  para silang  mga  batang  kapapakawala  pa  lang  sa  kuwarda.  Daig  pa  nila  ang  mga  special  child.  ( =___= )

"Kumain  na  tayo  guys,  nakakahiya  naman  sa  bisita  nila  Kai,"  singit  ni  Chen.

Nang  hindi  tumigil  ang  mga  ito  ay  bigla  nitong  tinanguan  si  Tao.  Nakita  kong  natatawang  iiling-iling  si  Tao  sabay  pitik  ng  daliri.  Nagulat  na  lang  ako  dahil  tumigil  silang  lahat  sa  paggalaw.

Nagulat  pa  ako  ng  itaas  ni  Chen  ang  kamay  niya  sabay  labas  ng  bulta-bultaheng  kidlat  sa  kamay  niya  saka  tumango  kay  Tao.  Pumitik  ulit  si  Tao  dahilan  para  magsipaggalawan  ang  mga  ito.

Idinikit  ni  Chen  ang  mga  kidlat  sa  lupa  at  dumaretso  sa  mga  kaibigan  nila.  Bigla  namang  nagtalunan  ang  mga  ito  at  halatang  ramdam  nila  ang  kidlat  na  dumaloy  sa  buo  nilang  katawan.  Matapos  nito  ay  nahahapong  napaupo  ang  mga  ito.

"Sadista  ka  talaga,  Chen!"  sigaw  ni  Kris.

Pinagtawanan  lang  sila  ng  dalawa.

"Perfect  partner  si  Tao  saka  si  Chen.  Laging  team  mate  yang  dalawang  yan.  Kapag  nga  nagsama  ang  dalawang  iyan  kapag  naglalaro  kami  dati,  kahit  anong  gawin  namin  hindi  kami  nanalo  sa  kanila,"  kwento  pa  ni  Kai  sa  kanyang  tabi.

"Ang  astig,"  nakangiting  sabi  ko.

"Hanga  ka  na  naman,"  singit  bigla  ni  Sehun  sakin.

Lumingon  ako  sa  kanya  at  tiningnan  ko  siya  ng  masama.  Wala  siyang  ginawa  kundi  ang  ngisian  ako.  Nakakainis  yung  mukha,  grabe!  Sarap  batuhin  ng  naglalakihang  bato  sa  mukha!  Grr!!  ( >---< )

"Kain  na  tayo  guys,"  yaya  ni  Kris  sa  amin.

Napatingin  naman  kami  sa  kanila  at  nakahanda  na  pala  sila.  Pero  nagulat  ako  nang  hawakan  ako  ni  Sehun  sa  may  kamay  at  hinila  ako  papalapit  sa  mga  nakapaikot  na  mga  kaibigan  niya.  Aangal  sana  ako  pero  naramdaman  ko  na  lang  din  ang  paghawak  ni  Kai  sa  braso  ko.

Saka  ko  narealise  na  naka-circle  kaming  lahat  at  nakahawak  sa  isa't  isa.  Nagulat  lalo  ako  ng  hawakan  ako  ni  Kai  at  Sehun  sa  kamay.  Pero  nakapagtatakang  biglang  may  kung  anong  dumaloy  sa  kamay  ko.

Hindi  ko  alam  kung  kay  Kai  ba  iyon  nanggaling  o  kay  Sehun  pero  naging  dahilan  iyon  para  bumilis  ang  tibok  ng  puso  ko.

Saka  ko  naramdaman  ang  pagteleport  namin...

~EXO  GROUP

Nakilala  ko  sila  at  nalaman  kong  iba't  iba  ang  mga  katangian  nila  pero  hindi  naging  hadlang  iyon  upang  hindi  sila  maging  mga  malalapit  sa  isa't  isa.  Ang  weird  pero  ang  cute  nilang   tingnan  habang  nagkukulitan  silang  lahat.

EXO  Hearthrobs  in  Hailome  UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon