Zen's POV
Now guess what? So this is the day... this is the day...
This the day that the Lord has made.
We will rejoice... We will rejoice...
For the love he gave... Nyahahay!
Ayan! Napakanta na lang ako. Malapit na ang Christmas! At talagang isinakto pa ng tadhana na maitagpo ang landas ko sa isang kampon ng kadiliman! Argh!
Ano ba ang kasalanan ko sayo Aphrodite? Binigyan mo nga ako ng kagandahan pero wag mo naman sana akong itakda sa isang creation ni Hades! Naka-tattoo pa! Nyahahay. Ang sama ko ba?
Anyhow, yun nga! Heto ako ngayon at daladala ang maleta ko as I wait for the elevator to reach the 17th floor kung saan located ang unit namin ng aking fiance. Note the sarcasm...
Napabuntong hininga na lang ako. I'm doing this for the benefit of all at saka para rin ito kay Mom and Dad. Ayokong maging isang dissapointment.
Inhale...
Exhale..
Inhale...
Fhuuuuuuut. Tokneneng! Napautot pa tuloy ako dahil sa halo-halong emosyong nararmdaman ko ngayon. Argh! To God be the Glory!
Napatingin naman ako sa indicator ng elevator habang inaaliw ko ang isip ko ng mga nakakatawang facts about animals and science. Ang wierd ko ba? PAKI NIYO! NERD AKO! Wahahay.
10th...
11th...
12th...
13th...
Eto may naisip akong i-share na funny facts related sa science. Akala niyo ba sa Earth lang nage-exist ang snow? Pwes! Nag-iisnow din sa Venus! Doon ang snow ay metal at umuulan rin ng sulphuric acid! Ahahahah! Oh di ba? Nakakatawa?
Ahahhaha. Tumawa kayo! Dali! Sabayan niyo ako!
...
...
Aha. Ha. Ha. Ha. OK fine! Ako lang ang nakagets. Author! Bakit pinapahiya mo ako? Nevermind na nga lang.
Ang tagal naman nitong elevator!
"You're now on 17th floor. Please wait for the door to open and have a great day." Ang sosyal naman ng elevator nila. May voice prompts. Amazing!
The elevator door opened and I immediately pulled my suitcase as I search the room number na nakaattach sa susing ibinigay sa akin kanina ng front desk. Room 143.
"Nice. Pati ba naman room number naka-numerong pag-ibig." I muttered to myself full of dislike.
Nahanap ko na ang room and ini-swipe ang key. Oh di ba? Nakakaganda ang swipe. Madam na madam ang peg.
Pumasok na ako sa room. The lights are off. Hmmp.
"Mukhang ako pa lang ang tao. Mabuti nga kung ganun." At gumana na naman ang light bulb sa utak ko.
Ini-lock ko ang main door para di makapasok yung alagad ni Hades. I switched on the lights at dumiretso agad sa kwarto para makapagpahinga.
Everything in this unit are black and white. From the sofa to the kitchen. It's beautiful. Kung di niyo po kasi naitatanong, bukod sa pink, ay paborito ko po ang black and white. Hahahah.
Pumasok na ako sa kwarto at inilapag ang maletang dala ko sa kama. The room is even more eye-catching. Sophisticated ang set-up. Gosh, gusto ko na tuloy matulog ng di nagbibihis..
YOU ARE READING
PERFECTLY ARRANGED
HumorZen and Lily Rodriguez. The Androgynous Twins... One is nerdy and the other is trendy... Magkaiba man ng personality... Pareho namang palaban at crazy... . . . . . Archer and Zachary Roosevelt. The Homophobic Brothers... One is a gangster-type and t...