Leo's Part
1
;
"ไหนแม่บอกว่าจะเลิกสูบแล้วไงฮะ"
ผมพูดพร้อมกับหยิบบุหรี่จากมือแม่แล้วนำมันทิ้งออกนอกหน้าต่างของรถ
ผมไม่ต้องการให้แม่สูบมัน เพราะแน่นอนว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ แม่บอกกับผมว่าจะเลิกหลายครั้งแล้ว แต่วันนี้ผมยังคงเห็นแม่คีบมันอยู่"โอเคจ้ะ ลูกไปเรียนได้แล้วนะ"
ทุกครั้งที่เปิดเรียนวันแรก แม่จะมาส่งผมอยู่ตลอดผมไม่รู้ทำไม แต่ผมว่าแบบนี้มันก็รู้สึกปลอดภัยดีเหมือนกัน
"ผมไปนะฮะ"
พูดจบผมก็ลงจากรถ แล้วตรงดิ่งเข้าไปยังอาคารเรียน ตึกนี้เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อปิดเทอมนี้ มันเป็นตึกใหม่ ผมจึงไม่ค่อยคุ้นชินกับมันเสียเท่าไร่ บวกกับกลิ่นสีใหม่ๆนี่ทำให้ผมปวดหัวเป็นบ้า คาบแรกผมมีเรียนภาษาฝรั่งเศษ ซึ่งตอนนี้ผมไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงส่วนไหนของตึกนี้กันแน่ เพื่อนความแน่ใจ ผมจึงเดินเข้าไปถามบุคคลที่คิดว่าน่าจะเชี่ยวชาญในภาษาฝรั่งเศษ 'คามิลล์'ที่อยู่ล็อคเกอร์ข้างๆผมเสีย
"เฮ้ เธอพอจะรู้ไหมว่าห้องฝรั่งเศษอยู่ทางไหนของตึกนี้น่ะ"
"เอ่อ..ชั้นสามน่ะ ฉันจะไปเหมือนกัน เราไปด้วยกันไหม?"
สาเหตุที่ผมพูดว่า 'คามิลล์ โรวว์' เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาฝรั่งเศษคงเป็นเพราะ แม่ของเธอเป็นอเมริกัน และ พ่อของเธอเป็นฝรั่งเศษ ผมเคยได้ยินเธอพูดอยู่ครั้งนึงนะ มันไพเราะสุดๆไปเลยล่ะ ที่สำคัญสำเนียงอเมริกันของเธอไม่มีความฝรั่งเศษติดแม้แต่นิด เก่งชะมัด
ทำไมผมถึงรู้จักเธอหรือ?
เพราะตอนเข้าค่ายวัฒนธรรมฝรั่งเศษ ผมได้ยินเธอพูดกับคุณครู แบบว่า มันค่อนข้างเพอร์เฟ็ค หมายถึงเธอน่ะ เธอค่อนข้างเป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟ็ค หรือเป็นเพราะตอนนั้นผมเลิกกับ 'แจ็คกี้' อดีตแฟนของผม ไม่หรอกน่า เธอมีสเน่ห์มากจริงๆ ผมแทบละสายตาจากเธอไม่ได้ ขนาดตอนนี้ผมยังมองเธออยู่ แต่ผมไม่ได้คิดอะไรกับเธอหรอก..
..ใช่ไหม?
YOU ARE READING
KIDS IN AMERICA
Teen FictionLeonardo DiCaprio Camille Rowe "we're kids in america" ; เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะแอบมองคนที่เราชอบ