|24 Sep 2018|

206 11 4
                                    

Leo's Part

1

;

"ไหนแม่บอกว่าจะเลิกสูบแล้วไงฮะ"

ผมพูดพร้อมกับหยิบบุหรี่จากมือแม่แล้วนำมันทิ้งออกนอกหน้าต่างของรถ
ผมไม่ต้องการให้แม่สูบมัน เพราะแน่นอนว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ แม่บอกกับผมว่าจะเลิกหลายครั้งแล้ว แต่วันนี้ผมยังคงเห็นแม่คีบมันอยู่

"โอเคจ้ะ ลูกไปเรียนได้แล้วนะ"

ทุกครั้งที่เปิดเรียนวันแรก แม่จะมาส่งผมอยู่ตลอดผมไม่รู้ทำไม แต่ผมว่าแบบนี้มันก็รู้สึกปลอดภัยดีเหมือนกัน

"ผมไปนะฮะ"

พูดจบผมก็ลงจากรถ แล้วตรงดิ่งเข้าไปยังอาคารเรียน ตึกนี้เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อปิดเทอมนี้ มันเป็นตึกใหม่ ผมจึงไม่ค่อยคุ้นชินกับมันเสียเท่าไร่ บวกกับกลิ่นสีใหม่ๆนี่ทำให้ผมปวดหัวเป็นบ้า คาบแรกผมมีเรียนภาษาฝรั่งเศษ ซึ่งตอนนี้ผมไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงส่วนไหนของตึกนี้กันแน่ เพื่อนความแน่ใจ ผมจึงเดินเข้าไปถามบุคคลที่คิดว่าน่าจะเชี่ยวชาญในภาษาฝรั่งเศษ 'คามิลล์'ที่อยู่ล็อคเกอร์ข้างๆผมเสีย

"เฮ้ เธอพอจะรู้ไหมว่าห้องฝรั่งเศษอยู่ทางไหนของตึกนี้น่ะ"

"เอ่อ..ชั้นสามน่ะ ฉันจะไปเหมือนกัน เราไปด้วยกันไหม?"










สาเหตุที่ผมพูดว่า 'คามิลล์ โรวว์' เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาฝรั่งเศษคงเป็นเพราะ แม่ของเธอเป็นอเมริกัน และ พ่อของเธอเป็นฝรั่งเศษ ผมเคยได้ยินเธอพูดอยู่ครั้งนึงนะ มันไพเราะสุดๆไปเลยล่ะ ที่สำคัญสำเนียงอเมริกันของเธอไม่มีความฝรั่งเศษติดแม้แต่นิด เก่งชะมัด

ทำไมผมถึงรู้จักเธอหรือ?
เพราะตอนเข้าค่ายวัฒนธรรมฝรั่งเศษ ผมได้ยินเธอพูดกับคุณครู แบบว่า มันค่อนข้างเพอร์เฟ็ค หมายถึงเธอน่ะ เธอค่อนข้างเป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟ็ค หรือเป็นเพราะตอนนั้นผมเลิกกับ 'แจ็คกี้' อดีตแฟนของผม ไม่หรอกน่า เธอมีสเน่ห์มากจริงๆ ผมแทบละสายตาจากเธอไม่ได้ ขนาดตอนนี้ผมยังมองเธออยู่ แต่ผมไม่ได้คิดอะไรกับเธอหรอก..
..ใช่ไหม?

KIDS IN AMERICAWhere stories live. Discover now