"Ano daw Hyung?" Tanong ni Mingyu
"Ewan. Sundan mo. Mukhang may tampo o galit sayo e." Sagot ko naman. Nanlaki ang mata nya at tumakbo kay Wonwoo.
Mga batang to. Jihoonie. Asaan ka na? Anlaki naman ng school na to. Bad trip. Nakakapagod mag lakad. Sa wakas! Jehun 😍😍
"JEHUN! LEE JEHUN!" Sigaw ko. Kausap nya si Bumzu Hyung. Hinanap nya naman yung tumatawag sa kanya. Di nya ba ko nakita? Sabagay. Liit ng mata nya.
{A.N. Nag salita}
"JEHUN DITO!!" sigaw ko pa hanggang sa napatingin sya sakin at ngumiti. T--teka p...puso ko.
Lumapit sya sakin ng nakangiti pa din.
"Soons" tawag nya sakin.
"Hi?" Sabi ko at kumaway pa. Natawa naman sya sa ginawa ko.
"You look good in blue." Sabi pa nya. Puta ano daw? Blue lang naintindihan ko e. T-T
"Better if we fix this" sabi nya tapos lumapit pa sya sakin at inayos yung butones na hindi pa pala ayos. Naexcite kasi ako makita sya e.
"And best with this" this time tumingkayad sya para maabot yung buhok ko at inayos ito.
"And perfect!" Sabi nito sakin. Taena. Ang cute cute nya.
"Tara na? Malelate pa tayo" napatango nalang ako.
"J-ji" napatingin naman sya sakin. And hummed in response
"Ang cute mo." Sabi ko. Nakita ko naman ang biglang pag mula ng mukha nya.
"S-salamat" sabi nya at pumasok na sa backstage.
"Hyung kasing pula ng damit mo yung mukha mo" sabi ni Minghao kay Jihoon. Tiningnan naman sya ng masama ni Jihoon.
"Guys. Mag sisimula na. Eto tatandaan nyo ha. Ibigay nyo yung best nyo. Ibigay natin yung best natin para sa performance. Kaya natin to." Sabi ni Seungcheol Hyung.
"Seventeen"
"Fighting!"
"AND LET US ALL WELCOME. THE 13 HANDSOME AND TALENTED BOYS! SEVENTEEN!"
"WOOO! ANG GWAPO NYO!"
"OPPA BE MINE!"
"TANGINA TUMINGIN SAKIN SI JUNHUI!"
"NGINITIAN AKO NI BEBEGYU!!!"
"JEONGHAN OPPA ANG GANDA MO!"
"SEUNGKWAN AT VERNON PAKASAL NA KAYO! ESTE PAKASALAN NYO KO!"
"BEBECHAN COME TO MOMMY!"
"GWAPO MO WOOOOONU!"
"SOONYOUNG WHY SO HOOOOT?!"
"JIHOOON BE MINE!"
"HAOO. ANG COOOOL MO TALAGA!"
"JISOO HOW TO BE YOURS?!!!"
"SEUNGCHEOL SUNSHINE NG BUHAY KOOOO!"
"SEOKMIN LET ME RIDE YOU!"
"HKDGAIWVAOQMABXBALA"
"ASDFGHJKLQWERTYUIOP"
"ZXCVBNM"
Pag kalabas namin napansin ko na di lang pala lalake ang nandito. May mga babae din! Nahagip ng mata ko ang squad ng kapatid ni Jihoon na si Yoona. Nginitian ko sya kaso binigyan nya lang ako ng isang pokerfaced. Di pa din nag babago.
"Ji kapatid mo oh!" Sabi ko kay Jihoon.
"Tumakas nanaman yan sa school nila. At talagang sinama pa mga kaibigan nya ah." Sabi nito at nailing.
"Say The Name!"
"Seventeen!" Sabay sabay naming greet sa mga tao. Lalo namang lumakas yung sigawan nila.
Sobrang lakas ng sigawan nila. Lalo na yung pinsan ni Mingyu na si Seongmin at Jil na kaibigan ni Yoona, crush ako nan dati e hehe. Silang dalawa ang pinaka maingay sa kanilang mag kakaibigan. Kala ko nga noon related sila kay Seungkwan e.
Matapos ang greetings namin at konting salita ni Seungcheol Hyung nag simula na kaming mag perform. Maayos naman hanggang sa dulo.
"KAMSAHAMNIDA!!" Sabay sabay naming sigaw at nag bow.
Paalis na kami ng stage ng may nahagip ang mata ko sa crowd. Pinag katitigan ko kung tama ba ko at ng makita ko sya ng lubusan kumabog ng sobrang bilis ang puso ko.
"Papa."
BINABASA MO ANG
Pretend ⛔
Short Story"In which Soonyoung loves Jihoon so much. And Jihoon needs to Pretend to hate the latter just for the sake of Soonyoung's feelings." Pretend 1 // SoonHoon FF // Short Story
Pretend XIV
Magsimula sa umpisa