JED’S PPOV
Nakita ko si ‘H’ sa school. Kasama niya si ‘M’ niya tsaka yung isang babae. Hindi ko kilala kung sino yun pero may katabaan siya..
Malapit lang naman yung bahay namin kaso susunduin ko yung mom ko sa mall kaya dinala ko na yung kotse nung pagpasok pa lang. Tumatawag sakin yung mom ko.
*Ring..Ring..*
Jed.. Where are you baby?
I’m on my way ma.
Don’t bother to pick me up baby. I saw your aunt here sa mall. She’s inviting me sa salon, so baka matagalan kami and mainip ka lang. Sasabay nalang ako sa kanila pauwi ng tito mo ok?
Yeah. Sure
Iloveyou baby
I hung up my phone. No I’m not mad at her. I’m used to it na. Nung nakauwi ako sa amin, I received a text message.. Mula dun sa weird na faculty. Sighed. Hindi na ako nagreply.. Nung matapos ako magshower.. I remembered miss ‘H’ kaya tinext ko si professor weird na kung paano niya nakuha yung number ko, kuhain din niya yung number ni haley. Nalaman ko yung pangalan niya nung nakatingin ako sa kanila sa room. May lumapit sakin na babae tapos sinabi niya..
Bagay sila no? Hindi naman sila eh kaso ang balita namin dito nagaantay lang daw si martin. Sasagutin daw siya ni haley after graduation. Tinignan ko yung babae na kumakausap sakin. Tapos tumayo ako at lumabas ng room. Hindi ko naman tinatanong eh.. Bakit kailangan niya sabihin. Nakatingin ako sa kanila kase narinig ko na pinipilit ni ‘M’ si ‘H’ na ihahatid na siya pauwi.
Too much sa past. Ayun na nga! Ibinigay sa akin ni professor weird yung cell # ni haley. Pagkatapos nagtext ako sa kanya. Pero hindi ako nageexpect ng reply kaya pagkatapos ko magtext sa kanya ng isang beses agad rin ako nakatulog.
HALEY’S PPOV
Sunday
7:30 na nagising, tumingin kaagad ako sa cellphone ko kung may reply na siya. Obviously, wala pa rin. Grabe napikon ko nga talaga siya! Dapat kaya na mag-sorry ako? Ewan. Bahala na. Bumangon ako para gawan ng breakfast si lola kaso gising na pala siya. Buti na lang wala akong pasok ngayon! Yehey!
Hale.. Diba hindi ka dito magddinner? Tanong sakin ni amy
Hmm. Oo. Niyaya kasi ako ni tita na kila martin daw muna ako magdinner ngayon.
Ano ba kasing problem kay martin?
Problem kay martin? Wala syempre.
Eh bakit kasi hindi mo pa siya sagutin? Nagulat ako sa tanong ni amy.. Napatingin ako sa kanya ng seryoso at gulat.. Ganito oh.. O.O
Ewan. Hindi naman siya nanliligaw eh?
Anong hindi? Alam ko na matalino ka. Hindi ka rin manhid para hindi mo maramdaman no, wag mo sabihin natatakot ka sa daddy mo?
Ako? Hindi ah. Kinokontra ko nga mga gusto nun eh
Eh yun naman pala eh. Hindi naman sa bad influence ako. Kaso ang sakin lang ienjoy mo yung youth mo. May tiwala naman kaming lahat sayo eh, na mag-aaral ka pa rin kahit magka boyfriend ka.
Hindi ako nakasagot sa sinabi niya.. Napayuko ako at napaisip ng maige kung ano nga ba si martin sa buhay ko. Bakit nga ba kasi hindi lang siya? Kumpleto naman lahat ng hahanapin ng isang babae sa kagaya niya. Ewan bahala na. Yun naman lagi kong dialogue eh. Ewan.
Pagkatapos namin nila lola at amy kumain ng lunch. Nagbihis ako para magpunta sa mall. Naisip ko na kailangan ko pala bumili ng mga gamit sa national book store para sa mga susunod ko pa na reports.
Nung palabas na ako sa amin. Nagvvibrate yung phone ko.
*Ring.. Ring..*
Calling..
Jambog
09056******
I answered.
Hello.. Hindi siya sumasagot.
Jambog! Bakit ka ba tumawag ha? Hindi pa rin siya sumasagot.
Ewan. Ibaba ko na nga!
Wait.. He answered.
Tapos binaba niya yung phone. WTH? Nagsabi siya ng wait para siya yung mauna magbaba? Ano ba yan? Napakahambog niya talaga! Nakakainis. Galit na galit ako. Sobrang pikon at inis yung nararamdaman ko.
Ano ba talaga problema ng taong to? Dahil sa inis ko sa kanya. Hindi ko na siya nireplyan. What for? Nonsense yung pakikipagusap sa kanya!
I went sa SM and nakabili na rin ako ng mga school supplies na need ko. I’m heading home na. Sinundo ako ni martin sa malapit sa kanila. Ang sabi niya kasi kesa daw umuwi pa ako sa amin. Dumiretso na kami sa kanila tutal mag-ggabi na rin naman. Natagalan kasi ako sa mall. Namimili din kasi ako ng pasalubong kay lola at tsaka kay amy.
JED’S PPOV
Napasarap tulog ko grabe! Nagising ako 12:40 na. I noticed na may nagtext sa cellphone ko. I got 6 messages received, 5 from *Different nevermind people* tapos 1 kay ‘H’
J-AMBOG!
Umagang umaga napatawa ako sa text niya. Tumawa ako ng parang wala ng bukas. Grabe talaga tong babae na to. Papaalis na sana ko samin para gumala nung maalala ko ulit siya. I called her not because I wanted to ask her out or anything.. Gusto ko kasi marinig yung boses niya..
*Ring.. Ring..*
She answered. Grabe. Akala ko nga hindi niya sasagutin eh. Pero tignan mo nga naman 2 ring lang..
Hello..
Jambog! Bakit ka ba tumawag ha? I wanted to laugh hardly. Pero sobrang pinipigilan ko na marinig niya.
Ewan. Ibaba ko na nga!
Wait.. Sabi ko. Mainipin kasi ang ulo masyado.. I was about to ask her kung nasaan siya ng biglang..
--Battery Empty— Oh well, na low bat ako eh.
BINABASA MO ANG
Love Expression I & II [END]
Teen FictionProperty of B U B B L E B U M B L E Copyright © - All rights reserved 2012. Unlimited features and kilig moments by LOVE EXPRESSION. Papano mo malalaman/ipapaalam na mahal mo ang isang tao? Through words? Through actions? Through gifts? Ano-anong E...