Chapter: 12 ( Unexpectedly)

0 0 0
                                    

Monday.
Raffy's POV.
Magisa ako sa bench, Kahit sobrang lamig, Suot ang jacket at hat na galing kay Jun tuloy lang ako sa ginagawa kong pag-tatype ng mga huli nameng lessons baka kailangan kasi nameng mag print out eh.

"Raffy!!" Hingal na hingal lumapit saken si Jaehwan.

"Oh? Bakit?" Inayos ko yung eyeglasses ko while continuously ang pagta-type ko.

"Hindi mo ba alam? Pinagkakaguluhan ngayon ang result ng 1st semester grades naten, Ikaw ang nangunguna, Kasunod ni Nickzy at Hyungwon then nong Hong siblings." Excited nyang sabi.

"Seryoso ba yan?" Napatingin ako sa kanya.

"Tingnan mo yung page ng university makikita mo dun." Umupo sya sa tabi ko.

Agad kong tiningnan yung page ng university then nakita ko nga yung picture ko dun na nasa unahan, Then 2nd sila Nickzy at Hyungwon and 3rd yung makapatid.

"Hala ~ Oo nga." I keep look at the monitor.

"Grabe sobrang gagaling nyo talaga." Jaehwan smile.

"Kaya ikaw! Wag ka nang tatamad-tamad." Sabay batok ko sa kanya.

"Promise makikipag-cooperate nako." Naka-promise sign sya.

"Siguraguhin mo lang." I smirk to him.

Inilabas na din ni Jaehwan yung laptop nya at nagpatulong na din sa mga notes nya, Kumpleto naman sadyang tamad lang gawin yung mga ganitong re-typing.

"Yung sa English literature naten, Kelan ba ang pasahan non?" He look at me.

"Ako na bahala dun, Basta kapag binigay ko sayo yung hand-out siguraduhin mo na maiintindihan mo, Kung hindi patay ka saken." I smirk to him.

"Oo na, Gagawin ko yun para hindi naman ako ang laging nasa 11 or 12 spot." Kamot ulo nya.

"Good yan! Pakibili mo na ako ng iced coffee please." I said while keep looking at monitor.

"Sige, Babalik agad ako ha." Tumayo sya.

Focus parin ako sa ginagawa ko then..

"Raffy?" Someone call me.

Pag-angat ko ng ulo ko, I saw it was Hyungwon and papalapit sya saken.

"Oh? Kamusta." I smile habang focus padin sa ginagawa ko.

"Grabe ka, Ni-tawag or text wala akong narecieve galing sayo, Iniiwasan mo ba ako?" Umupo sya sa upuan sa harap ko.

"Ano? Kahit tingnan mo tong phone ko nakailang tawag at text ako sayo no." Cold voice kong sabi habang nakatingin sa monitor.

FanGirlWhere stories live. Discover now